คอลัมนิสต์

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก' ไฝว้หมดทุกชนชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานพิเศษ จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 30 พ.ย. - 1ธ.ค. 62

 

 

*****************************

 

 

ถามคนสายเกมต้องบอกเลยว่าชั้นเชิงแบบ เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์” นี่ต้องเรียกว่า “อัพเลเวล” เมพขิงๆ แต่ถ้าถามคนในที่นี้ ต้องบอกว่านับวันจะ “เล่นของสูง” ขึ้นเรื่อยๆ

 

ไม่รู้เพราะการเมืองไทยวันนี้เป็นอะไรที่เรียกว่า “ปาฏิหาริย์รายวัน” หรืออย่างไร ที่ทำให้วันนี้คนที่เป็น ส.ส.ราชบุรี มาตั้งแต่รุ่น น.ส. มาจนรุ่น 43 เข้าข่ายสายป้า ผ่านงานเพื่อประชาชนมาแล้วถึง 4 สมัย (2548, 2550, 2554 และ 2562) มาไกลถึงขนาดนี้

 

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

 

3 สมัยแรกคนไทยวงนอกไม่รู้จักเท่าไร นอกจากคนในพื้นที่ แต่พอมาสมัยที่ 4 ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐเท่านั้นแหละ สาวเอ๋ จัดแรง จัดเต็ม วันนี้ข่าวสารไทยไม่มีวันไหนไม่มีเรื่องราวของเธอ

 

หรือจะเข้าตำรา มะพร้าวยิ่งแก่ยิ่งมัน สาวเอ๋ยิ่งนานวันก็ยิ่งมาแรง ว่าแล้ววันนี้ลองไล่ไทม์ไลน์ศึกวันทรงชัย เอ๊ย! ย้อนดูลีลาสาวเอ๋ กับการเปิดไฝว้กับหลายๆ คนกันพอหอมปากหอมคอดีกว่า

 

 

 

เอ๋ตลาดแตก

 

ถ้านับย้อนความแรงของสาวเอ๋ ไม่ต้องคอการเมืองยังรู้เลยว่าเธอเปิดตัวอย่างอลังการยิ่งกว่ามิสแกรนด์ ด้วยคำคำเดียวว่า อีช่อ!!” ในการไลฟ์เฟซบุ๊กพูดเรื่องมารยาทของ ส.ส.ในการประชุมสภา

 

งานนั้นทำเอาหลายคนตกใจ เพราะภาพคุ้นๆ ตาของสาวเอ๋คนนี้ เธอเคยได้สายสะพายนางงามมิตรภาพ เวทีนางสาวไทยปี 2544 แต่วันนี้ภาพนั้นหายไปเหลือเพียงความงุนงงสงสัยว่า ไปยังไงมายังไงถึงมีคำนี้

 

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

ช่วงนั้น ถ้าบอกว่าเป็นเรื่องการเมืองหลังเลือกตั้งไม่นาน หลายคนก็รู้ว่าคนที่ชื่อคล้ายๆ กัน มีคนเดียว คือ “พรรณิการ์ วานิช” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ที่กำลังเป็นที่จับตามองของคนไทย

 

สื่อพากันไปถามสาวช่อแห่งค่ายส้ม เจ้าตัวบอกไม่เป็นไร เพราะไม่ได้รู้สึกอะไร คงไม่ได้หมายถึงตน สอดรับกับที่พอนักข่าวกรูไปถามไถ่ฝ่ายสาวเอ๋บ้าง เธอก็แก้ต่างว่าคำนี้เป็นภาษาท้องถิ่น เอาไว้เรียกบุคคลที่ไม่มีมารยาท อย่ากินปูนร้อนท้อง

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

 

ผ่านสาวช่อไปได้ไม่นาน ช่วงนั้นสาวเอ๋ก็ไปโพสต์เฟซบุ๊กจิกกัด ส.ส.ชายค่ายส้ม “ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ที่อภิปรายครั้งแรกก็ทำเอาคนจากฝ่ายรัฐบาลเองถึงกับชมว่าดีงาม สร้างสรรค์

 

แถมยังไปลากเอาเรื่องครอบครัวของหนุ่มทิมมาละเลงซ้ำ โดยไปแชร์คลิปรายการคลับฟรายเดย์ในเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งเทปนั้นอดีตภรรยาของทิมบอกเล่าถึงปัญหาระหว่างเธอกับอดีตสามีไว้

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

เรื่องนี้เลยทำเอาพี่น้อง “คุนผลิน” อั๋น-แอน ที่พากันแท็กทีมเข้ามาสวนเอ๋กันไปคนละชุด เพราะรายการที่แชร์ อั๋น ภูวนาท เป็นพิธีกรร่วมด้วย สาม อ.เกิดศึก ปะฉะดะกันอยูพักใหญ่ จนเรื่องเงียบหายไป

 

 

 

 

นักเลงสายแซะ

 

จะว่าไปช่วงนั้น ถ้ามองดีๆ เอ๋ ปารีณา ส.ส.แห่งพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นข่าวในลักษณะแซะเสียดเสียมากกว่า

 

อย่างตอนที่สาวเอ๋ไปโพสต์ความเห็นเกี่ยวกับเหตุคนร้ายลอบวางวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด 7 จุด ทั่วกรุงเทพฯ จนมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

 

 

เธอบอกว่า สงสัย อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด “นายกทักษิณเป็นคนไม่ดีค่ะ ต้องเรียนรู้แพ้ รู้ชนะ พอหยุดเผา ก็มาระเบิด #อำมะหิด” แต่ภายหลังได้ลบออกไป

 

หรืออย่างศึก ปะฉะดะกับ คนใหญ่บางบอน จนถูกจองกฐินตั้งแต่ยังไม่ออกพรรษา โดยสาวเอ๋ไปขุดข่าวเก่าปี 2561 ที่ วัน อยู่บำรุง” ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย เคยมีเรื่องวิวาทจนต้องขึ้นโรงพัก พร้อมข้อความว่า “1.ใหญ่จัง 2.คุ้นเคยกับที่แคบๆ 3.พ่อแม่รังแกฉัน จึงเป็น...” 

 

งานนี้ ส.ส.บางบอน เพื่อไทย ถึงกับควันออกหู จัดหนักสาวเอ๋อย่างแรงเหมือนกัน ทั้งเนื้อหาที่ต้องขอเซ็นเซอร์ ช่วงนั้น คนไทยตบเข่าฉาดว่าเป็น “สายเกรียน” มวยถูกคู่ พากันลุ้นว่าหลังจากนี้ เอ๋จะไปเปิดวอร์กับใครอีกเท่าไร

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

อีกคู่ไฝว้ของสาวเอ๋

 

 

แต่ถ้าจำกันได้ เกิดเป็นเอ๋มันก็เจ็บ เพราะไม่เพียงรบรากับคนการเมือง แต่ในโลกโซเชียล สาวเอ๋ก็เจอศึก อย่างที่รู้ว่าเธอเองก็ถูกตอบโต้กลับจากฝั่งผู้ใช้โซเชียลที่พากันไปขุดเรื่องราวเก่าๆ ของเธอและครอบครัวมาโจมตีกลับ

 

แถมยังมีการเปิดแคมเปญที่ไม่เคยมี ส.ส.คนไหนโดนมาก่อน คือการเสนอถอดถอนเอ๋พ้นจากความเป็น ส.ส. ในเว็บไซต์ change.org แต่งานนี้คนเมืองโอ่งบอกว่าชิลๆ โพสต์กลับมาว่า “ถอดถอนอะไรกันจ๊ะ มุกเดิมๆ ของพรรคอนาคตดับ”

 

 

 

อัพเลเวลขึ้นแท่น

 

คนไทยนั่งดูเอ๋แซะชาวบ้านอยู่สักพัก ปรากฏต้องอ้าปากค้าง เมื่อเอ๋ได้เป็น “กรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ” ขณะที่เกาหัวว่ามายังไง แต่พอดูหน้าที่ที่ได้รับคือ “รับผิดชอบตอบโต้ประเด็นการเมือง” ก็ถึงกับหายสงสัย

 

แต่ที่แปลกใจกว่า คือไปๆ มาๆ เอ๋มาไกลถึงขั้นได้นั่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ชุดที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน

 

งานนี้ผิวเผินคือที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ เสนอเข้าไปเพื่อไปทำหน้าที่แทน “พยม พรหมเพชร” ส.ส.สงขลา และ “ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์” ส.ส.อุบลราชธานี

 

แต่ลึกๆ แล้วคนไทยรู้ว่าเกมนี้คืออะไร เพราะเอ่ไม่ได้มาคนเดียว แต่มาพร้อมสายจี๊ดอีกคนอย่าง สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กรุงเทพฯ

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน งานแรกของเอ๋เกิดขึ้นจากชาวบ้าน อ.จอมบึง ราดรี ไปร้องขอให้ช่วยเรียกคืนที่ดิน 500 ไร่ จากทั้งหมดกว่า 3,000 ไร่ ของ สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ” มารดาของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

 

ช่วยไปช่วยมา ผ่านไปไม่กี่วันเอ๋ถูกคุ้ยเอง โดย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นักคุ้ยเจ้าประจำบอกว่าเอ๋เองก็มีที่ดินจำนวนมากที่สงสัยว่าจะครอบครองโดยไม่ถูกกฎหมาย ถึง 1,700 ไร่

 

จากที่แซะคนมาทั้งโลก โดนด่ามาทั้งประเทศเท่าไรไม่เคยร้อนหนาว วันนี้เอ๋เจอเรื่องใหญ่ที่ทำเอาต้อง กราบขอนักข่าวเลยทีเดียว กับเคสเอ็มโอยู ที่สาวเอ๋เอามาอ้างขอไม่ตอบคำถามเรื่องปัญหาที่ดิน

 

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

งานนี้โดนชาวบ้านแซวไม่พอว่ามันทำกันได้ด้วยหรือ แต่ก็ยังถูกสื่อเอาหนังสือที่เอ๋ร่างมา “ขยี้ซ้ำ” ว่าผิดหลักการร่างหนังสือราชการทั้งปวงทุกบรรทัด

 

แน่นอนเรื่องนี้มีแต่คนชื่อเอ๋เท่านั้นที่เอาตัวรอดไปได้สีข้างถลอกว่า “ล้อเล่น”

 

 

 

ไฝว้สองใหญ่

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้คนชื่อเอ๋ ยังไงก็คือเอ๋ ปรากฏไม่รู้ว่ากำลังเครียดกับปัญหาที่ดินที่ต้องเผชิญหรืออย่างไร หลังจากนั้นเอ๋จึงเกือบเหมือนเสือโมโห ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

พอเธอได้เข้าไปนั่ง กมธ.ป.ป.ช. เธอก็ทำงานทันที ด้วยการแถลงว่าจะเข้าไปตรวจสอบว่าคณะกรรมาธิการฯ ใช้อำนาจเกินขอบเขตไปบ้างหรือไม่

 

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

จากนั้นในการประชุมเพียงแค่นัดแรกช่วงวันที่ 13 พฤศจิกายน ฝ่ายเอ๋ และ ตู่เสรี ก็ปะฉะดะกันมันหยด

 

โดยตอนหนึ่งของการประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มอบหมายให้เอ๋รับผิดชอบการตรวจสอบความไม่โปร่งใสในการบริหารของสถานศึกษาแห่งหนึ่ง แต่สาวเอ๋ก็ปฏิเสธไม่ไป เลยโดนอดีตนายตำรวจใส่ไปหลายเข่ง

 

ปรากฏสาวเอ๋เลยเอาเรื่องนี้ไปฟ้อง ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการประชุมสภา ช่วงวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

 

ไปๆ มาๆ พอโดนลุงชวนตัดบทว่าไม่อนุญาตให้นำเรื่องภายในกมธ. มาหารือ และปิดไมค์ใส่ขณะที่เธอกำลังอ้าปากจะพูดต่อ สาวเอ๋จึงของขึ้นออกมาอัดนายหัวชวน ว่า “เยอะไปแล้ว” ทำไมไม่แยกแยะ

 

เคสนี้ต้องฮือฮา เพราะถ้าระดับตำนานการเมืองชื่อชวนยังต้องมาเจอสายแซะอย่างเอ๋ จากนี้จะใครยังไง เอ๋ก็คงไม่หวาดหวั่น (ยกเว้นลุงตู่)

 

ล่าสุดสีสันนักการเมืองไทย ไม่เคยเหมือนที่ไหนในโลก ปรากฏเอ๋กลับมาจัดหนัก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อีกครั้งในการประชุม กมธ.ชุดเดียวกัน เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

โดยหลังจากโต้เถียงเรื่องตำแหน่งการนั่งของแต่ละคน จนประธานตัดบทว่า “ใครจะนั่งตรงไหนก็ได้” สาวเอ๋ก็เลยลุกขึ้นหยิบกระเป๋า หิ้วตะกร้า ลากเก้าอี้มานั่งหัวโต๊ะข้างท่านประธานสายแข็งแบบประชิดตัวเลยทีเดียว

 

 

ย้อนวีรกรรมเอ๋ 'สายลาก'  ไฝว้หมดทุกชนชั้น

 

 

งานนี้เกิดเป็นภาพข่าวลือลั่น แถมยังปะฉะดะกันอีกหลายยก ชนิดที่ต้องถามเลยว่านี่มันการทำงานของ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ หรือรายการโต๊ะข่าวบันเทิงกันแน่ล่ะท่านผู้โชม...เอาะเอาะเอาะอ๊อยยย...

 

 

*****************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ