คอลัมนิสต์

"หนุมานอุ้มดวง"  หนุน"ลุงตู่อุ้มชาติ" ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานพิเศษ จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 9-10 พ.ย. 62

 

 

***************************

 

ดวงชะตาราศี เครื่องราง ของขลัง พอมาสมทบกับคนดัง หรือคนใหญ่คนโต กระแสมันก็แรงขึ้นมาซะอย่างนั้น

 

อย่างที่เห็นจากข่าว "หนุมานอุ้มดวง” ที่หมอดูชื่อดัง มอบให้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ตอนนี้กระแสแห่เช่าเครื่องรางชนิดนี้กำลังเกิดขึ้นในหมู่เราชาวไทยอย่างหนัก

 

คำถามสำคัญถึงความเข้มขลัง คุ้มกันภัยที่ว่ากันไปทั่ว เลยทำให้หลายคนอยากรู้เสียจริงๆ ว่าถ้าเป็นเรื่องราวทางการเมืองของ “ลุงตู่” หลังไร้ ม.44 แต่มีหนุมานอุ้มดวงไปบูชาแล้ว สิ่งนี้จะช่วยหนุนนำได้จริงขนาดไหน

 

 

 

อะไรยังไง “หนุมานอุ้มดวง”

 

อย่างที่รู้หนุมานอุ้มดวงที่กำลังกล่าวถึงนั้นมาจากวัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม เครื่องรางชิ้นนี้กำลังเป็นที่กล่าวถึง หลัง อาจารย์คฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง ได้มอบให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม บอกว่าเพื่อเสริมดวงชะตา โดยชาว จ.สมุทรสงคราม และชาวแม่กลอง ต่างเลื่อมใสศรัทธากันเป็นอย่างมาก

 

 

"หนุมานอุ้มดวง"   หนุน"ลุงตู่อุ้มชาติ"  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!

 

 

 

หลายคนอยากรู้ว่ามีที่มาที่ไปยังไง แล้วทำไมหนุมานถึงมาอุ้มด้วง มีข้อมูลระบุว่า หนุมานอุ้มดวงเป็นวัตถุมงคลของหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม โดยมีพิธีมหาพุทธาภิเษกขึ้นเมื่อปี 2548 ปลุกเสกสองวาระ โดยพระเกจิอาจารย์ พระคณาจารย์ และพระภาวณาจารย์ จำนวน 1,250 รูป เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2548 โดยบรรยากาศในพิธีนั้น จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

 

ต่อมาพระเกจิอาจารย์ และพระคณาจารย์ และพระภาวณาจารย์ อีก 2549 รูป ได้ร่วมทำพิธีปลุกเสกอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2549 ณ มลฑลพิธี เบื้องหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อคง องค์ใหญ่ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางกะพ้อม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ที่กำลังก่อสร้างแต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ในเวลานั้น โดยมีหลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา เป็นประธานจุดเทียนชัย

 

 

 

"หนุมานอุ้มดวง"   หนุน"ลุงตู่อุ้มชาติ"  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กวง เก๊า

 

 

 

โดยวัตถุมงคลดังกล่าวสร้างขึ้นจากเนื้อดินจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ อุดผงวิเศษ และว่านมหามงคล 108 ฝังตะกรุดมหาปราบ

 

ทั้งนี้มีความเชื่อว่าสามารถแก้ดวงตก ดวงไม่ดี ปีชง เบญจเพส หนุนดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ และช่วยให้แคล้วคลาดจากสิ่งอัปมงคลต่างๆ คุ้มครองป้องกันภัย มหาอุต คงกระพันชาตรี เสริมดวงชะตาที่ตกต่ำอุ้มหนุนดวงให้ดียิ่งๆ ขึ้น เสริมบารมีโชคลาภ 

 

ในข่าวอาจารย์คฑา ยังกล่าวว่า หนุมานอุ้มดวงนี้ไม่ใช่แค่จะอุ้มเพียงตัวนายกฯ เพียงคนเดียว แต่ต้องอุ้มทุกคนในประเทศไทยด้วย ดังนั้นเราต้องช่วยกันเพราะหนุมานเป็นทหารเอกของพระราม การมอบให้นายกฯ ก็เป็นการมอบเพื่อให้ขวัญและกำลังใจ เหมือนเป็นการมอบเครื่องรางของขลังให้เป็นที่พึ่งทางใจ เป็นสิริมงคลให้แก่นายกฯ

 

 

 

ทำไมต้อง “ลิงเผือก”

 

เราคนไทยรู้จัก “หนุมาน” ว่าเป็น ลิงเผือก” ที่เป็นตัวละครเอกตัวหนึ่งในเรื่องรามเกียรติ์ มีสีขาวเป็นสีประจำกาย เมื่อสำแดงฤทธิ์จะมี 4 หน้า 8 มือ หาวเป็นดาวเป็นเดือน นอกจากนี้ยังมีลักษณะประจำกายอื่นๆ อีก เช่น สวมกุณฑล มีขนเพชร มีเขี้ยวเป็นแก้ว และหาวเป็นดาวเป็นเดือน

 

ดังนั้นเมื่อหนุมานเป็นลิงที่มีฤทธิ์มากสามารถสำแดงเดชต่างๆ ได้หลายประการ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์จนมีการนำมาจัดทำเป็นวัตถุมงคล

 

ดังที่ อ.คฑา เล่าถึงที่มาที่ไปที่ต้องเป็นหนุมานว่า หนุมานนั้นเหมือนกับเป็นการเปรียบเทียบว่าเป็นการอาสาเข้ามาช่วยชาติ เหมือนที่พระรามมีเหล่าหนุมานและเหล่าเสนาวานรมาอาสาช่วยรบ ส่งผลให้ประเทศชาติพ้นภัยประชาชนมีความสุขและนายกฯ เองก็จะไม่เหนื่อยมาก การมีหนุมานอุ้มดวงนี้ จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีคนดีมาช่วยงาน แต่อย่างที่ทราบกันว่าหนุมานจะซนหน่อย เหมือนการจับปูใส่กระด้ง

 

“แต่เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เอาอยู่ สิ่งสำคัญคือจะมีมือดีเข้ามาช่วยทำงานโดยเฉพาะในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าเราจะได้เห็น”

 

 

 

"หนุมานอุ้มดวง"   หนุน"ลุงตู่อุ้มชาติ"  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!

 

 

 

ราวช่วงปีที่แล้ว อ.คฑา เคยกล่าวถึงวัตถุมงคลชิ้นนี้มาก่อนตอนที่จัดทริป “เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี” กับ อ.คฑา ชินบัณชร ปลายทางคือวัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม นี่แหละ

 

วันนั้นเจ้าตัวเลยได้เคล็ดลับดีๆ มาฝากว่านอกจากถวายสังฆทาน สวดมนต์ ก็มีเลือกไหว้พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตรงลัคนาหรือดวงของคนทั้ง 12 ราศี

 

จากนั้น อ.คฑา บอกว่า ราศีพิจิกควรไปกราบหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม เพื่อให้ชีวิตมั่นคง ยืนยาว แถมยังแอบกระซิบมาว่า ควรบูชาหนุมานอุ้มดวงเพื่อให้เกื้อหนุนชีวิตเราให้มีแต่ความโชคดีตลอดปีอีกด้วย

 

วันนี้ไม่รู้ทำไมถึงมามอบหนุมานอุ้มดวงให้ลุงตู่ผู้ที่เกิดในลัคนาราศีมีน มันต้องมีซัมติงแน่ๆ

 

 

 

ผ่าดวง “คนดัง” 

 

ไหนๆ มามอบของขลังทั้งทีจะไม่ส่องดวงก็ใช่ที่ วันนั้นเป็นวันที่่ อ.คฑามาร่วมงานประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาดประจำปี 2562 ที่นายกฯ มาด้วย 

 

ว่าแล้วเพื่อให้สมความตั้งใจ โหรดังนอกจากได้มอบ "หนุมานอุ้มดวง’ ให้นายกรัฐมนตรี ก็เลยส่องดวงชะตาของนายกฯ ลุงตู่ ไปด้วยในคราวเดียว วันนั้น แม้ อ.คฑา จะเปิดเผยสั้นๆ แต่ก็คมกริบบาดใจใครหลายคน

 

โดย อ.คฑา ระบุว่า ดวงของนายกฯ ปีนี้ถือว่าดีและเด่นมาก พร้อมบอกว่าปีหน้า (2563) จะเป็นปีปะทะชนของพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าผ่านพ้นช่วงเดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนกันยายนได้ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้อยู่ยาวในตำแหน่ง

 

กองเชียร์แทบจะกู่ก้องร้องเฮๆ พากันไปเช่าบูชาหนุมานอุ้มดวงให้สมความดีใจ แต่เดี๋ยวก่อนต้องบอกว่าที่จริงดวงชะตาของลุงตู่เราไม่ได้มี อ.คฑาคนเดียวที่ทักที่ทายมา

 

ก่อนหน้านี้มีโหรทั้งดังและโลว์โปรไฟล์อีกมากมายออกมาทำนายกันคึกคัก แอบคิดว่าถ้าทักแล้วมอบของขลัง วันนี้ลุงตุ่คงต้องต่อบ้านใหม่อีกห้องเพื่อเก็บของขลังไว้โดยเฉพาะ

 

 

ย้อนพอให้เห็นบรรยากาศ เอาแค่ช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา โหรดังหลายรายออกมาฟังธงฉับกันเพียบว่า นายกฯ ไทยจะเป็นใครไปได้ถ้าไม่ใช่ลุงตู่

 

เช่น พ.ต.อ.ดร.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา โหรชื่อดังบอกว่า “คนที่เป็นนายกฯคนที่ 30 ต้องเป็นคนดวงแข็ง มองภาพรวมอาจจะเป็นทหารก็ได้ หรือไม่เป็นทหารก็ได้ แต่ถ้าเป็นทหารมันก็โอเคนะ"

 

 

 

"หนุมานอุ้มดวง"   หนุน"ลุงตู่อุ้มชาติ"  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!

 

 

จากนั้นโหร คมช. คนดัง วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ ก็ออกมาฟันธงว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปยังเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะยังไม่หมดวาระในการทำหน้าที่

 

พอเลือกตั้งจบลงได้นายกฯ เรียบร้อย โหรแทบทั่วไทยก็ยังออกมาทำนายต่อ แต่โดยมากบอกว่านายกฯ ยังไปต่อได้ฉลุย

 

จะมีก็แต่หมอดูดังเมืองช้างที่หาญกล้ามาทัก “ดวงดับ” ตอนที่นายกฯ มีกำหนดเดินทางไป จ.สุรินทร์ 19 สิงหาคม ทีี่ผ่านมา เธอคือ หมอก้อยฟ้า” หรือ สิริยากร มีสุข จากสุรินทร์ แถมยังบอกว่าตั้งแต่เดือนสิงหาคม-กันยายน จะมีวินาศ วิบัติ อำนาจจะเสื่อมถอยตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 เป็นต้นไป

 

 

 

 

บูชาต่อไม่รอนะ

 

 

ก็ไม่รู้ว่าดวงนายกฯ ของเราจะดีจะร้ายยังไง แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้วัดบางกะพ้อมหัวกระไดไม่แห้ง เพราะมีผู้คนแห่แหนกันไปเช่าบูชาวัตถุมงคลโดยเฉพาะ “หนุมานอุ้มดวง” กันเป็นจำนวนมาก

 

ที่ต้องไปถึงที่นัยว่าคงอยากได้ของดีแบบออริจินัล ทั้งๆ ที่เมื่อเข้าในโลกออนไลน์ปรากฏว่ามีหนุมานอุ้มดวงประกาศขายอยู่ทั่วไป

 

 

"หนุมานอุ้มดวง"   หนุน"ลุงตู่อุ้มชาติ"  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!

หนุมานอุ้มดวง ภาพจากเฟซบุ๊ก สักเสก เลขยันต์

 

 

 

เช่น “หนุมานอุ้มดวง ออกปี 54” ช่วยหนุนคนดวงตก ดวงไม่ดี เบญจเพส บอกว่าสร้างตามตำรับหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม เนื้อดินเผา ใต้ฐานอุดว่านมหามงคล 108 ปลุกเสก 30 มกราคม 2554 ลงสินค้าเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ราคาล่าสุดเพิ่งเข้าไปแก้ไขวันที่ 7 พฤศจิกายนนี่เองว่าราคา 450 บาท!

 

หรืออีกเว็บบอกว่าหนุมานอุ้มดวงวัดบางกะพ้อมเสริมชะตา เนื้อดินเผามหามงคล อุดผงวิเศษ ว่านมหามงคล 108 ลงสินค้า 22 มีนาคม 2558 เพิ่งเข้าไปแก้ไขล่าสุดวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี่เอง ว่ามีราคา 900 บาท

 

ในเพจเฟซบุ๊กก็มีลงโฆษณาไว้เมื่อปี 2559 บอกว่าเป็น “หนุมานอุ้มดวง” ปี 2549 หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม ฝังตะกรุดมหาปราบ อัดกรอบพลาสติกกันน้ำพร้อมแขวนบูชา แต่ยังไม่ได้อัพเดทข้อมูล ราคาจึงยังคงไว้ที่ 299 บาท เลื่อนลงไปดูคอมเมนต์ล่าสุด 10 ชั่วโมงหลังมีข่าว อ.คฑา กับ นายกฯ มีเข้ามาถามว่า “ยังมีของมั้ยครับ!!”

 

 

"หนุมานอุ้มดวง"   หนุน"ลุงตู่อุ้มชาติ"  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!

กองทัพหนุมานอุ้มดวงมีมากมายตามหน้าเวบ

 

 

แค่นี้ก็พอรู้แล้วว่าของเขาแรง ของเขามา ลองค้นไปเรื่อยๆ ก็ยังเจอหนุมานเวอร์ชั่นอื่นๆ อีก ทั้งหนุมานปราบไตรจักร หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทองหนุมานทรงเครื่อง และหนุมานผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่หนุมานเนื้อผงใบลาน และหนุมานเชิญธงหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ชัยนาท หรือหนุมานมหาปราบชินบัญชร หลวงพ่อสิน ภทฺทาจาโร วัดละหารใหญ่ ฯลฯ

 

ดีนะที่วันนั้น อ.คฑา ไม่นำมามอบแด่นายกฯ ของเราด้วย เพราะแทนที่จะดี ภาพจะกลายเป็นว่านี่ดวงนายกฯ ดวงเมืองกำลังจะไม่ดีหรืออย่างไรกัน ถึงขนกันมามากมายทุกวัดขนาดนี้ (ฮา)

 

**********************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ