คอลัมนิสต์

'ทอน' ห้าว หัก 'เป้า' คนจริง 'สิงห์โตทอง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 15 ต.ค.62

 

 

 

**************************

 

 

เหมือนฉายหนังซ้ำที่เมืองนนท์เข้าจนได้ เมื่อ "เจ๊ดา อนาคตจันท์" หรือ ลัดดา จตุอุทัยศรี” สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ จันทบุรี ไม่พอใจมติของคณะกรรมการบริหารพรรคที่ตัดสิทธิ์ทีมของ “เจ๊ดา” เป็นตัวแทนผู้สมัครนายก อบจ.จันทบุรี เข้าสู่เวทีดีเบต เพราะมีปัญหาการสมัครผ่านระบบออนไลน์

 

“เจ๊ดา” มองว่า ผู้บริหารพรรคมีคนในใจแล้ว จึงไม่เปิดโอกาสให้ทีมเจ๊ดาเข้าดีเบต และล่าสุด “เจ๊ดา” เจ้าของโรงแรมจันทบุรี เซ็นเตอร์ ประกาศขอลงสนามนายก อบจ. ในนาม “กลุ่มเจ๊ดา อนาคตจันท์” ขอสาปส่งพรรคอนาคตใหม่ 

 

 

 

'ทอน' ห้าว หัก 'เป้า' คนจริง 'สิงห์โตทอง'

เจ๊ดา อนาคตจันท์

 

 

 

 

 

ลบเหลี่ยม “สิงห์ป่าอ้อย”

 

 

มิเพียงเกิดเหตุที่จันทบุรี ข้ามมาทางเมืองชล ก็ระอุเดือดไม่แพ้กัน เมื่อกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ เลือกคณะผู้สมัครนายก อบจ.  2 กลุ่มคือ “อนาคตชล อนาคตใหม่” โดย ศรันย์ธร ถาวรศิลป์ และ “ชลบุรีพัฒนา” โดย สภา พละวารี เข้าสู่เวทีดีเบต แต่ไม่มีรายชื่ออีก 2 ทีม

 

ที่สำคัญ "อนาคตใหม่ชลบุรี“ ที่มี "จิรวุฒิ สิงห์โตทอง“ เป็นหัวหน้าทีม ก็สอบไม่ผ่าน ทั้งที่คนเมืองชลต่างยินดีปรีดาที่จิรวุฒิจะเปิดศึกกับทายาท “กำนันเป๊าะ”

 

 

 

'ทอน' ห้าว หัก 'เป้า' คนจริง 'สิงห์โตทอง'

จิรวุฒิ สิงห์โตทอง

 

 

 

“...มีคนในตระกูล “สิงห์โตทอง” ได้ข่าว ก็เตือนผมมา บอกผมว่าอย่าไปทุ่มเทให้มาก เพราะรู้มาว่า ยังไงพรรคอนาคตใหม่เขาก็ไม่เอาตัวผมแน่ จะเป็นด้วยสาเหตุอะไรผมก็ไม่รู้ แต่ก็มีการนำไปพูดในทางให้ผมเสียหาย เช่นหาว่าผมเป็นนักเลง เป็นผู้มีอิทธิพล ทำบ่อขยะ...”

 

จิรวุฒิ สิงห์โตทอง ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจประสาคนจริงคนตรง ที่ไม่ใช่มาเฟีย เจ้าพ่อ

 

“..ผมสอบตก ส.ส.มา 2-3 หน ก็ยังไม่เคยเสียใจเท่ากับการที่พรรคอนาคตใหม่ตัดโอกาส ไม่ให้ผมได้ไปชี้แจง ได้พูดอะไรเลย”

 

สิงห์ป่าอ้อยเจ็บลึกปานนี้...คนแถวบ้านบึงหนาวแทนพรรคอนาคตใหม่เมืองชล

 

 

 

 

 

เขาคือ “ลูกเฮียซุ้ย”

 

 

“จิรวุฒิ” ลูกชาย เฮียซุ้ย” ดรงค์ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส.ชลบุรี คู่ต่อกรกับกลุ่ม “กำนันเป๊าะ” มากว่าสองทศวรรษ โดยฐานเสียงของตระกูลสิงห์โตทองคือ เกษตรกรผู้ปลูกอ้อย ปาล์ม และยางพารา

 

เฮียซุ้ย” เป็นนายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี มายาวนาน ก่อนจะส่งต่อให้ลูกชาย จิรวุฒิ คนแถวบ้านบึง จึงเรียกทายาทเฮียซุ้ยว่า “นายกเป้า”

 

ลูกชายเฮียซุ้ยลงสมัคร ส.ส.หลายครั้ง แต่ไปไม่ถึงสภาสักครั้ง เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เขต 4 ชลบุรี จิรวุฒิสวมเสื้อเพื่อไทย เจอคู่แข่งอย่าง พายุ เนื่องจำนงค์ ประชาธิปัตย์ และสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ พลังประชารัฐ สุดท้ายพ่ายแพ้ไปอีกสมัย

 

เมื่อ 2 กรกฎาคม 2562 “นายกเป้า” ได้แถลงการณ์ส่วนตัวผ่านแฟนเพจตัวเองว่าลาออกจากเพื่อไทย แต่เมื่อผิดหวังจากอนาคตใหม่ “นายกเป้า” ก็ยังไม่คิดย้ายกลับพรรคเดิม

 

เซียนแถวเมืองชลเม้าท์ให้แซดว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตัด “นายกเป้า” เท่ากับยกคะแนน “สายป่าอ้อย” ให้กลุ่มสายชายทะเลบางแสน

 

 

 

เดือดแน่ “สกลนคร-บุรีรัมย์”

 

 

เที่ยวนี้ พรรคอนาคตใหม่ แจ้งผลการคัดสรร คณะผู้สมัครนายก อบจ.” ทั่วประเทศ 16 จังหวัด บางจังหวัดมี 2-3 ทีม บางจังหวัดมีทีมเดียว

 

คอการเมืองส่องดูรายชื่อแล้ว ส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ แต่ที่ส่อเค้าว่า จะดีเบตกันดุเดือด มีอยู่ 2 จังหวัดคือ สกลนคร และบุรีรัมย์

 

 

 

'ทอน' ห้าว หัก 'เป้า' คนจริง 'สิงห์โตทอง'

ขจรศักดิ์ เบ็ญชัย

 

 

 

จ.สกลนคร มี 3 ทีม ได้แก่ ทีม “มดส้ม” นำโดย “ขจรศักดิ์ เบ็ญชัย” ส.จ.สกลนคร เขต อ.ส่องดาว ตามมาด้วย ทีม “อนาคตใหม่สกลนคร” ที่มี ณรงค์เดช อุฬารกุล” ลูกชายของเฉลิมชัย อุฬารกุล อดีต ส.ส.สกลนคร เป็นผู้นำ

 

 

 

'ทอน' ห้าว หัก 'เป้า' คนจริง 'สิงห์โตทอง'

ณรงค์เดช อุฬารกุล

 

 

ปิดท้ายทีม “อนาคตใหม่ไทสกล” โดย วีรศักดิ์ พรหมภักดี” อดีตนายก อบจ.สกลนคร และตัวเขาเพิ่งลงสมัคร ส.ส.สกลนคร ในนามพรรคชาติพัฒนา

 

 

 

'ทอน' ห้าว หัก 'เป้า' คนจริง 'สิงห์โตทอง'

วีรศักดิ์ พรหมภักดี

 

 

 

จ.บุรีรัมย์ มี 3 ทีมเช่นกัน แต่ที่โดดเด่นคือ ทีม “อนาคตใหม่บุรีรัมย์” ของ การุณ ใสงาม” อดีต ส.ส. และอดีต ส.ว.บุรีรัมย์ 

 

 

 

'ทอน' ห้าว หัก 'เป้า' คนจริง 'สิงห์โตทอง'

การุณ ใสงาม

 

 

 

การุณได้ยื่นใบลาออกจาก ปชป.เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมประกาศจะลงสนามนายก อบจ.บุรีรัมย์ ในสีเสื้อพรรคอนาคตใหม่

 

ช่วงเลือกตั้ง 2562 การุณจับคู่ไทกร พลสุวรรณ เดินหาเสียงให้ ปชป. หลังเลือกตั้ง ไทกรไปช่วยอนาคตใหม่ขอนแก่น จึงไม่แปลกที่การุณจะย้ายมาสังกัดพรรคสีส้ม

 

หากจะเกิดดราม่าแบบนนทบุรี หรือจันทบุรี...คิวต่อไปให้จับตาสกลนคร

 

**************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ