คอลัมนิสต์

ยับ...

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยับ... คอลัมน์...  จี้จุดตาย..คลายจุดเป็น    โดย...  เร้นกาย ไร้เงา

 

 

 

          ข่าวคราว "ชาวสีส้ม” ที่ออกมาเปิดสงครามกันเกี่ยวกับการทำหน้าที่ ส.ส.บางคนที่สวนมติพรรคอนาคตใหม่ในการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรครั้งล่าสุด รวมทั้งการแฉมุมลึกจากคนในพรรคถึงความเป็น "ตัวกู ของกู” ของแกนนำพรรคบางชีวิตที่ไม่ยอมฟังเสียงของสมาชิกพรรคบ้างเลย

 

 

          ไม่รวมกับดราม่า “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ-ทักษิณ ชินวัตร” ภายในกลุ่มกองเชียร์อนาคตใหม่และเพื่อไทย แม้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะยอมรับว่ากระทำไม่เหมาะสม และขออภัยที่กล่าวพาดพิงอดีตนายกฯ ในศาลรัฐธรรมนูญเมื่อหลายเพลาก่อน


          รอยหมางกับพรรคพันธมิตร "ปริ” เพิ่มพลัน 


          ไม่รู้ว่าเป็นอาการ "พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก” หรือไม่ ? เพราะข้อมูลความลับของชาวสีส้มที่ไหลออกมาแบบไม่ต้องไปขุดคุ้ยหรือปั้นแต่งใดๆ ดังที่แฟนคลับ อนค.บางรายมองสื่อบางแขนงว่าอาจกระทำแบบนั้น


          วันนี้มันพรูออกมาแบบไม่ได้นัดหมาย มันแสดงและสะท้อนความจริงที่หลายคนมิทราบมาก่อนถึงตื้นลึกหนาบางของการกระทำของคนวงใน อนค. ยังไม่รวมถึงการแสดงออกของแกนนำพรรคบางคนในหลากลีลาในหลายวาระ 


          และยังไม่รวมถึงคดีความของคีย์แมนพรรคที่เกี่ยวพันกับชะตาของพรรคบนถนนการเมืองว่าจะรุ่งหรือร่วง เพราะมีความทะแม่งๆ หลายกรณี

 

          ยังไม่รวมถึงจุดยืนเมื่อวันวานและวันนี้เกี่ยวกับสถาบันของระดับบิ๊กเนมใน อนค. ที่ใครหลายคนเมื่อได้ยลแล้ว มิใคร่พอใจนัก


          เพราะความจริงที่บังเกิดบนหน้าข่าวมันมาจากปากของคนวงใน อนค.ทั้งนั้น เท่ากับว่าการสร้างภาพลักษณ์ในช่วงต่างๆ มันสวนทางกับความจริงที่ปิดเร้นไว้ เพราะสิ่งที่ถูกเผยออกมายามนี้บ่งบอกถึงความอัดอั้นตันใจของ "ลูกพรรคสีส้ม” ที่มีต่อคีย์แมนพรรค


          เพราะข้อความที่ ส.ส.และสมาชิกพรรคเปิดใจออกมาหลายวาระ หลากมุมคิด ซึ่งหลายคนไม่รู้มาก่อนเช่นนี้ มันสะท้อนอะไรเกี่ยวกับแนวทางการบริหารพรรคอันดับสามของเมืองไทยที่ใครหลายคนมองว่าเป็นดาวดวงใหม่ของการเมืองไทย

 




          อาการแบบนี้มันไม่ใช่สิ่งดีๆ เลย แม้บรรดาแฟนคลับในโลกออนไลน์และโลกความจริง จะยังหนุน "พ่อของฟ้า” มิเสื่อมคลาย และตอกกลับคนที่ทรยศอุดมการณ์รวมทั้งฝ่ายที่มาคอมเมนต์ อนค.แบบหมัดต่อหมัด


          ...แต่ขอให้เจริญสติไว้สักนิดว่า พึงสดับรับฟังด้วยใจเป็นกลาง อย่าให้โทสะครอบคลุมจิตจนแยกแยะไม่ออก เพราะบางอย่างอาจลวงตาลวงใจให้เคลิ้มไปตามลีลาหน้าม่านอันชวนหลงใหลได้ปลื้มจนลืมมองความจริงอันมิกระจ่างที่เพิ่งเผยออกมา


          เรียกว่าพรรคอนาคตใหม่วันนี้ "ยับ” บนหน้าสื่อในหลากวาระข่าวยามนี้


          ม่านมายาการเมืองมันหลายชั้นนัก ดังนั้นแฟนคลับของขั้วสีส้มอย่า "หลง” ในสิ่งที่คนการเมืองแสดงออกมาแบบเทใจเกินร้อย เพราะบางอย่างเมื่อตื่นรู้ตอนหลัง กองเชียร์จะน้ำตาตกใน


          จึงเตือนไว้ด้วยเจตนาดี...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ