ข่าว

วิกฤติส้ม แดงลี้ภัย สาวไส้ ปวิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิกฤติส้ม แดงลี้ภัย สาวไส้ ปวิน คอลัมน์...  ชูธงทวนกระแส  โดย... พรานข่าว

 

 

          หากติดตามยูทูบของกลุ่มผู้ลี้ภัย 112 จากยุโรป ไม่ต่างจากฟังแม่ค้าปากตลาดสาวไส้คู่แข่ง พวกเขามากระชากลากไส้กันเอง แถมเล่นหนักถึงเรื่่องส่วนตัว ทั้งที่พวกเขาคือ ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน ต่างก็หนีคดีหมิ่นสถาบัน จนไม่มีแผ่นดินอยู่

 

อ่านข่าว...   ปริศนา "นวดไทย""โรส" หยามผู้เฒ่า"จรัล" เจ็บลึกที่ปารีส

 

 

          ที่ตลกร้ายคือ “โรส” ฉัตรวดี อมรพัฒน์ ที่หลบหนีคดี 112 ไปตั้งหลักปักฐานมีครอบครัวอยู่ที่ประเทศอังกฤษ จนได้สัญชาติพลเมืองอังกฤษ ซึ่งเคยเปิดฉากแฉขบวนการอุ้มไฟเย็นมา “ขอรับเงินบริจาค” ที่ฝรั่งเศส


          “โรส” จับมือ “สะใภ้เสียงชาวบ้าน” แดงฮาร์ดคอร์ในอังกฤษ จัดรายการทอล์กทางยูทูบ ตอบโต้กลุ่มวิทยุใต้ดินในลาว เนื่องจากพวกเธอไม่ชอบพฤติกรรม “ขอทานออนไลน์” ของพวกแดงฝั่งซ้าย


          เพจ “เสียงชาวบ้าน วิชาการของชาวบ้านเพื่อชาวบ้าน” ชำแหละว่า เมืองไทยมีเลือกตั้ง มีรัฐบาลจากระบบการเลือกตั้ง สมาชิกวงไฟเย็นจึงไม่มีเงื่อนไขใดๆ ที่จะไม่ยอมกลับไปประเทศไทยอีก


          “สำหรับการอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหากมีการรับเป็นผู้ลี้ภัยสมบูรณ์แล้ว จะทำให้เกิดภาระทางภาษีแก่พี่น้องคนไทยที่ทำงานเสียภาษีในอียู ในการถูกเพิ่มหรือดึงภาษีเข้าเลี้ยงดูต่อบุคคลที่มิได้ร่วมทำประโยชน์ใดๆ แก่ชาวอียู”

 

 

วิกฤติส้ม แดงลี้ภัย สาวไส้ ปวิน

 


          ล่าสุด “โรส ลอนดอน” โพสต์เฟซบุ๊ก Amorn Rose Chatwadee ปูดข่าว “อั้ม เนโกะ” ศรัณย์ ฉุยฉาย ถูกดักต่อยในกรุงปารีส ฝรั่งเศส แต่เรื่องนี้ ฝ่ายอั้ม เนโกะ ก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงอย่างไร 


          ระยะหลัง “โรส ลอนดอน” ทำตัวเป็น “ติ่งส้มหวาน” ออกตัวปกป้องธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และแกนนำพรรคอนาคตใหม่ เลยกลายเป็นคู่กัดของ “ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ญี่ปุ่น

 

 




          พูดถึง “ปวิน” ที่ต้องย้อนไปเรื่องที่มีคนร้ายบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายถึงห้องพักในอพาร์ตเมนต์ คนร้ายฉีดสเปรย์ใส่เขาไม่ยั้งรู้สึกเจ็บแสบตามผิวหนังเนื่องจากฤทธิ์ของสารเคมี 


          หลังจากนั้นปวินบอกว่า คู่ชีวิตของเขาพยายามวิ่งตามผู้ก่อเหตุแต่หนีไปได้ และจำลักษณะการแต่งกายของผู้ก่อเหตุได้ว่าแต่งกายด้วยชุดดำทั้งหมด สวมหมวกไอ้โม่ง แต่ประเด็นนี้ กลุ่มโรส ลอนดอน กลับไม่เชื่อว่าจะเป็นจริง และมองว่า เป็นการสร้างเรื่องของปวินมากกว่า


          ช่วงนี้ “ปวิน” กำลังทัวร์สหรัฐอเมริกา  เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 นักวิชาการลี้ภัยโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า อยู่ที่ Golden Gate Bridge San Francisco แคลิฟอร์เนีย “อาชญากรรมต่อรถยนต์ดิชั้นเมื่อเช้านี้ เกิดขึ้นที่ลานจอดรถสะพาน Golden Gate ค่ะ”

 

 

วิกฤติส้ม แดงลี้ภัย สาวไส้ ปวิน

 


          อาจารย์ปวิน ไม่ได้อธิบายต่อว่า คนที่ทุบรถยนต์เป็นใคร มีวัตถุประสงค์อะไร เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ แต่กลุ่มโรส ลอนดอน ก็ป่าวประกาศทางช่องยูทูบว่า สร้างเรื่องอีกแล้ว


          อีกสามวันต่อมา ปวินได้โพสต์ภาพรับประทานอาหารร่วมกับคนไทยในมหานครนิวยอร์ก และในนั้นมี นัชชชา กองอุดม นักศึกษาไทยที่ขอลี้ภัยอยู่ในนิวยอร์กร่วมวงด้วย 


          หลังทราบข่าว “ธนาธร” พ้นสถานะ ส.ส. “โรส ลอนดอน” โพสต์ว่า “ส่งกำลังใจไปให้ชาวอนาคตใหม่ทุกคนค่ะ” ตรงกันข้ามกับ “ปวิน” ที่โพสต์ว่า “ลา-ก่อน-ค่ะ”


          ตามมาด้วยสเตตัส “ปิยบุตรลั่น เลิกฉายหนังม้วนเก่า! แต่ที่ปิยบุตรพูดมาตลอดเรื่อง.. แม่งก็หนังม้วนเก่าเหมือนกัน รัก..อย่างนั้นอย่างนี้ จะอ้วก!”


          ที่แรงสุดก็คือสเตตัสไล่ส่งส้มหวาน “..จะอยู่เป็นหรืออยู่ไม่เป็น มึงก็ไม่รอด ฉะนั้น เมื่อไม่รอด จึงควรจะเอาประเด็นที่พรรคอื่นไม่กล้าเล่น ออกมาสู่สาธารณะ แต่สุดท้าย ไอ้โน่นก็ไม่กล้าพูด ไอ้นี่ก็ไม่กล้าแตะ แล้วในที่สุด ก็อยู่ไม่รอด เลิกโลกสวยซะทีค่ะ”

 

 

 

วิกฤติส้ม แดงลี้ภัย สาวไส้ ปวิน

โรส ลอนดอน

 


          สเตตัสนี้เอง ที่ทำให้ “โรส ลอนดอน” ออกมาตอบโต้ด้วยถ้อยคำแรง ทำนองว่า ธนาธรไม่สนับสนุนบางเรื่องแก่ปวิน ก็ทำให้อาจารย์คนดังไม่พอใจ เลยจิกกัดไม่เลิกรา


          นี่เป็นความขัดแย้งทางความคิดของผู้ลี้ภัย 112 ในประเด็นพรรคอนาคตใหม่ ลามไปถึงจุดยืนและอุดมการณ์การเมือง เรื่องจะเอาประชาธิปไตยแบบไหน ?
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ