คอลัมนิสต์

ทำร้าย "ปวิน" เกมการเมือง ซ่อนเงื่อน ซ่อนปม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก

 

***********************

 

"ผมถูกทำร้ายร่างกายที่บ้านพักที่เกียวโตครับ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ตามข่าวที่ปรากฏใน Washington Post..."

 

นี่เป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของ ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” นักวิชาการแห่งมหาวิทยาลัยเกียวโต บนเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.2562

 

 

ทำร้าย "ปวิน" เกมการเมือง ซ่อนเงื่อน ซ่อนปม

 

 

 

“ปวิน” หยุดความเคลื่อนไหวมาแต่วันที่ 8 ก.ค.2562 มิตรสหาย และเอฟซีปวิน ต่างสงสัยว่า หายไปไหน?

 

เมื่อ 31 ก.ค.นี้ จึงมีความชัดเจนจากการแพร่คลิปที่ “ปวิน” ออกมาแถลงผ่านงานสัมมนาที่กรุงวอชิงตัน สหรัฐฯ ว่า สาเหตุที่ต้องเร้นกายหายไปจากโซเชียล เพราะมีคนร้ายบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายถึงห้องพักในอพาร์ตเมนท์ กลางกรุงโตเกียว

 

คลิปที่ปวินบอกเล่าเหตุการณ์นั้น “เลอพงษ์ วิไชยคำมาตย์” หรือโจ กอร์ดอน (Joe Wichai Commart Gordon) สัญชาติไทย-อเมริกัน ผู้ต้องหาคดี 112 ที่อยู่ในสหรัฐฯ นำมาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ค Joe Gordon

 

 

ทำร้าย "ปวิน" เกมการเมือง ซ่อนเงื่อน ซ่อนปม

 

 

"ตอนประมาณตี 4.45 นาที ของวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้ มีคนร้ายใส่ชุดดำสวมหน้ากาก ได้บุกเข้าไปในห้องนอนที่อพาร์ตเมนต์ในกรุงโตเกียว และเปิดผ้าห่มฉีดสเปรย์สารเคมีบางอย่างใส่ แล้ววิ่งหนีไป ต่อจากนั้นได้แจ้งให้ตำรวจญี่ปุ่นได้ทราบและดำเนินการสอบสวนต่อไป"

 

ปวินอ้างว่าตำรวจญี่ปุ่นมาที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยพิสูจน์หลักฐาน พร้อมกับแนะนำให้เขาย้ายไปพักในสถานที่ปลอดภัยภายใต้การดูแลของตำรวจญี่ปุ่น

 

กลุ่มแดงอิสระในนาม “เสียงชาวบ้าน” ที่จัดรายการทอล์คการเมืองผ่านยูทูบ จากประเทศอังกฤษ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้ามีคนทำร้ายปวินจริง เหตุใดจึงไม่แจ้งมิตรสหายให้ช่วยกระจายข่าวแต่วันแรกๆ

 

ผิดวิสัย คนปากกล้าแบบปวิน ที่จะไม่ยอมนิ่งเฉย ยิ่งหากเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับการเมือง เขาจะไม่หยุดนิ่ง แต่ปวินเลือกที่จะลากความสงสัยในการหายตัวไปของเขา ไปจนถึงปลายเดือน ก.ค.

 

ยกตัวอย่าง “จอม เพชรประดับ” สื่ออิสระในสหรัฐได้พยายามสืบข่าวว่า ปวินหายไปไหน? เพราะมีคนถามหามากมาย

 

 

ทำร้าย "ปวิน" เกมการเมือง ซ่อนเงื่อน ซ่อนปม

 

 

เมื่อ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จอมจึงแจ้งเบาะแสของปวินผ่านเฟซบุ๊ก Jom Petchpradab ว่า หลังจากสืบหาข้อมูลจากคนใกล้ชิดสนิทสนม ทั้งในและต่างประเทศ ทุกคนต่างก็อ้างข้อมูลของ Andrew MacGregor Marshall ที่บอกว่า อาจารย์ปวิน สบายดี

 

“เพียงแต่อยากจะดึงตัวเองจากโลกโซเชียลไปสักพักเท่านั้นเอง (แหล่งข่าวจากขอบเตียงแอบกระซิบมาว่า ก็คงไม่พ้นเรื่องผู้ชง ผู้ชายนั่นแหละค้า...ที่เป็นเหตุหลัก)...”

 

กระทั่ง ปวินฉวยจังหวะมางานสัมมนาวิชาการที่สหรัฐ จึงบอกเล่าเรื่องราว และมีการตัดคลิปเผยแพร่ จึงกลายเป็นข่าวในวอชิงตันโพสต์ และสืื่อต่างประเทศอีกหลายสำนัก

 

ขณะที่ต้นสังกัดของปวิน คือ สถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษามหาวิทยาลัยเกียวโต ยังไม่มีข่าวสารใดๆ ทั้งที่ปวินพยายามจะชี้เป้าว่า ต้นเหตุการทำร้ายเขานั้น มาจากการเมืองไทย 

 

****************//***************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ