คอลัมนิสต์

"แม้ว-ยุทธ" กร้าว เชียงรายข้า ใครอย่าแตะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก 2 ก.ย.62

 

**************************

 

ต้องบันทึกไว้ในแฟ้มวงศ์วานนักเลือกตั้งเมื่อคนในครอบครัว “ติยะไพรัช” ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปแล้ว 3 คน คือ “ยุทธ แม่จัน” หรือ “ยงยุทธ ติยะไพรัช” กรณียุบพรรคพลังประชาชน, อู๋ฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ และ สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช” กรณีเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย

 

ในฐานะกองเชียร์เพื่อชาติ “ยุทธ แม่จัน” ก็ช่วยลูกสาว “แม่เลี้ยงโฮม” ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ และหนุนน้องสาว “ละออง ติยะไพรัช” ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย

 

 

 

มาดามยิ้ม” มาแล้ว

 

เมื่อ 30 สิงหาคม 2562 แฟนเพจ ยิ้ม” วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย ได้อัพเพลทภาพของเธอที่มีคำแนะนำตัวสั้นๆ “ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย” พร้อมคำขวัญ “เจียงฮายยิ้มได้”

 

 

"แม้ว-ยุทธ" กร้าว เชียงรายข้า ใครอย่าแตะ

ยิ้ม วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์

 

 

จริงๆ “ยิ้ม” วิสาระดี ได้เปิดตัวที่จะลงสนาม นายก อบจ.เชียงรายไปแล้ว เมื่อค่ำวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ที่สิงห์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของ “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่

 

พลพรรคกว่างโซ้ง อาจรู้สึกแปลกใจว่าทำไมต้องแต่งตั้งอดีต ส.ส.เชียงราย มารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคู่กับ มาดามฮาย” ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย

 

 

"แม้ว-ยุทธ" กร้าว เชียงรายข้า ใครอย่าแตะ

เปิดตัวสู้ศึกนายกฯ อบจ. เชียงราย

 

 

“ยิ้ม” ลูกสาวคนเดียวของวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย เที่ยวนี้ไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.เพราะบิดาลงเองที่เขต 3 ก่อนลงสมัคร ส.ส.แทนบิดา เมื่อปี 2550 “ยิ้ม” ไปเรียนจบปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยวูลองกองออสเตรเลีย และปริญญาโท ในสาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนอร์ทแทมเบีย เมืองนิวคาสเซิล อังกฤษ

 

 

"แม้ว-ยุทธ" กร้าว เชียงรายข้า ใครอย่าแตะ

ยงยุทธ กองเชียร์ ตัวท็อป

 

 

ย้อนไปดูในแฟนเพจของยิ้ม จึงได้พบคำตอบว่าเหตุใดยิ้มจึงเลือกเปิดตัวกับสโมสรฟุตบอลในดวงใจของคนเจียงฮาย 

 

 

 

ทักษิณ”ติวเข้ม

 

วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ แต่งงานกับ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เมื่อต้นปี 2553 โดยจุลพันธ์นั้นเป็นลูกชายคนเล็กของสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนปัจจุบัน

 

แฟนเพจ “ยิ้ม” วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ เมื่อ 15 กรกฎาคม 2562 “ยิ้ม” ได้โพสต์ภาพเธอกับสามีได้เข้าอวยพรวันเกิดทักษิณ ชินวัตร ล่วงหน้าที่ฮ่องกง 

 

 

"แม้ว-ยุทธ" กร้าว เชียงรายข้า ใครอย่าแตะ

ยิ้มไปพบ 2 อดีตนายกฯ ที่ฮ่องกง

 

 

"ได้อวยพรวันเกิดล่วงหน้า พร้อมทานอาหารเที่ยง ติวเข้ม 3 ชั่วโมงแบบตัวต่อตัวกับ 2 นายกในดวงใจ เมื่อได้รับโอกาส..เมื่อได้เป้าหมายที่ชัดเจน ‘ยิ้ม’ ก็จะเดินไปให้ถึง เชียงรายเราจะก้าวไกล เราจะทำเชียงรายให้เป็นจังหวัดของโลก เราเดินหน้าไปด้วยกันนะคะ"

 

นั่นหมายความว่า ทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ติวเข้ม “ยิ้ม” สำหรับการวางแผนสู่ศึกนายก อบจ.เชียงราย 

 

 

 

ลูกหนังการเมือง

 

ถ้ายังจำกันได้ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นสพ.เดอะซัน เปิดเผยรายชื่อกลุ่มทุนที่สนใจซื้อสโมสรฟุตบอล “คริสตัล พาเลซ” โดยหนึ่งในนั้นมี “ทักษิณ” อดีตนายกรัฐมนตรีไทยรวมอยู่ด้วย และมีข่าวเพิ่มเติมว่า ทักษิณจะให้ลูกชายยงยุทธ คือ มิตติ ติยะไพรัช ไปดูแลทีมบอลอังกฤษ หากว่าซื้อได้จริง

 

ทำไมทักษิณจึงไว้วางใจ “อู๋ฮั่น” คนนี้มากนัก ถึงขนาดได้เป็นเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ? คำตอบอยู่ที่ผลงานการสร้างสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จากลีกบ้านนอกก้าวขึ้นสู่ไทยลีก และคว้าแชมป์บอลถ้วย 3 ปีติดต่อกัน

 

 

"แม้ว-ยุทธ" กร้าว เชียงรายข้า ใครอย่าแตะ

บิ๊กฮั่น มาดามฮาย และมาดามยิ้ม

 

 

วันนี้ทีมกว่างโซ้งมหาภัย หรือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ในระดับท็อปโฟร์ของไทยลีก และฤดูกาลนี้มีโอกาสเบียดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรก

 

มิเพียงเท่านั้น “อู๋ฮั่น” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของยงยุทธ ยังดูแลทีม “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี เนื่องจากผู้ก่อตั้งทีมเชียงใหม่คือ “พ่อเลี้ยงอี๊ด” อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ รักและเมตตามิตติเสมือนลูกชาย จึงยกให้ตระกูล “ติยะไพรัช” บริหารทีมเชียงใหม่

 

ฮั่นก็คงเหมือนพ่อที่ต้องรับบทกองเชียร์นอกสนามฟุตบอล เมื่อศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงรายมาถึง

 

*****************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ