คอลัมนิสต์

โลกต้องจำ "สิระ ส.สามมิตร" ศิษย์หลวงปู่อ้อน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

 

****************************

 

คลิปไวรัลวิวาทะระหว่างตำรวจกับนักการเมือง ถูกแชร์ไปในไลน์ราวไฟไหม้ลามทุ่ง "สิระ เจนจาคะ" ส.ส. กรุงเทพฯ  พรรคพลังประชารัฐ ตกเป็นเป้าการวิพากษ์วิจารณ์ทันที

 

 

โลกต้องจำ "สิระ ส.สามมิตร" ศิษย์หลวงปู่อ้อน้อย

คลิปตัดต่อวิวาทะ "นักการเมือง" ข้าราชการ

 

 

อันที่จริง คลิปวิดีโอมีความยาว 8.29 นาที “สิระ” พูดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เกี่ยวกับการดำเนินคดีกับโครงการคอนโดหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่กะตะน้อย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังมีคลิปแชร์ว่อน เช้าวันถัดมา สิระได้พูดปรับความเข้าใจกับ พ.ต.อ.ประวิทย์ ผกก.สภ.กะรน จ.ภูเก็ต

 

วันนี้ “สิระ” เป็นมือขวาของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ทำหน้าที่ดูแลสมาชิกกลุ่มสามมิตร โดยเฉพาะ 3 ส.ส.ใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ที่แยกตัวออกมาจาก “กลุ่มผู้การชาติ” 

 

 

หัวหน้าค่ายมวย

 

ยุคหนึ่งวงการมวยไทย เซียนทุกระดับต้องรู้จัก “เสี่ยวอลโว่” สิระ เจนจาคะ หัวหน้าค่ายมวย ส.สิระดา ซึ่งสิระเป็นผู้นำรถจากต่างประเทศเข้ามาขายในไทย และยังเป็นเจ้าของสำนักงานทนายความด้วย

 

 

โลกต้องจำ "สิระ ส.สามมิตร" ศิษย์หลวงปู่อ้อน้อย

สิระ เจนจาคะ

 

 

หลังจากนั้น สิระหันมาทำธุรกิจบ้านทรงไทย ในนามบริษัท บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ จำกัด โดยเขาขอเช่าพื้นที่ของกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นที่ก่อตั้งบริษัท และเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ปลายปี 2556 บ้านทรงไทยของสิระ ริมถนนแจ้งวัฒนะ กลายเป็นกองบัญชาการของเวที กปปส.ภาค 7 นำโดยอดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ 

 

จากจุดนี้เอง ที่ทำให้สื่อมวลชนเรียกขานสิระว่าเป็นศิษย์เอกอดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ หลังรัฐประหาร 2557 สิระได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)

 

กลางปี 2561 สิระแถลงข่าวร่วมกับภิรมย์ พลวิเศษ กรณีใช้บ้านทรงไทยเป็นสำนักงานของกลุ่มสามมิตร ระหว่างการระดมผู้คนมาตั้งพรรคการเมือง โดยสิระบอกว่า ได้รับอนุญาตจากอดีตพระพุทธะอิสระ ให้มาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำงานต่อ เพราะถือว่ามีอุดมการณ์เดียวกัน

 

ไม่น่าเชื่อว่า บ้านทรงไทยจะอยู่ในฉากการเมืองไทย ทั้งในสภาและนอกสภา

 

 

 

สมรภูมิหลักสี่

 

ช่วงเลือกตั้ง 2562 สิระสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ลงสนามเลือกตั้งเขต 9 หลักสี่ และเขตจตุจักร เฉพาะแขวงลาดยาว เสนานิคม จันทร์เกษม (ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) ซึ่งในกรุงเทพฯ 30 เขต สิระเป็นผู้สมัคร ส.ส.ค่ายพลังประชารัฐหนึ่งเดียวจากกลุ่มสามมิตร

 

โลกต้องจำ "สิระ ส.สามมิตร" ศิษย์หลวงปู่อ้อน้อย

อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ

 

 

นักวิเคราะห์ข่าวส่วนใหญ่ ไม่มีใครเชื่อว่า สิระจะโค่นสุรชาติ เทียนทองลงได้ เนื่องจากเลือกตั้ง 2554 สิระเคยลงสมัคร ส.ส.ที่เขตหลักสี่ สังกัดพรรครักษ์สันติ ได้มา 2,437 คะแนน 

 

แต่ศึกเลือกตั้งครั้งใหม่นี้ สิระได้ 33,321 คะแนน พลิกชนะแชมป์เก่าจากเพื่อไทย สุรชาติ เทียนทอง ที่ได้ 30,564 คะแนน สุรชาติ เทียนทอง จากเพื่อไทยได้ 28,376

 

การได้เป็น ส.ส.กรุงเทพฯชนิดหักปากกาเซียน ทำให้สิระทะยานไกล จนอดีตหลวงปู่พุทธะอิสระตามไม่ทันเสียแล้ว

 

 

 

สามมิตร”สาขาภาคใต้

 

มีข้อน่าสังเกต วันที่ 19 ส.ค.2562 สิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ เข้าพบ ภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เกี่ยวกับโครง การคอนโดหรูแห่งหนึ่ง

 

ปรากฏว่า มี ส.ส.สงขลา 3 คน จากพรรคพลังประชารัฐ ร่วมคณะเข้าพบผู้ว่าฯ ภูเก็ตด้วย ได้แก่ ศาสตรา ศรีปาน, พยม พรหมเพชร และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี

 

 

โลกต้องจำ "สิระ ส.สามมิตร" ศิษย์หลวงปู่อ้อน้อย

ศาสตรา ศรีปาน และสิระ

 

 

ดังที่ทราบ "ศาสตรา ศรีปาน" ส.ส.สงขลา เขต 2, "พยม พรหมเพชร" ส.ส.สงขลา เขต 2 และ "อาดิลัน อาลีอิสเฮาะ" ยะลา เขต นั้น ได้เข้าสังกัดกลุ่มสามมิตรไปนานแล้ว

 

 

โลกต้องจำ "สิระ ส.สามมิตร" ศิษย์หลวงปู่อ้อน้อย

พยม พรหมเพชร กับแกนนำกลุ่มสามมิตร

 

 

"ผู้การชาติ" พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ ก็ยอมรับว่า มี ส.ส.ใต้ 3 คน ได้แยกจากกลุ่มด้ามขวานไทยไปสังกัดกลุ่มสามมิตร แต่ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา เขต 4 ยังไปหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นกับผู้การชาติ

 

ที่แปลกไปกว่า ส.ส.ภูเก็ต 2 คน พรรคพลังประชารัฐ ไม่ไปพบผู้ว่าฯ ภูเก็ตร่วมกับสิระ หลังเกิดเหตุวิวาทะกับตำรวจภูเก็ต

 

***************//******************

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ