คอลัมนิสต์

เร้นลึก 'เนวิน-เสี่ยต่อ' ลับลวงพราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 10 ธ.ค. 62

 

 

*************************************

 

 

สื่อทุกสำนักพุ่งเป้าไปที่พรรคประชาธิปัตย์ หลังมี “ส.ส.แหกคอก” โหวตสวนมติวิปรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าว ปรับ ครม. ริบเก้าอี้รัฐมนตรีจากค่ายสีฟ้า เอามาประเคนให้กลุ่มก๊วนฝ่ายค้านแปรพักตร์

 

ร้อนถึง จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องจัดการแก้ไขปัญหา “งูเห่าสีฟ้า” โดยกัปตันอู๊ดด้า ได้โยนเรื่องให้ เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไปพิจารณาจัดการว่าจะมีบทลงโทษ หรือมาตรการใดๆ

 

ปชป.จะได้ไปต่อหรือไม่? งูเห่าสีฟ้า จะสยบยอมหรือไม่? ต้องจับตา “เสี่ยต่อ” ผู้มากไปด้วยคอนเนกชั่น และไม่ได้พร่ำบ่นเรื่องอุดมการณ์พรรคจนเฝือ

 

 

 

คำไหนคำนั้น

 

 

ได้ตำแหน่งเสนาบดีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาหลายเดือนแล้ว แต่ “บ้านใหญ่ปราณบุรี” เพิ่งจัดงานใหญ่ฉลองตำแหน่งให้ เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ที่สนามหน้าเทศบาลปราณบุรี มีชาวประจวบฯ มาร่วมงานนับหมื่นคน

 

“เกิดที่ปราณบุรี ผมทำงานมา 29 ปี เพื่อคนประจวบ ทุกๆ คนมีส่วนร่วมที่ทำให้ผมมีวันนี้” คำพูดของ “เสี่ยต่อ” ประโยคนี้ มีการแชร์กันเยอะในเฟซบุ๊กหัวคะแนนค่าย ปชป.เมืองสามอ่าว

 

 

เร้นลึก 'เนวิน-เสี่ยต่อ' ลับลวงพราง

เฉลิมชัย- ธันยวีร์ แห่งบ้านใหญ่ปราณบุรี

 

 

บนเวทีคืนนั้น “นายกเกียร์” ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ นำทีม ส.อบจ. สวมเสื้อทีมฟุตบอลพีที ประจวบ ขึ้นเวทียืนยันถึงความเป็นหนึ่งเดียวของกลุ่ม 16 ประจวบคีรีขันธ์

 

เครื่องหมายการค้าของเสี่ยต่อคือ “ลูกผู้ชาย คำไหนคำนั้น” มีเครือข่ายธุรกิจในพื้นที่มากมาย และมีภรรยา ธันยวีร์ ศรีอ่อน เป็นนายกเทศมนตรีตำบลปราณบุรี

 

ลองดูกันว่า บารมีเสี่ยต่อ “คำไหนคำนั้น” จะจัดการ “งูเห่าสีฟ้า” ให้หายพยศได้หรือไม่ ?

 

 

 

 

ปั่นเกมขั้วที่ 3

 

 

ไม่น่าเชื่อ ส.ส.สอบตก อย่างเฉลิมชัย ศรีอ่อน จะกลับมาเป็นเลขาธิการพรรค และเหตุผลหลักที่กัปตันอู๊ดด้าเลือกเสี่ยต่อ เพราะความเป็นนักการเมืองประเภท “นกมีขน คนมีเพื่อน” มากไปด้วยมิตร ไม่เลือกสี

 

ถ้ายังจำกันได้ ก่อนตั้งรัฐบาลประยุทธ์ ภาค 2 ที่ร้านทีเฮ้าส์ พระราม 6 “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล และ “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมแจกข่าว “ขั้วที่ 3” (สองพรรค 103 เสียง) ไปให้ทุกสำนักข่าว

 

 

 

เร้นลึก 'เนวิน-เสี่ยต่อ' ลับลวงพราง

เสี่ยต๊ง เสี่ยหนู และเสี่ยต่อ

 

 

 

จริงๆ แล้ว คนวงในรู้ดีว่า ผู้วางแผนจัดฉาก “ขั้วที่ 3” ก็คือ “เนวิน ชิดชอบ” ที่ต้องการเบรกเกมการต่อรองตำแหน่งจาก “กลุ่มสามมิตร” ในค่ายพลังประชารัฐ เพราะค่ายสีฟ้าและสีน้ำเงิน จองคมนาคม, สาธารณสุข, มหาดไทย และพาณิชย์ ไว้เรียบร้อยแล้ว

 

เนวินกับเสี่ยต่อ และพลพรรคเพื่อนเฉลิมชัย ได้เริ่มก่อความสัมพันธ์กันมาตั้งแต่สมัยที่ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นประธานคณะทำงานรัฐมนตรีมหาดไทย

 

เสี่ยโอ๋ต้องการดึงเสี่ยต่อมาสานฝันพี่ชาย และหวังยึดภาคใต้ตอนบน ประสานกับทีมโกเกี๊ยะที่ภาคใต้ตอนล่าง

 

 

 

เครือข่ายเนวิน

 

ปี 2555 เสี่ยต่อตัดสินใจเข้ามาพลิกฟื้นสโมสรฟุตบอลประจวบ เอฟซี พร้อมเปลี่ยนสัญลักษณ์ของทีมจากช้างคู่มาเป็น “ต่อพิฆาต” และมอบให้ “นายกเกียร์” ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้บริหาร

 

ฤดูกาลนี้ สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี ครองแชมป์บอลถ้วยโตโยต้าลีกคัพ 2019 ซึ่งในเกมนัดชิง เสี่ยต่อไปนั่งเชียร์ด้วยตัวเอง เพราะทีม ส.อบจ.เมืองสามอ่าว ขนกองเชียร์มากว่า 5 พันคน 

 

 

 

เร้นลึก 'เนวิน-เสี่ยต่อ' ลับลวงพราง

นายกเกียร์ นำทีม อบจ.ประจวบฯ ขึ้นเวที

 

 

 

ผลการแข่งขัน พีที ประจวบ เอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยการยิงจุดโทษเมื่อจบเกมช่วงต่อเวลา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากกองเชียร์เซราะกราวบางส่วน ที่กังขา “ผู้ใหญ่” ของปราสาทสายฟ้า ซึ่งจัดทีมลงแข่งแบบไม่หวังชนะ

 

 

 

เร้นลึก 'เนวิน-เสี่ยต่อ' ลับลวงพราง

เนวินกับเสี่ยต๊ง มือขวาเฉลิมชัย

 

 

นักข่าวสายบอลรู้ดีว่า ทีมต่อพิฆาตได้แชมป์บอลถ้วย ก็คือความสำเร็จของ “เนวิน” ซึ่งนายใหญ่บุรีรัมย์ ได้เกื้อกูลทีมของนายกเกียร์กันมาแต่แรก และวงการลูกหนังไทยลีกรู้ดีว่า ทีมพีที ประจวบ เป็นสาขาหนึ่งของ “เพื่อนเนวิน”

 

ไม่แปลกที่หลังเกม ช่วงมอบเหรียญรางวัล นายใหญ่บุรีรัมย์ได้ปรี่เข้าไปแสดงความยินดีกับ “นายกเกียร์” มือขวาเสี่ยต่อแบบไม่เคอะเขิน

 

 

******************************

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ