คอลัมนิสต์

ศึกแถลงนโยบาย พิสูจน์ฝีมือ "ส.ส.เฮ้ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 26 ก.ค.62

 

*******************

 

ชัดเจนแล้ว “พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2562

 

ย้อนไปเมื่อ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา “บิ๊กป้อม” เดินทางไปพบกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ และให้กำลังใจ ส..ในการสัมมนาวันสุดท้ายของพรรคที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

 

ศึกแถลงนโยบาย พิสูจน์ฝีมือ "ส.ส.เฮ้ง"

พล.อ.ประวิตร มาปิดการสัมมนา พรรค พปชร.

 

 

วันนั้น “บิ๊กป้อม” เรียกร้องให้พรรค พปชรเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นกับบุคลากร ภายในพรรคของเรา ครอบครัวของเรา ครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวพลังประชารัฐ เป็นครอบครัวใหญ่

 

 

 

 

คนใจนักเลงเมืองชล

 

หลังสัมมนาใหญ่ที่วังน้ำเขียว วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้แจ้งต่อที่ประชุม ส..ของพรรคพลังประชารัฐว่า ผู้ใหญ่ในพรรคได้เห็นชอบตั้ง “สุชาติ ชมกลิ่น” ..ชลบุรี เป็น “ประธาน ส..พรรค”

 

สาเหตุที่ผู้ใหญ่เชื่อในฝีมือของ “ส..เฮ้ง” สุชาติ เพราะมีความสามารถ ใจถึง ใจนักเลง มีคอนเน็กชั่นกว้างขวาง คุยได้กับทุกคนในพรรคและนอกพรรค

 

คนเมืองชลทราบดีว่า ส..เฮ้ง มีคำขวัญประจำตัวในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า “กตัญญู พึ่งได้” และถ้อยวลีที่เขาชอบพูดติดปาก “พรรคอะไรไม่ใหญ่ เท่าใจพรรคพวก”

 

 

ศึกแถลงนโยบาย พิสูจน์ฝีมือ "ส.ส.เฮ้ง"

สุชาติ ชมกลิ่น สมัยเป็นนักเตะโอสถสภา

 

 

ชีวิตในวัยเด็ก “ส..เฮ้ง” เติบโตมาในครอบครัวยากจน  เรียนประถมโรงเรียนวัดกลางดอน แถวหนองมน  และเรียนมัธยมต้นที่โรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือ “ชลชาย” เรียน ปวช. และ ปวส. ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก(อีเทคสมัยเป็นนักเรียน ก็ยึดอาชีพนักฟุตบอล ของสโมสรโอสถสภา มีรายได้ถึงจะไม่มากแต่ก็แบ่งเบาภาระพ่อแม่ในเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัว 

 

 

ศึกแถลงนโยบาย พิสูจน์ฝีมือ "ส.ส.เฮ้ง"

สุชาติในบทบาทนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

 

 

เรียนจบทำงานเป็นเซลส์ขายบ้านจัดสรร แล้วก็ไปรับเหมาแบกน้ำตาลที่ท่าเรือแหลมฉบังอีก 6-7 ปี มาเริ่มทำอสังหาริมทรัพย์ปี 2549 จนถึงวันนี้ เขาเป็นประธาน บริษัท อรินสิริ แลนด์ จำกัด (มหาชน)

 

จัดว่าเป็นนักการเมืองสู้ชีวิตคนหนึ่ง และไม่น่าแปลกใจที่เขาโตเร็วมาก ทั้งที่เป็น ส..สมัยที่ 2 

 

 

 

ประมุข ส..ภาคกลาง

 

หลังเลือกตั้ง “ส..เฮ้ง” ได้ประสานกับ ส..หน้าใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ ในภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมแล้ว 15 ชีวิต โดยอาสาผู้ใหญ่ที่จะดูแล ส..กลุ่มนี้

 

ตอนนั้น ส..เฮ้ง ตกเป็นข่าวใหญ่ได้นั่งเก้าอี้ รมว.แรงงาน ซึ่งมีผู้ใหญ่แถวบ้านป่ารอยต่อฯ ตกปากรับคำจะผลักดันให้ได้ตำแหน่งนี้ แต่ปัญหาเก้าอี้รัฐมนตรีในพรรค ไม่ลงตัว ส..เฮ้งเลยชวดตำแหน่ง

 

 

 

ศึกแถลงนโยบาย พิสูจน์ฝีมือ "ส.ส.เฮ้ง"

สมัยที่ ส.ส. เฮ้ง เป็นประธานชมรมพ่อค้าหน้าอำเภอเมืองชลบุรี

 

 

นัยว่า การที่ได้ตำแหน่งประธาน ส..พรรค นอกจากจะได้ทำหน้าที่ประสาน ส..ทั้งหมดแล้ว ยังต้องรับผิดชอบ ส..ภาคกลางทั้ง 29 คน(ยกเว้นกรุงเทพฯ) นับเป็นการสยายปีกของ ส..เฮ้ง

 

การแถลงนโยบายรัฐบาล 25-26 กรกฎาคมนี้ วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล สั่ง ส..ห้ามลา ห้ามป่วย ต้องเข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

 

นี่จะเป็นงานแรก ในการพิสูจน์ฝีมือ ส..เฮ้ง ประธาน ส..คนแรกของพรรค

 

 

ชลบุรีโฉมใหม่

 

สำหรับการเมืองท้องถิ่น “ส..เฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น ส..ชลบุรี รับบทเป็นที่ปรึกษา “กลุ่มชลบุรีโฉมใหม่” ซึ่งเป็นการรวมตัวของหัวคะแนน ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี อ.พานทอง และ อ.พนัสนิคม ประมาณ 5-6 คน ที่ต้องการลงสมัครสมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี

 

การสนับสนุนกลุ่มชลบุรีโฉมใหม่ ไม่ได้หมายความว่า ส..เฮ้ง แยกตัวเองออกมาจากกลุ่มบ้านใหญ่เมืองชล หากแต่กลุ่มหัวคะแนนของเขา ต้องการลงสมัคร ส.อบจ.ชลบุรี แต่ไม่มีพื้นที่ลง เพราะติดคนเก่าของ “กลุ่มเรารักชลบุรี”จึงต้องให้ตั้งกลุ่มใหม่ขึ้นมา

 

ส่วนตำแหน่งนายก อบจ.ชลบุรี “ส..เฮ้ง” ยังให้การสนับสนุนกลุ่มเรารักชลบุรี เหมือนเดิม ซึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในอนาคต กลุ่มเรารักชลบุรี ต้องเจอคู่แข่งที่น่ากลัวคือ กลุ่มอนาคตใหม่

 

 

ศึกแถลงนโยบาย พิสูจน์ฝีมือ "ส.ส.เฮ้ง"

ส.ส.เป้า กลุ่มอนาคตใหม่เมืองชล

 

 

เวลานี้ กลุ่มอนาคตใหม่เมืองชล กำลังเกิดปัญหาแย่งชิงการเป็นผู้สมัครนายก อบจ.ชลบุรี ระหว่างกลุ่มจิรวุฒิ  สิงห์โตทอง อดีต ส..ชลบุรี กับกลุ่มอนาคตใหม่เดิม

 

รับประกันว่า ศึกท้องถิ่นเมืองน้ำเค็ม ดุเดือดเลือดพล่านแน่

 

*************//*************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ