คอลัมนิสต์

ปริศนา "นวดไทย""โรส" หยามผู้เฒ่า"จรัล" เจ็บลึกที่ปารีส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ชูธงทวนกระแส  โดย...  พรานข่าว

 

 


          ไม่น่าเชื่อว่า “ผู้ลี้ภัย 112” ที่อยู่ในยุโรป จะออกมากระชากลากไส้กันเอง แถมเล่นหนักถึงเรื่่องส่วนตัว ทั้งที่พวกเขาคือ ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน ต่างก็หนีคดีหมิ่นสถาบันฯ มาเป็นผู้ลี้ภัยในต่างแดน 

 

 

          ความขัดแย้งที่ปะทุในรอบหลังนี้ เริ่มจากกลุ่มไฟเย็น หนีตายออกจากลาวไปปักหลักที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยการช่วยเหลือของหลายองค์กร แต่มีผู้ประสานงานหลักๆ คือ “จรัล ดิษฐาอภิชัย” และ “จรรยา ยิ้มประเสริฐ”


          ไม่รู้ว่าโกรธแค้นกันมาแต่ชาติปางไหน “โรส” ฉัตรวดี อมรพัฒน์ ที่หลบหนีคดี 112 ไปตั้งหลักปักฐานมีครอบครัวอยู่ที่ประเทศอังกฤษ จนได้สัญชาติพลเมืองอังกฤษ เปิดฉากแฉขบวนการอุ้มไฟเย็นมา “ขอรับเงินบริจาค” ที่ฝรั่งเศส

 

 

ปริศนา "นวดไทย""โรส" หยามผู้เฒ่า"จรัล" เจ็บลึกที่ปารีส

โรส ลอนดอน

 


          “โรส” จับมือ “สะใภ้เสียงชาวบ้าน” แดงฮาร์ดคอร์ในอังกฤษ จัดรายการทอล์กทางยูทูบ ตอบโต้กลุ่มวิทยุใต้ดินในลาว เนื่องจากพวกเธอไม่ชอบพฤติกรรม “ขอทานออนไลน์” ของพวกแดงฝั่งซ้าย


          “จรัล ดิษฐาอภิชัย” ตกเป็นเป้าโจมตีของ “โรส 112” โดยล้วงลึกไปถึงเรื่องส่วนตัวของนักสิทธิมนุษยชนคนดัง แถมไปลากผู้หญิงไทยคนหนึ่ง ซึ่งไปทำมาหากินในปารีสเข้ามาอยู่ในประเด็นโจมตีทางการเมือง


          ร้อนถึง “วัฒน์ วรรลยางกูร” ที่เพิ่งเดินทางถึงปารีส ต้องออกมาเขียนความในใจถึงพี่ชายที่เคารพรัก “จรัล ดิษฐาอภิชัย ที่กำลังตกเป็นเป้าโจมตีขณะนี้ โดยขบวนการของพวกที่ชอบใช้คำว่า “ทรัพย์ร่วม” แค่นี้ก็รู้ว่าเป็นพวกไหน”


          ดูเหมือนว่า วัฒน์ไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ “โรส” แต่กลับชี้เป้าไปที่ “สะใภ้เสียงชาวบ้าน” และ “กลุ่มฮาวทู” (อดีตสหาย) 

 

 

ปริศนา "นวดไทย""โรส" หยามผู้เฒ่า"จรัล" เจ็บลึกที่ปารีส

จรัล ดิษฐาอภิชัย

 



          “เมื่อพี่จรัลเป็นแกนหลักของยุโรป จึงตกเป็นเป้าทำลายดิสเครดิต หรือ ฆ่าทางการเมืองด้วยเรื่องทุเรศๆ ทำกันขบวน มีทั้งมือเขียนบทแนบข้อมูลเป็นขั้นตอน มีกระทั่งคนเขียนเพลง และตัวแสดงมาดถ่อย ที่ย้ำ “ทรัพย์ร่วมๆ” จนผมนึกหน้าตาคนในขบวนนี้ออก”


          “วัฒน์” น่าจะคุ้นเคยกับสมาชิกกลุ่มฮาวทู ที่จับมือกับ “สะใภ้เสียงชาวบ้าน” เล่นเรื่องพลังงานมานานหลายปี ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ ได้จัดรายการทอล์กทางยูทูบตอบโต้กลุ่มแดงฝั่งซ้ายมาโดยตลอด


          “กลุ่มฮาวทู” เป็นการรวมตัวของอดีตสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ที่พยายามฟื้นกลุ่มจัดตั้ง ใหม่ และเสนอแนวคิดทฤษฎีทางชนชั้น ซึ่งต่างไปจากกลุ่มสาวกธง แจ่มศรี


          สมาชิกในกลุ่มนี้ เคยร่วมงานกับสุรชัย แซ่ด่าน, สมยศ พฤกษาเกษมสุข และไม้หนึ่ง ก.กุนที โดยเตรียมการจัดตั้งพรรคสังคมนิยมใหม่ แต่ตอนหลังเกิดแตกคอกันเรื่อง “เอาทักษิณ-ไม่เอาทักษิณ” 


          “สะท้อนใจว่า คนแบบพี่จรัล ที่ผมเห็นมากว่าสี่สิบปี จะต้องมาเจอเล่ห์ถ่อยสถุลแบบนี้ แถมสะเก็ดระเบิดยังไปตกใส่ผู้ขายแรงงานหญิงคนหนึ่งที่มาดิ้นรนเอาตัวรอดต่างแดนนับได้หลายสิบปี จนตั้งตัวติดเป็นที่อิจฉา...”


          นักเขียนรางวัลศรีบูรพาทอดถอนใจกับพฤติกรรมของ “โรส 112”, “สะใภ้เสียงชาวบ้าน” และ “ป้าวันเพ็ญ สวีเดน” 

 

 

 

ปริศนา "นวดไทย""โรส" หยามผู้เฒ่า"จรัล" เจ็บลึกที่ปารีส

จรัลกับวงไฟเย็นที่ปารีส

 


          จะว่าไปแล้ว เรื่องที่ “โรส 112” นำมาแฉผ่านช่องยูทูบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างจรัลกับ “สาวไทย” ที่เป็นเจ้าของนวดแผนไทยในปารีส ไม่มีใครยืนยันได้ว่า จริงหรือเท็จ 


          ที่หนักไปกว่านั้น โรสใช้กลอุบายโทรศัพท์ไปหาหญิงไทยคนดังกล่าว หลอกล่อให้พูดถึงจรัล และพยายามชี้เป้าให้คนฟังทางยูทูบเข้าใจว่า จรัลกับหญิงไทยคนนี้มีธุรกิจร่วมกัน


          เมื่อวัฒน์ วรรลยางกูร ออกมาตอบโต้กลุ่มดังกล่าว จรรยา ยิ้มประเสริฐ จึงยิ้มออกและเขียนสนับสนุนว่า “ดีใจที่เห็นพี่วัฒน์เขียนถึงพี่จรัล ผมเองก็สงสารพี่จรัล ที่ต้องมาเจอการโจมตีมาต่อเนื่องในช่วงนี้...”


          ก่อนหน้านี้ กลุ่มสะใภ้เสียงชาวบ้าน ได้ออกมาแฉพฤติกรรม “จรรยา” ว่าเป็นนักขอเงินบริจาค ไม่ทำการทำงานเป็นเรื่องเป็นราว 


          น่าสังเกตว่า จรรยา, สะใภ้เสียงชาวบ้าน, ป้าหนิง ยูเค, ป้าวันเพ็ญ สวีเดน และโรส 112 ก็เคยร่วมกันโจมตีสถาบันเบื้องสูง และรัฐบาลทหาร แต่วันนี้ กลับทะเลาะเบาะแว้งกันหนัก


          การสาวไส้เรื่องส่วนตัว ด้วยถ้อยคำหยาบคาย นักทฤษฎีฝ่ายซ้ายสากลนิยม เจอเกมชกใต้เข็มขัดแบบนี้ ก็เจ็บปวดยิ่งกว่า ผิดหวังจากการปฏิวัติไทยล่มสลาย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ