คอลัมนิสต์

"คุณหญิงหน่อย"ควง"เสี่ยตุ๊-ธนิก"ลุ้นเลือกตั้งซ่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึกฉบับวันที่ 12 พ.ย.62

 

 

 

**************************

 

 

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ศาลรัฐธรรมนูญได้นัดวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส..ของ นวัธ เตาะเจริญสุข ..ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(6) หรือไม่ จากกรณีต้องคำพิพากษาของศาลจังหวัดขอนแก่นลงโทษประหารชีวิตในคดีจ้างวานฆ่าปลัด อบจ.ขอนแก่น

 

หากว่า สมาชิกภาพ ส.. “นวัธ” ต้องสิ้นสุดลง กกต.ขอนแก่น ก็ต้องดำเนินการจัดการเลือกตั้งซ่อมต่อไป แต่เวลานี้ ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการเตรียมตัวผู้สมัคร ส..ไว้แล้ว

 

 

 

 

รวมเคียวโชว์พลัง

 

 

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าวที่แปลงของกลุ่มอินทรีย์อีสานเขียว ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น โดยมี ส.และอดีต ส..หลายคน ร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวกับชาวบ้าน

 

 

 

"คุณหญิงหน่อย"ควง"เสี่ยตุ๊-ธนิก"ลุ้นเลือกตั้งซ่อม

คุณหญิงสุดารัตน์พบชาวนา

 

 

นักการเมืองเพื่อไทยขอนแก่น นำทีมโดย  "พงศกร อรรณนพพร“ อดีต ส..ขอนแก่น หลายสมัย และน้องชาย “บัลลังก์ อรรณนพพร” ส..เขต 10 ตามมาด้วย มุกดา พงษ์สมบัติอดิศร เพียงเกษ, ธนิก มาสีพิทักษ์ และสุรชัย เบ้าจรรยา

 

 

 

"คุณหญิงหน่อย"ควง"เสี่ยตุ๊-ธนิก"ลุ้นเลือกตั้งซ่อม

หมอแคน อดิศร

 

 

 

เฟซบุ๊ก Adisorn Piengkes ได้อัพสเตตัส “เสียงแคนขับกล่อม” พร้อมกับภาพนับ 20 ภาพ โดยมีการอัพคลิปอดิศรเป่าแคนกลางทุ่งนา เสมือนเป็นพระเอกของงานรวมเคียวเกี่ยวข้าว

 

เสี่ยตุ๊เป็นโฆษกหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน แต่ยังแอบฝันลึกๆ ขอเป็น ส..เขต จะได้ไปเป่าแคนในสภา

 

 

 

 

สร้างภาพสามัคคี

 

 

ที่ตกสำรวจไปคือ “แม่แดง” ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ก็มาปรากฏตัวในงานเกี่ยวข้าวที่บ้านโต้นด้วย บังเอิญว่าช่วงเกี่ยวข้าวไม่ได้ลงไปที่นา นักข่าวเลยมองไม่เห็น

 

เหตุที่ลูกชาย ร..ปรีชาพล พงษ์พานิช ต้องไปเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ทำให้โควตาผู้สมัคร ส..ขอนแก่น เขต 8 และเขต 10 แต่เดิมเป็นของแม่แดง ก็ตกเป็นของพงศกร จัดทีมผู้สมัคร ส..เบ็ดเสร็จ

 

 

"คุณหญิงหน่อย"ควง"เสี่ยตุ๊-ธนิก"ลุ้นเลือกตั้งซ่อม

พงศกร อรรณนพพร เจ้าถิ่น

 

 

 

การที่ “คุณหญิงสุดารัตน์” เลือกเกี่ยวข้าวที่เขต 10 (.บ้านไผ่, .บ้านแฮด และ อ.พระยืน) เพราะเจ้าภาพจัดงานลงแขกเกี่ยวข้าวคือ พงศกร อรรณนพพร เจ้าของธุรกิจค้าพืชไร่รายใหญ่แห่ง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น

 

 

"คุณหญิงหน่อย"ควง"เสี่ยตุ๊-ธนิก"ลุ้นเลือกตั้งซ่อม

พงศกร สุดารัตน์ อดิศร  และธนิก

 

 

อีกด้านหนึ่ง คุณหญิงหน่อยอาจหวังสร้างภาพ “เอกภาพในพรรค” ไม่มีก๊กหัวหน้าพรรค หรือก๊กประธานยุทธศาสตร์ เพราะก่อนหน้านี้ สื่อสายการเมืองได้โฟกัสไปที่ความไม่ลงรอยกันของหัวหน้าสมพงษ์กับประธานหน่อย 

 

คนในเพื่อไทยรู้ดีว่า  “พงศกร” เป็นมือขวาของ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

 

 

ธนิกคนเดิม

 

แม่นบ่ ยังจำกันได้แม่นบ่ คิดฮอดกันอยู่เด๊เนาะ คือเก่ากันอยู่แม่นบ่ จำได้อยู่เนาะ ธนิกคนเดิม..”

 

นี่คือเพลง “ธนิกคนเดิม” ที่เจ้าตัวอัพลงยูทูบมานานแล้ว โดยเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 เขาได้มาอัพขึ้นหน้าแฟนเพจ ธนิก มาสีพิทักษ์

 

ถ้ายังจำได้ นวัธ เตาะเจริญสุข เคยมีเรื่องบาดหมางกับ ธนิก มาสีพิทักษ์ อดีต ส..บัญชีรายชื่อ เพราะฝ่ายหลังเป็นคน อ.มัญจาคีรี จึงอยากลงสมัคร ส..เขต 7 (.หนองเรือ อ.มัญจาคีรี) เพราะตอนนั้น กำลังลุ้นว่า กกต.จะให้นวัธลงสมัคร ส..ได้หรือไม่ ?

 

ธนิก” หรืออุดมศักดิ์ มาสีพิทักษ์ เริ่มต้นจากปี 2550 ได้ลงสมัคร ส..เขต 1 ขอนแก่น ในสังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน เมื่อพ่ายแพ้ ก็เบนเข็มมาทางฝั่งคนเสื้อแดง 

 

 

 

"คุณหญิงหน่อย"ควง"เสี่ยตุ๊-ธนิก"ลุ้นเลือกตั้งซ่อม

ธนิกคนเดิม

 

 

ธนิกจัดตั้งสถานีวิทยุชุมชนเสื้อแดง และได้สร้างเครือข่ายนักจัดรายการวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงภาคอีสานมากกว่า 15 สถานี 

 

จากนั้น ธนิกร่วมกับ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ แกนนำ นปช.ขอนแก่น จัดทัพมวลชนคนเสื้อแดงเคลื่อนไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ ระหว่างปี 2552-2553 ด้วยผลงานการเป็น “เจ้าพ่อวิทยุเสื้อแดง” จึงได้เป็น ..บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย 

 

งานรวมเคียวเกี่ยวข้าวที่ อ.พระยืน ธนิกมาปรากฏตัวเคียงข้างเสี่ยตุ๊ อดิศร เหมือนจะบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า “อย่าลืมธนิกเด้อ”

 

******************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ