คอลัมนิสต์

ศาล ต้องปลอดภัย  เพิ่มมาตรการเข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาล ต้องปลอดภัย  เพิ่มมาตรการเข้ม คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          ‘ดับเครื่องชน’ เรียกร้องอยู่เสมอมาให้ศาลยุติธรรมมีความปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่ผ่านมามีการนำอาวุธเข้าไปจนเกิดการยิงกันบาดเจ็บล้มตายดังเป็นข่าวใหญ่

 

อ่านข่าว...  ศาลต้องปลอดภัยตรวจค้นอาวุธเข้มข้น

 

 

          เวลานี้มีการสนองตอบรับโดยเพิ่มอัตราตำรวจศาลอีกพันกว่าคนจาก 309 คนส่งกระจายกันดูแลรักษาความสงบปลอดภัยศาลทั่วประเทศ
 
          พร้อมกันนี้ได้มีการอบรมเพิ่มขีดความสามารถในด้านต่างๆ เช่นเดียวกับการตรวจค้นก่อนเข้าสนามบิน
  
          ขอเพิ่มเติมอีกว่าระยะหลังมีนักโทษหนีออกจากศาลเป็นจำนวนไม่น้อยและขอให้ตำรวจที่นำตัวมาช่วยดูแลอย่างเข้มแข็งด้วยอย่าให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก ขอร่วมสนับสนุนมาตรการต่างๆ ที่ทำให้ศาลมีความปลอดภัยและอย่างแรกที่ต้องทำได้แก่ การพกพาอาวุธเข้าบริเวณศาลซึ่งต้องมีการตรวจตราอย่างไม่ละเว้น


          ต่อไปเราคงไม่เห็นข่าวยิงกันอีกเพราะสร้างความสยองขวัญให้ประชาชนเหลือเกิน
อ๊อด เทอร์โบ



 เสียงจากพนักงาน ธ.ก.ส.
 ผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการคลัง

          ดิฉันเป็นพนักงาน ธ.ก.ส. รวมทั้งพนักงาน ธ.ก.ส.เกษียณอายุราชการ ทั้งที่เป็นและเคยเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ธ.ก.ส. หรือ สร.ธ.ก.ส. และเคยอยู่ในระบบเงินบำเหน็จและโอนย้ายเข้าไปอยู่ในระบบกองทุนสำหรับเลี้ยงชีพ

 

          เนื่องด้วยเงินส่วนต่างระหว่างกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมีน้อยกว่าเงินที่จะได้รับจากเงินบำเหน็จเมื่อสิ้นสมาชิกภาพและโดยเฉพาะพนักงานธ.ก.ส.เกษียณอายุ ต่างเดือดร้อนมากรวมถึงพนักงานปัจจุบัน
 

          จึงขอเรียนมายังรัฐมนตรีคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการ ธ.ก.ส.เสนอเหตุผลให้ทบทวนมติ ครม. เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ที่เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอตามความเห็นของคณะกรรมการแก้ไขปัญหากองทุนเพื่อให้ ค.ร.ม.พิจารณาทบทวนมติที่กล่าวให้เห็นชอบตามมติคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ในคราว 8/2557 วันที่ 27 ตุลาคม 2557 ที่เห็นชอบให้ ธ.ก.ส.ประกันความเสี่ยงเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เงินสมทบรวมกับผลประโยชน์เงินสมทบหากได้รับน้อยกว่าเงินที่ควรได้รับจากกองทุนบำเหน็จหลังหักภาษี ธ.ก.ส.จะจ่ายเงินส่วนต่างให้แก่พนักงานที่เป็นสมาชิกกองทุนที่สิ้นสมาชิกภาพ เฉพาะที่บรรจุก่อน 1 มิถุนายน 2540


  
   
          จึงเรียนมาขอให้ช่วยเป็นสื่อกลางแจ้งไปยังรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ‘อุตตม สาวนายน’ ได้โปรดพิจารณาด้วย
อัมพร (ผู้เดือดร้อน)



 ซ่อนดาบในรอยยิ้ม
 รัฐมนตรีอย่าซดเกาเหลา

          ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวการเมืองอย่างใกล้ชิดเพราะเกี่ยวกับธุรกิจส่งออกที่ทำอยู่มาหลายอายุคนแล้วมันเกี่ยวพันกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จึงอดไม่ได้ที่จะเขียนจดหมายส่งมาเพื่อขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่กำลังเกิดขึ้น
  
          อย่างแรกที่สงสัยคือความมั่นคงของรัฐบาลเรือเหล็กเพราะเวลานี้มีความว่าพรรคร่วมรัฐบาลเหยียบตาปลาหรือทะเลาะกันแม้หน้าฉากที่เห็นๆ กันอยู่ยิ้มแย้มแจ่มใสกันดี โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์กับนายกรัฐมนตรี
  
          มาวันก่อนเห็นการซ่อนดาบในรอยยิ้มหรือเปล่า เพราะนายกรัฐมนตรีกับหัวหน้าพรรค-เลขาอธิการพรรค ปชป. จับมือประสานกันแน่นจากการเปิดงานแห่งหนึ่ง เป็นสัญญาณว่ายังเหนียวแน่นกันดี
  
          ผมเป็นคนเชื่อคนง่ายครับจึงเชื่อว่าจะไม่มีการซ่อนดาบในรอยยิ้ม แม้จริงๆ แล้วยังเชื่อไม่สนิทใจเท่าไหร่เพราะนักการเมืองมักทำอะไรตรงข้ามหรือทำอย่างที่คิดไม่ถึงเสมอ ดูอย่างพรรค ปชป.ที่ไม่ชอบเผด็จการทหารยังผสมพันธุ์เข้าเป็นรัฐบาลเฉยเลย

          นี่ยังเห็นว่าเรื่องการแบนสารพิษที่ยังจะลุกลามไปใหญ่โตไปอีกหรือเปล่าก็ไม่ทราบ แต่คนรับกรรมคือชาวไทยและชาวไร่-ชาวนานั่นเอง
บุญเลี้ยง (ชัยนาท)



 เรียนคุณ ‘บุญเลี้ยง’ ชัยนาท
          ผมในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็อยากให้รัฐบาลอยู่ไปนานๆ คนในพรรคร่วมรัฐบาลไม่ทะเลาะหรือมีนโยบายขัดกันเองจนสับสนไปหมด และหากรัฐบาลมีความมั่นคงแล้วจะมีผลกระทบถึงทุกอย่างดีไปหมด
  
          ดูรัฐบาลนี้แล้วเหมือนเป็นรัฐบาลเรือเหล็กคืออยู่ไปนานแน่เหมือน ‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ เคยพูดอย่างมั่นใจว่าจะอยู่ไปอีกนาน ซึ่งหมายความว่าประชาชนมีความสุขประเทศชาติก็ดีไปด้วย

          เวลานี้มีข่าวมีพฤติกรรมซ่อนดาบในรอยยิ้มหรือก็จะต้องดูกันอีกนานเพราะมีรัฐมนตรีหลายกระทรวงเริ่มพายเรือไปคนละทางแล้ว ขนาดรัฐมนตรียังเป็นแบบนี้ ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไร?
อ๊อด เทอร์โบ


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ