คอลัมนิสต์

"ไวพจน์"สั่งลูก ล้มเพื่อไทย ป้องกันแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึกฉบับวันที่ 31 ต.ค.62

 

 

*************************

 

 

 

เป็นตามไปนัดของศาลจังหวัดพัทยา ที่สั่งให้ 11 แกนนำ นปช. มาฟังคำพิพากษาคดีล้มการประชุมสุดยอดอาเซียนเมื่อปี 2552 ในวันที่ 31 ตุลาคม 2562

 

คดีนี้ศาลได้อ่านคำพิพากษาไปแล้ว เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา โดยพิพากษาให้จำคุก 4 ปี มีเพียงศักดา นพสิทธิ์ จำเลยที่ 10 เข้าฟังคำพิพากษา ขณะที่จำเลยที่เหลืออ้างว่าป่วย และไม่ได้รับหมายเรียก

 

ในจำนวนจำเลยที่เหลืออยู่ มี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์” ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่จะเดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วย ซึ่งสถานะ ส.ส.ของเขาจะสิ้นสุดลง เมื่อศาลได้อ่านคำพิพากษาต่อหน้าเขา 

 

 

 

ติวเข้มลูก..ก่อนลา

 

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ และ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ รู้ดีว่า จะมีการเลือกตั้งซ่อมที่กำแพงเพชร จึงวางตัว เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์” ลูกชายของไวพจน์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2

 

เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อ.พรานกระต่าย อ.ลานกระบือ อ.โกสัมพีนคร อ.ไทรงาม (เฉพาะ ต.มหาชัย ต.หนองคล้า ต.หนองทอง และต.พานทอง) อ.เมืองกำแพงเพชร (เฉพาะ ต.สระแก้ว)

 

 

"ไวพจน์"สั่งลูก ล้มเพื่อไทย ป้องกันแชมป์

ไวพจน์ พาลูกสาวและลูกชายไปออกงานชาวบ้าน

 

 

 

ไล่ย้อนดูไทม์ไลน์หน้าแฟนเพจ "พันตำรวจโทไวพจน์ อาภรณ์รัตน์“ ตลอดช่วงเดือนตุลาคม จะพบว่า "ไวพจน์" ได้พาลูกชาย "เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์" และลูกสาว "พิชญา อาภรณ์รัตน์" ออกงานทุกวัน 

 

อย่างเมื่อ 25 ตุลาคม 2562 ไวพจน์, เพชรภูมิ และพิชญา ร่วมต้อนรับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  รมช.เกษตรฯ ที่มาเป็นประธานโครงการยกระดับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบโดย ธ.ก.ส. ที่ห้องประชุมแฮปปี้พลาซ่า จ.พิจิตร

 

เดิมที ไวพจน์วางแผนให้ลูกสาวและลูกชาย ลุยการเมืองท้องถิ่น เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน จึงต้องดันลูกชายลงสนามแทนตัวเขา 

 

 

 

ทายาทไวพจน์

 

 

“อาภรณ์รัตน์” เป็นครอบครัวการเมือง เมื่อเลือกตั้งปี 2554 ไวพจน์ส่งภรรยา อุดมรัตน์ อาภรณ์รัตน์ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หลังปี 2557 ไวพจน์กลับมาปลุกปั้นกิจการโคขุนส่งออกที่ไร่อาภรณ์รัตน์ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

 

 

 

"ไวพจน์"สั่งลูก ล้มเพื่อไทย ป้องกันแชมป์

พรีส พิมพ์ และภูมิ ทายาทไวพจน์

 

 

ไวพจน์และอุดมรัตน์ มีทายาท 3 คนคือ พรีส พิชญา, ภูมิ เพชรภูมิ และ พิมพ์ ลูกสาวคนเล็ก ซึ่งเพิ่งสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตร ศาสตร์

 

 

"ไวพจน์"สั่งลูก ล้มเพื่อไทย ป้องกันแชมป์

ครอบครัว 'อาภรณ์รัตน์'

 

 

จริงๆ แล้ว “พรีส พิชญา” ลูกสาวคนโต มีหน่วยก้านดี ส่อแววนักการเมืองมาแต่สมัยขึ้นเวทีปราศรัยช่วยบิดาหาเสียง คาดว่า ไวพจน์จะให้ลูกสาวลงสมัคร ส.อบจ.กำแพงเพชร เขต อ.โกสัมพีนคร 

 

เหนืออื่นใด ยามที่ไม่มีพ่อ พี่สาวผู้ช่ำชองงานมวลชน คงจะเป็นพี่เลี้ยงช่วยน้องชายกำชัยในสนามเขต

 

 

 

 

“พท.-ปชป.” ลุ้นยาก

 

 

ช่วงหาเสียงก่อนเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 วราเทพ รัตนากร แกนนำกลุ่มชากังราว ต้องต่อสู้กับกระแส “ทรยศทักษิณ” อย่างหนักหน่วง กว่าจะได้ชัยชนะทั้ง 4 เขต

 

ส่วนพรรคเพื่อไทย คนแดนไกลมอบให้ “พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์” รองหัวหน้าพรรค จับมือ “พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์” แม่ทัพเลือกตั้งภาคเหนือตอนล่าง เป็นผู้จัดทีมผู้สมัครหน้าใหม่ลงแทนคนเก่า

 

"ไวพจน์"สั่งลูก ล้มเพื่อไทย ป้องกันแชมป์

เพื่อไทย หาเสียงเมื่อเลือกตั้งครั้งที่แล้ว

 

 

ในการปราศรัยใหญ่ของเพื่อไทยที่ตัวเมืองกำแพงเพชร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำทีมไปหาเสียง ปรากฏว่า มีคนเสื้อแดงชากังราวมาส่งเสียงเชียร์กันล้นหลาม 

 

สุดท้ายผลการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 ไวพจน์เป็นผู้ชนะ และโกยแต้ม 34,271 คะแนน ทิ้งห่างอดุลรัตน์ แสงประชุม เพื่อไทย 18,626 คะแนน และสุขวิชชาญ มุสิกุล ประชาธิปัตย์ 13,261 คะแนน

 

ที่น่าสังเกต คะแนนของ ปชป.หายไปเยอะมาก เมื่อเปรียบเทียบปี 2554 เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย ที่คะแนนหดหายไป ไม่มาตามเสียงเชียร์

 

คอการเมืองชากังราววิเคราะห์ว่า หาก นพ.ปรีชา มุสิกุล” อดีต ส.ส.กำแพงเพชร จะส่ง สุขวิชชาญ มุสิกุล ลูกชาย ลงสนามอีกหน ก็คงสู้ทายาทไวพจน์ไม่ได้ 

 

 

"ไวพจน์"สั่งลูก ล้มเพื่อไทย ป้องกันแชมป์

หมอปรีชา กับลูกชาย

 

 

 

เซียนข้างสนาม กระซิบว่า ตระกูลอาภรณ์รัตน์ยังเป็นต่อ ไม่ว่าเพื่อไทยจะขนดาวสภา ทั้งสอบได้ สอบตกมาหาเสียงเต็มรูปแบบ

 

หมอปรีชาอยากลงสนามอีก แต่รอฟังมติพรรค ปชป.ก่อน ส่วนอนาคตใหม่ บอกไม่ลงสนาม ปล่อยให้เพื่อไทยลุยล้างตาเอง

 

เอาเข้าจริง คะแนนเสียงของพรรคสีส้มที่เขต 2 ชากังราว ก็ไม่ได้มากมายอะไร

 

 

************************

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ