คอลัมนิสต์

ระวังพลร่มสัมพันธ์!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระวังพลร่มสัมพันธ์! คอลัมน์...  จี้จุดตาย..คลายจุดเป็น โดย...   เร้นกาย ไร้เงา

 

 

          “แบ่งเค้ก แบ่งเก้าอี้” กันค่อนข้างลงตัวแล้วสำหรับ ครม.ลุงตู่ 2 ที่ปันส่วนให้บรรดาคนการเมืองจากหลากพรรคให้พอจะมียศถาบรรดาศักดิ์กันบ้าง...

 

          ใครไม่ดื้อ ไม่ซน ก็พอจะให้ตำแหน่งไปเสริมชะตาแบบไม่อายสายตาคนในสังคมว่ามาหนุนลุงตู่เพราะมีฝีมือ มิใช่มาด้วยปัจจัยหลายกิโลกรัมดั่งที่ใครบางคนพาดพิง

 

 

          แต่ผู้แทนฯ คนใดที่เดินนอกแถวและพยายามเล่นบทฉายเดี่ยวก็น่าจะเหนื่อย...เว้นแต่ใครคนนั้นจะสร้างบทบาทขึ้นมาให้โลกสนใจแบบไม่แคร์สายตาใคร ทำนองเอาดังและเป็นข่าวเข้าว่า แต่จะไปร่วงหรือไปรุ่งรอยล...ของแบบนี้ก็ว่ากันไปกับเรื่องราวสำหรับพวกเห่อตำแหน่งการเมืองบางคน 


          แต่วันนี้เป็นต้นไปเกมการเมืองในรัฐสภาน่าจะเพิ่มดีกรีการล้มรัฐบาลกันแล้ว


          ตรงนี้แหละที่ลุงตู่น่าจะเหนื่อยกว่า เพราะต้องลุ้นว่าใครจะเล่นแง่เพิ่มเติม ...หลายวันก่อนสายสืบได้ยินเสียงบ่นของวิปรัฐบาลบางคนแล้วว่า ส.ส.ของบางพรรคโดยเฉพาะพรรคแกนนำพยายามที่จะขอลากลับก่อนการประชุมยุติ อ้างเหตุกลับตจว.หรือภารกิจในพื้นที่ บางคนอ้างมีกิจกรรมด่วนๆ ในเขต ไม่ไปก็ไม่ได้


          อย่าลืมว่า คราวนี้วันพุธประชุม 13.00-21.00 น. วันพฤหัสบดีประชุม 09.00-18.00 น. แต่บางวันอาจเลยเวลาที่กำหนดไปบ้างตามกลไกและกลเกมของจังหวะการเมือง และจากนี้จะยิ่งทวีจังหวะยืดเวลาและแว่วว่าขั้วตรงข้ามลุงตู่จ่อขอนับองค์ประชุมเนืองๆ


          ทราบว่า ส.ส.พรรคหลักของขั้วหนุนลุงตู่พยายามที่จะชิ่งไปตั้งแต่ 15.00 น.ของวันพฤหัสบดี อ้างเหตุผลลงพื้นที่หรือมีประชุมข้างนอก


          ตอนนี้ยังไม่มีประชุมกรรมาธิการ แต่ก็มองกันออกแล้วว่าผู้แทนฯ ขั้วหนุนลุงตู่บางคนล่องหนหรือโดดร่มหนีประชุม...คนที่มีธุระเร่งด่วนก็พอเข้าใจ แต่คนที่หายไปนั้น คำตอบอยู่ไหน ?


          เมื่อบวกกับส.ส.รัฐบาลหลายคนเป็นรมต.ควบกัน บางคราวมีภารกิจกระทรวงเข้ามา เสียงก็แหว่งไปแล้ว และยิ่งมามีผู้แทนฯ ที่พร้อมโดดร่มด้วย ตรงนี้น่ากลัว !


          พรรคฝ่ายค้านอ่านจังหวะออกแล้วว่า “พลร่มสัมพันธ์” นั้น หลักๆ มาจากส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และไปรู้มาว่าการเสียบบัตรแทนกันนั้นเริ่มวนเวียนมาแล้วในขั้วหนุนลุงตู่...





          เพราะผู้แทนฯ บางคนดันไปโพสต์ภาพไปทำงานข้างนอกลงโลกออนไลน์ในช่วงเวลาประชุมสภาผู้แทนฯ และไม่รู้ว่าลาประชุมไหม ?


          หากไล่ตรวจช่วงการลงมติการประชุมแล้วล่ะก็...น่าดูชม


          เกมเสียบบัตรแทนกันนั้นหากหยิบยกมากระพือเมื่อใด...รับรองสนุกนักแล


          โลกออนไลน์พร้อมรับลูกและแชร์ประเด็นนี้ยาวๆ ไป ขยายปมการทำหน้าที่โดยมิชอบของส.ส.คนนั้น และลามเข้ามายังพรรคต้นสังกัดรวมทั้งตึกไทยคู่ฟ้าที่ต้องเสียรังวัดแเบบเปล่าๆ ปลี้ๆ


          วิปรัฐบาลบางคนอ่อนใจเพราะทราบแล้วว่าพรรคฝ่ายค้านพร้อมนับองค์ประชุมเสมอๆ และเมื่อสบช่องและอ่านจังหวะความไม่สามัคคีของพรรคร่วมรัฐบาลแล้วว่า พร้อมจอดไม่ต้องแจวเรือเหล็กได้ในช่วงบ่ายแก่ๆของวันเป็นต้นไป


          หากแกนนำแต่ละขั้ว แต่ละพรรคหนุนลุงตู่ ไม่กำชับส.ส.เหล่านี้ว่าอย่าขาดประชุมหรือฝากบัตรไปเสียบ 


          หากขั้วต้านลุงตู่ปูดเรื่องนี้เมื่อใด รับรองเป็นข่าวดังไปหลายวัน และเป็นรอยรั่วให้ “เรือเหล็ก” แบบไม่ควรมีแผล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ