คอลัมนิสต์

รับเสด็จทางชลมารค เชิญประชาชนร่วมใส่เสื้อเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปประทับเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์และเสด็จเลียบพระนครไปตามลำน้ำเจ้าพระยาจากท่าวาสุกรีไปยังท่าราชวรดิฐ

 

 

          ในวันที่ 24 ตุลาคม 2562 เวลา 15.30 น. ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ระยะทาง 3.4 กม. ในการนี้ขอเชิญชวนประชาชนร่วมใส่เสื้อเหลืองมาร่วมรับเสด็จ และโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจจะถ่ายทอดสดให้ชมทั่วประเทศ
  
          ขอเรียนให้ทราบว่าขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นส่วนหนึ่งของพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562 ซึ่งพสกนิกรชาวไทยจะร่วมถวายความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน

          พร้อมกันนี้รัฐบาลและทุกหน่วยงานจะอำนวยความสะดวกประชาชนโดยเตรียมอาหารและน้ำดื่มรวมทั้งบริการทางการแพทย์

          รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ให้รับทราบเกี่ยวกับการจัดงานข้อมูลการเดินทาง และมาตรการรักษาความปลอดภัย
  
          สถานที่ที่จัดไว้ให้ประชาชนรับเสด็จ คือ ท่าวาสุกรี ท่าราชวรดิฐ สวนสันติชัยปราการ สวนหลวงพระราม 8 ธนาคารแห่งประเทศไทย และศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย
   
          ขอเชิญทุกคนร่วมใส่เสื้อเหลืองเฝ้ารับเสด็จในพระราชพิธีด้วย
อ๊อด เทอร์โบ


 


นักกีฬาอาชีพรวยบริสุทธิ์
ตัวอย่างของคนรุ่นใหม่

          ผมเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นและติดตามข่าวของนักกีฬาอาชีพต่างๆ อยู่เป็นประจำ และเห็นว่าสมควรจะเขียนจดหมายมาเล่าสู่กันฟังและอยากให้ทราบไว้เป็นข้อมูลและขอให้ช่วยส่งเสริมลูกหลานของท่านเล่นกีฬาจนเก่งเป็นระดับอาชีพได้

          เดี๋ยวนี้นักกีฬาชายหญิงระดับโลกมีรายได้รวมกันเป็นพันล้านหมื่นล้านบาท มีชีวิตความเป็นอยู่หรูหราระดับเทวดาก็ว่าได้ และในทางสังคมก็เป็นที่ยอมรับมากกว่านักการเมืองประเทศไทยบางคนเสียอีก
 


   
  
  
          มองกลับมาที่นักกีฬาไทยน่าจะพูดถึงข่าวล่าสุดจากเว็บไซต์นิตยสารฟอร์บส์ อันโด่งดังที่อเมริกาว่าในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ‘โปรเม’ เอรียา จุฑานุกาล ติดอันดับ 15 ของการจัดอันดับนักกีฬาหญิงที่ทำเงินมากสุด
  
          โดยมีรายได้รวมราวๆ 164 ล้านบาท ที่รวมมาจากค่าลิขสิทธิ์ส่วนตัวกับสปอนเซอร์ราว 62 ล้านบาท ที่เหลือเป็นเงินรางวัลอีกราว 101 ล้านบาท เหลือเชื่อว่าสักวันหนึ่งนักกีฬาไทยอาชีพจะมีรายได้รวมขนาดนี้นะครับ
  
          ผมจึงอยากให้ ‘โปรเม’ เป็นตัวอย่างหรือเป็นไอดอลแรงบันดาลใจให้เด็กไทยชายหญิงเดินตามเพราะกีฬาหลายๆ อย่างเราสามารถเข้าสู่ระดับโลกได้และเงินที่มาเป็นเงินบริสุทธิ์
  
          ไม่ใช่เฉพาะเรื่อง ‘โปรเม’ นะครับ แต่รวมถึงนักฟุตบอล นักมวย วอลเลย์บอล ฯลฯ มีรายได้มหาศาลทั้งนั้น
  
          มาเล่นกีฬากันเถิดครับ นอกจากมีเงินมีชื่อเสียงแล้วยังอยู่ได้อย่างสบายๆ ท่ามกลางสังคมไทยที่กำลังสับสนนี้
ชาญชัย (พ่อลูกสาม)

 


 เรียนคุณ ‘ชาญชัย’ พ่อลูกสาม
          จดหมายของคุณสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเยาวชนไทยจริงๆ ครับ เหมือนกับอาชีพนักร้องนักแสดงสมัยก่อนถูกตราหน้าดูถูกว่าเป็นอาชีพเต้นกินรำกิน แต่เดี๋ยวนี้ร่ำรวยมหาศาลและเป็นที่ยอมรับกันทั่วไป
  
          นักกีฬาอาชีพก็เหมือนกันครับ แต่ก่อนใครจะนึกว่าจะเป็นเงินหลายๆ ร้อยล้านเช่นนี้ แล้วหาก ‘โปรเม’ ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมก็จะมีรายได้รวมเป็นพันๆ ล้านแน่ๆ
  
          จึงขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองอย่าไปยึดติดกับอาชีพรับราชการหรือมนุษย์เงินเดือนเลยครับ-เป็นนักกีฬาอาชีพรวยไม่รู้เรื่อง!
อ๊อด เทอร์โบ


 


ไทยหลุดบัญชีดำ
ไม่มีปัญหาค้างาช้าง

          ผมขอแสดงความชื่นชมยินดีที่ประเทศไทยของเราหลุดจากบัญชีดำประเทศที่ไม่มีปัญหาการค้างาช้างเรียบร้อยแล้วครับ จึงแจ้งมาเพื่อทราบว่าหากเราทำตามกฎหมายอย่างเข้มข้น เข้มแข็งแล้วทุกอย่างก็จะแก้ปัญหาไปได้

          นี่เป็นเรื่องใหญ่นะครับเพราะ ‘ไซเตส’ หรืออนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศของชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์มีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศมาก
  
          ไทยต้องทำงานหนักจากหลายๆ หน่วยงานที่ร่วมมือกันกว่า 5 ปี จึงบรรลุผลนี้ และที่ผ่านมายึดของกลางได้เกือบพันล้านบาท และทำให้ขบวนการค้างาช้างไม่ใช้ไทยเป็นทางผ่านอีกต่อไป

          ผมเชื่อว่าถ้าเราเอาจริงแล้วสิ่งผิดกฎหมายหรือขบวนการหรือขบวนการหรือแก๊งต่างๆ จะ สูญพันธุ์ไปอย่างแน่นอน

ประเสริฐ (เขาใหญ่)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ