คอลัมนิสต์

งูเห่าคลองหลวง "เสี่ยหนู" จู๋จี๋ "เด็กธนาธร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 27 ก.ย. 62

 

 

 

************************

 

ผ่านไปย่านรังสิต-คลองหลวง ยอดนักชิมต้องรู้จักร้านอาหารป่า “จ่าเริง” ที่มีเมนูเด็ด “ผัดเผ็ดงูเห่า” สูตรของจ่าเริง สงสัย เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อยากชิมงูเห่าผัดเผ็ด จึงดอดไปถ่ายภาพกับ ส.ส.ปทุมธานี

 

“เสี่ยหนู” โพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก โดยถ่ายคู่กับ อนาวิล รัตนสถาพร” ส.ส.ปทุมธานี พรรคอนาคตใหม่ พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ไม่มีกัญชา มีแต่กุนเชียง การเมืองไม่ได้คุย คุยแต่เรื่องทั่วไปครับ”

 

เสี่ยหนูไม่คิดอะไร แต่ข่าวลือ “งูเห่าสีส้ม” ทำเอาผู้แทนหนุ่มต้องแถลงการณ์ส่วนตัวผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 25 กันยายนนี้ว่า “ผมไม่มีวันทรยศพี่น้องประชาชนที่เลือกผม หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่ได้เลือก แต่วันนี้รักในตัวผมแน่นอนครับ..”

 

 

 

ศิษย์ธรรมกาย

 

การเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ที่สนามเมืองปทุมธานี เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.คลองหลวง เฉพาะ ต.คลองสาม ต.คลองสี่ ต.คลองหนึ่ง (ในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลง) และ ต.คลองสอง (ในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลง) มีแชมป์เก่าชื่อ สมศักดิ์ ใจแคล้ว” พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอดีตกำนัน ต.คลองหนึ่ง มีภรรยาเป็น ส.อบจ.ปทุมธานี เขต อ.คลองหลวง และลูกชายเป็น ส.ท.เมืองคลองหลวง

 

 

งูเห่าคลองหลวง "เสี่ยหนู" จู๋จี๋ "เด็กธนาธร"

อนุทิน และอนาวิล พรรคอนาคตใหม่

 

 

ก่อนวันหย่อนบัตรไม่มีใครคาดคิดว่า “อนาวิล รัตนสถาพร” พรรคอนาคตใหม่ จะเบียดเอาชนะ “สมศักดิ์” อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ชนิดหักปากกาเซียน

 

เมื่อฝุ่นควันจาง คอการเมืองจึงเห็นว่า “อนาวิล” เป็นกัลยาณมิตรแห่งวัดพระธรรมกาย มีกองหนุนอย่าง วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ผู้ปกป้องวัดใหญ่ และ “โต นวนคร” หรือ สิระพงษ์ สิริโพธินันท์ นักธุรกิจใหญ่สายบุญ พร้อมกับ เฉลิมพงศ์ รังสินีวัฒนศักดิ์ ส.อบจ.ปทุมธานี เขต อ.คลองหลวง

 

กระแสธนาธรเป็นส่วนหนึ่งแต่กองหนุนระดับขาใหญ่ในคลองหลวงที่อุ้มหนุ่มอนาวิลเข้าสภา

 

 

 

ตัวแปรศึกนายก อบจ.ปทุมฯ

 

ดังที่ทราบกันศึกเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งใหม่นี้ รับประกันยิ่งกว่าศึกไทยไฟท์ 5 ดาว เมื่อ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประกาศท้ารบแชมป์ 3 สมัยคือ ชาญ พวงเพ็ชร์” ค่ายภูมิใจไทย 

 

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จัดงานเปิดตัวลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ในนามพรรคเพื่อไทย พร้อมเปิดตัวทีมงานที่ศูนย์ประชุม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

 

วันเดียวกันนั้น “อนาวิล” ได้โพสต์ภาพตัวเขาเองเข้าไปอวยพร “บิ๊กแจ๊ส” ในการเปิดตัวลงสนามนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของบิ๊กแจ๊สด้วย 

 

 

งูเห่าคลองหลวง "เสี่ยหนู" จู๋จี๋ "เด็กธนาธร"

บิ๊กแจ๊ส และอนาวิล

 

 

ไม่ใช่ครั้งแรกที่อนาวิลถ่ายภาพคู่บิ๊กแจ๊ส โดยเฉพาะกิจกรรมในวัดพระธรรมกาย ก็จะเห็นภาพส.ส.หนุ่มคนนี้กับบิ๊กแจ๊ส จนเข้าใจไปว่าพรรคอนาคตใหม่หนุนบิ๊กแจ๊ส

 

หากเพื่อไทยจับมืออนาคตใหม่จริง ผู้ที่จะต้องออกแรงสองสามเท่าก็ต้องเป็น “ชาญ พวงเพ็ชร์” นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ยืนยันว่าจะลงป้องกันแชมป์แน่นอน

 

ด้วยเหตุนี้กระมัง “เสี่ยหนู” เลยอยากรับประทานเมนูยอดนิยม “งูเห่าผัดเผ็ด” สูตรจ่าเริงแห่งคลองหลวง

 

 

 

สงครามคลองหลวง

 

การเมืองท้องถิ่นปทุมธานี มิได้มีแต่การชิงเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี มีทั้งนายกเทศมนตรี และนายก อบต. เวลานี้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองในพื้นที่บ้างแล้ว

 

โต นวนคร” หรือ สิระพงษ์ สิริโพธินันท์ กองหนุนคนสำคัญของ ส.ส.อนาวิล เปิดตัวชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลง ในนามพรรคอนาคตใหม่

 

 

งูเห่าคลองหลวง "เสี่ยหนู" จู๋จี๋ "เด็กธนาธร"

โต นวนคร กองหนุนอนาวิล

 

 

เทศบาลเมืองท่าโขลงไม่ธรรมดา เพราะเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมนวนคร มีโรงงานประมาณ 200 แห่ง จึงไม่น่าแปลกใจ “กระแสธนาธร” จะมาแรงในเขต 3 ปทุมธานี

 

อีกรายหนึ่งคือ “เอกพจน์ ปานแย้ม” หรือ เอกพจน์ วงศ์นาค อดีต ส.ส.ปทุมธานี หลายสมัย ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมาตัวเขาไม่ลงสนาม โดยขอย้ายจากระดับชาติมาลงท้องถิ่น

 

 

งูเห่าคลองหลวง "เสี่ยหนู" จู๋จี๋ "เด็กธนาธร"

เอกพจน์ วงศ์นาค แนวร่วมอนาวิล

 

 

ตำแหน่งนายกเทศบาลเมืองคลองหลวง เป็นเป้าหมายของเอกพจน์ ซึ่งสมัยที่แล้วทีมชาญ พวงเพ็ชร์ ได้บริหารเทศบาลเมืองคลองหลวง โดยทีมงาน “เพื่อนเอกพจน์” เป็นแนวร่วมกับทีม “โต นวนคร” ในการเมืองท้องถิ่น

 

 

งูเห่าคลองหลวง "เสี่ยหนู" จู๋จี๋ "เด็กธนาธร"

ชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ. ปทุมธานี

 

 

นายกชาญจึงต้องแสวงหาแนวร่วมโดยด่วน มิเช่นนั้นแล้วแพ้ทุกสนามท้องถิ่นแน่ๆ 

 

**************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ