คอลัมนิสต์

ส่องกล้อง! มองเครือข่ายลูกหนังสาย "ทักษิณ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 24 มิถุนายน 2562

 

*********************

          สุดสัปดาห์นี้ “ทักษิณ ชินวัตร” และครอบครัว ยังอยู่ในกรุงลอนดอน เพราะมีการจัดงานวันเกิดให้น้องสาว “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ที่สโมสร Hertford Street Club

          ขณะเดียวกัน นสพ.เดอะซัน เปิดเผยรายชื่อกลุ่มทุนที่สนใจซื้อสโมสรฟุตบอล “คริสตัล พาเลซ” โดยหนึ่งในนั้นมี “ทักษิณ” อดีตนายกรัฐมนตรีไทยรวมอยู่ด้วย แสดงว่า เสี่ยแม้วยังไม่เลิกล้มความตั้งใจที่ลงทุนทำธุรกิจลูกหนังในเมืองผู้ดี

 

งานใหม่ “อดีต ส..ยิ้ม”

 

          ค่ำวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ที่สนามสิงห์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของสโมสร “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” มีการเปิดตัวผู้จัดการทีมคนสวยคือ “ยิ้ม” วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส..เชียงราย พรรคเพื่อไทย

 

ส่องกล้อง! มองเครือข่ายลูกหนังสาย "ทักษิณ"

ยิ้ม” วิสาระดี ผู้จัดการทีมเชียงราย

 

          ปัจจุบัน “แม่เลี้ยงฮาย” ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช เป็นประธานสโมสรสิงห์ เชียงรายฯ และเสี่ยฮั่น มิตติ ติยะไพรัช เป็นประธานที่ปรึกษาสโมสร

 

          ยิ้ม วิสาระดี” ลูกสาวคนเดียวของ วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส..เชียงราย เที่ยวนี้ไม่ได้ลงสมัคร ส.. เพราะบิดาลงแข่งเองที่เขต 3 และส่งอา วิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ ลงแทนที่เขต 2 ก็ได้เป็น ส..ทั้งคู่

 

          ก่อนลงสมัคร ส..แทนบิดาเมื่อปี 2550 “ยิ้ม” ไปเรียนจบปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยวูลองกอง ออสเตรเลีย และปริญญาโท ในสาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนอร์ทแทมเบีย เมืองนิวคาสเซิล อังกฤษ

 

ส่องกล้อง! มองเครือข่ายลูกหนังสาย "ทักษิณ"

ฮาย ประธานเชียงราย ยูไนเต็ด เปิดตัว ยิ้ม วิสาระดี ผู้จัดการทีม

 

          สมัยเป็น ส.. “ยิ้ม วิสาระดี” จัดอยู่ในกลุ่มดาวรุ่งของเพื่อไทย และมีความใกล้ชิดกับทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ “วิสาร” บิดาของเธอ ได้เป็นรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย

 

          การที่ “ยิ้ม” มาร่วมงานกับตระกูล “ติยะไพรัช” ก็น่าจับตาศึกการเมืองท้องถิ่น ซึ่งมารดาของเสี่ยฮั่น-ฮาย เตรียมลงชิงชัยนายก อบจ.เชียงราย 

 

 

ใต้ร่มธง “ติยะไพรัช”

 

          นับจากนี้ไป ทีมเชียงใหม่ เอฟซี จะต้องไปเตะรังเหย้าที่สนามสิงห์ สเตเดี้ยม จ.เชียงราย เนื่องจากสนาม 700 ปี เชียงใหม่ ปิดปรับปรุง

 

          เหตุที่ผู้บริหารเชียงใหม่ เอฟซี เลือกสนามสิงห์ สเตเดี้ยม เพราะความสัมพันธ์อันแนบแน่นของผู้บริหารของเชียงใหม่ เอฟซี กับสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เสมือนทีมพี่ทีมน้อง 

 

          ผู้ถือสิทธิ์ทีมเชียงใหม่ เอฟซี คือ “พ่อเลี้ยงอี๊ด” อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ ซึ่งรักใคร่เอ็นดู “เสี่ยฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช จึงมอบให้ดูแลทีมเชียงใหม่

 

ส่องกล้อง! มองเครือข่ายลูกหนังสาย "ทักษิณ"

มิตติ ติยะไพรัช

 

          จะว่าไปแล้ว ตระกูล “ติยะไพรัช” กลายเป็นผู้ประสบความสำเร็จในการทำทีมลูกหนังเชียงราย ให้ได้แชมป์บอลถ้วย 2-3 สมัยติดต่อกัน 

 

          ฮั่น มิตติ” รับบทบาทคนเบื้องหลังทีมเชียงราย-เชียงใหม่ คล้ายกับบิดา “ยงยุทธ ติยะไพรัช” ที่เล่นบทกองเชียร์ตัวหลักของพรรคเพื่อชาติ และพรรคเพื่อไทย 

 

          วันนี้ “โฮม” ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ลูกสาวคนกลางของยงยุทธ-สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช เป็น ส..บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ และ ละออง ติยะไพรัช น้องสาวยงยุทธ เป็น ส..เขต 7 เชียงราย พรรคเพื่อไทย

 

          รอแต่ว่า “เสี่ยฮั่น” จะได้ไปอังกฤษ เพื่อคุมทีมปราสาทเรือนแก้ว ให้เสี่ยแม้วหรือไม่

 

 

สังเวียนหาเสียง ?

 

          ทีมลูกหนังสายเหนือ สโมสรสุโขทัย เอฟซี ที่โลดแล่นอยู่ในไทยลีก 2-3 สมัย ที่เป็นพันธมิตรกับทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ผู้ปลุกปั้นทีมค้างคาวไฟ สนิทชิดเชื้อกับ “เสี่ยฮั่น” เป็นอย่างดี

 

          ฤดูกาล 2019 คณะผู้บริหารทีมสุโขทัย เอฟซี “อนงค์วรรณ เทพสุทิน” ประธานสโมสร และ “เขตพงศ์ กุลนาถศิริ” ผู้จัดการทีม ก็ประคองทีมให้อยู่กลางตารางได้ในเลกแรก 

 

ส่องกล้อง! มองเครือข่ายลูกหนังสาย "ทักษิณ"

สมศักดิ์ เทพสุทิน

 

          ช่วงหนึ่ง “สมศักดิ์” หายหน้าไปจากสนามทุ่งทะเลหลวง เพราะติดภารกิจหาเสียงเลือกตั้ง แต่ช่วงหลังๆ ก็มาให้กำลังใจทีมงานและนักเตะ ทั้งเกมเหย้าและเกมเยือน

 

          นัดวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 สุโขทัย เอฟซี เบียดชนะนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แต่ก็มีเสียงวิจารณ์จากแฟนบอลเยอะแยะ กรณีพิธีการข้างสนาม

 

ส่องกล้อง! มองเครือข่ายลูกหนังสาย "ทักษิณ"

อนงค์วรรณ เทพสุทิน

 

          บรรดาสาวกค้างคาวไฟ วิจารณ์ว่า ทำไมต้องให้โฆษกเสียงทุ้ม หรือที่แฟนบอลแซวว่า “มัคนายก” ไปยืนอ่านโพยชื่อแขกผู้มีเกียรติที่เข้ามาชมเกมลูกหนังยาวยืด ส่วนใหญ่ก็เป็นนักการเมืองในสุโขทัย และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัด

 

          เอฟซีบางรายบอกว่า ที่นี่สนามฟุตบอล ไม่ใช่เวทีปราศรัยหาเสียง เลิกได้มั้ย ? บ้างก็ว่า ทีมอื่นในไทยลีก ก็ไม่มีใครทำแบบนี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ