คอลัมนิสต์

สุดท้าย คลิปลับ ไม่มีอะไรในกอไผ่...

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  จี้จุดตาย..คลายจุดเป็น   โดย...   เร้นกาย ไร้เงา

 

 

 


          กระแสข่าวฮือฮาเรื่อง “คลิปลับงูเห่า” ภาคสามที่เกิดขึ้นช่วงอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติว่าแกนนำ พปชร. ทาบทาม ส.ส.พท. ให้สวมบทงูเห่าสิบกว่าชีวิตและลากมาหลายวัน

 

 

          ภาพซองปัจจัยสีน้ำตาลที่บางสื่อนำเสนอออกมาและอ้างว่าแกนนำพปชร.นำมาให้ส.ส.พท.แต่ส.ส.กลุ่มนี้ได้นำมามอบให้ผู้ใหญ่ของพท.เพื่อแจ้งให้รับรู้ว่ามันคือสินสอด


          จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำอันดับต้นๆ ของพท.ออกมาขู่ว่าขอให้พปชร.ยุติการทำแบบนี้ เพราะส.ส.พท.มีคลิปลับการที่แกนนำพปชร.นัดพบผู้แทนฯ พท.สองครั้งไว้แฉ หากยังไม่เลิกยื่นดีลนี้ แต่ขอดูความเป็นไปได้ทางกฎหมายก่อน...


          ทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร. และสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรสวนกลับว่าหากมีคลิปก็นำมาแสดงเลย....ป่านนี้พท.ก็ยังไม่งัดหลักฐานเด็ดดังกล่าวออกมา? แบบนี้แปลความว่าอะไร?


          สายลับไปเจาะข้อมูลจากอาคาร OAI Tower ได้ความว่า คลิปดังกล่าวไม่มีบทดีลและการเสนอราคาย้ายค่ายเบอร์เดิม? เพียงแต่เป็นการคุยกันของอดีตคนที่เคยอยู่กับพท.ที่วันนี้ย้ายไปสังกัดพปชร.กับส.ส.ปัจจุบันของพท. ใจความหลักในคลิประบุว่า ขอให้ช่วยๆ กันในรัฐสภา และช่วยกันเพื่อบ้านเมือง! “ไม่มีการเสนอเงื่อนไขใดๆ...”


          เมื่อสอบถามแกนนำมือต้นๆ ของพรรค พท. ทราบว่าการดำเนินคดีนั้นยังไม่ดำเนินการเพราะรายละเอียดในคลิปไม่ชัดเจนในการทาบทาม และหากพรรคดำเนินการทางกฎหมายไปส.ส.ของพรรคที่อยู่ในเหตุการณ์อาจโดนเล่นงานทางกฎหมายเพราะส.ส.เป็นข้าราชการการเมืองที่แปลความได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หากส.ส.รับผลประโยชน์จากดีลนี้ของพปชร.ก็จะมีความผิดด้วย!




          แต่ปัจจัยในซองสีน้ำตาลที่มีภาพข่าวหลุดมานั้น แกนนำพท.คนนี้บอกแบบงงๆ ว่า หากมีการมอบให้เพื่อไปช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ แบบนี้ก็เอาผิดผู้ให้และผู้รับมิได้!


          อ้าว!แล้วมันอย่างไรกันกับสิ่งที่คุณหญิงหน่อยอ้างไว้หลากวาระในเรื่องนี้ เพราะจนวันนี้คลิปนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า...


          แหล่งข่าววงในของพท.อีกคนหนึ่งบอกว่าคลิปดังกล่าวไม่มีข้อความเสนอราคาค่าเหนื่อยและเงื่อนไขงานและการย้ายขั้ว ดังนั้นแกนนำบางคนของพรรคที่ไปออกข่าวนี้อาจจะตีกินทางการเมืองเพื่อดิสเครดิตขั้วตรงข้าม!


          หากนำสองความเห็นของคนในพท.ที่ให้ข้อมูลข้างต้นกับสายลับมาแปลได้ว่า “คลิปนี้ไม่มีอะไรในกอไผ่”


          สรุป...มีเพียงแต่ปาหี่การเมืองที่คีย์แมนบางคนของพท.ตีกินขั้วตรงข้ามเพื่อหาแต้มการเมืองเพราะรู้จังหวะการเมืองยามนี้ว่าขั้วหนุนลุงตู่ต้องการคะแนนเสียงในการลงมติร่างกฎหมายงบประมาณให้อุ่นใจ


          แม้ความจริงยามนี้ขั้วหนุนลุงตู่ก็ยังยืนบนปากเหวและอยากได้เสียงของผู้แทนฯ ทั้งสภาลงมติไฟเขียวในวาระแรกของร่างกฎหมายงบประมาณ เพราะมีกระแสลือในมุมขั้วหนุนลุงตู่ว่าผู้แทนฯ ขั้วฝ่ายค้านคนใดหากไฟเขียวกับวาระแรกนี้ งบที่ผู้แทนฯ ฝ่ายค้านอยากนำไปดูแลชาวบ้านในเขตจะบังเกิด....


          แม้กติกาหลักที่เขียนไว้ล่าสุดจะมีบทลงโทษไว้หนักหากส.ส.แปรงบลงพื้นที่ตัวเองแบบเอาดีเข้าตัว แต่ของแบบนี้มันมีกรรมวิธีที่ต่างตอบแทนสำหรับคนที่อยากให้บ้านเมืองเดินหน้าในยุคลุงตู่ 2


          จากนี้ไปเชื่อเลยว่ามุมต้านลุงตู่ตีจะกระหน่ำปี๊บว่ามีการเพาะพันธุ์ในฟาร์มงูเห่าที่อยู่ในดินแดนของฝ่ายค้าน (แต่ตอนนี้ยังไม่มีบิลมายืนยัน) ส่วนมุมหนุนลุงตู่แย้งว่าเป็นเอกสิทธิ์ส.ส.ในการลงมติในรัฐสภาหากรัฐบาลสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง


          กรณีนี้ใครจะเชื่อมุมไหนแล้วแต่วิจารณญาณ....จบข่าว...!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ