คอลัมนิสต์

Live Talk กับ 3 บก.ใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Live Talk กับ 3 บก.ใหญ่ วิเคราะห์การจัดตั้ง" รบ.พปชร."เสียงพรรคร่วมเพียงพอมั้ย? เสียงปริ่มน้ำเดินต่ออย่างไร? ปชป.เกิดศึกภายในต้องรองูเห่ามั๊ย? อะไรคือคำตอบ

     รายการ "  Live Talk กับ 3 บก.ใหญ่ " ทางเพจคมชัดลึก ดำเนินรายการโดยนายสมชาย มีเสน นายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร และนายบากบั่น บุญเลิศ 

       ตอนหนึ่งของรายการ นายสมชาย มีเสน  ได้นำเกร็ดประวัติเกี่ยวกับตำแหน่งเลขาธิการของพรรคประชาธิปัตย์ มาเล่าให้ฟัง โดยนำเอา“เลขาธิการพรรค”ที่ดังและมีบารมี เป็นที่รู้จักและจดจำได้ของคนทั่วไป 3 คน คือ นาย วีระ มุสิกพงศ์  พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ซึ่งทั้ง 3 คน ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไป โดยนายวีระ ออกไปกับ “กลุ่ม 10 มกรา” โดยนายวีระ ไปตั้ง“พรรคประชาชน” 

   

      ส่วนนายสุเทพ ออกไป เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งขณะนั้นเป็นหน้าพรรคครั้งที่ 2 ในปี 2553  ไม่เสนอนายสุเทพ เป็นเลขาธิการพรรคแต่กลับไปเสนอนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นเลขาธิการพรรค ทำให้เป็นความร้าวลึกระหว่างนายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพ  และต่อมานายสุเทพก็ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไป และไปตั้ง“พรรครวมพลังประชาชาติไทย”

        ส่วน พล.ต. สนั่น ได้ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปเมื่อปี 2548 ไปตั้ง“พรรคมหาชน” สาเหตุที่ลาออกเกี่ยวกับการที่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งขณะนั้นมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นหัวหน้าพรรค ได้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ“รัฐบาลทักษิณ” เป็นรายบุคคล ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม แต่ พล.ต.สนั่น พยายามต่อรองไม่ให้ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นไม่ไว้วางใจนายสุริยะ  เพราะ พล.ต.สนั่น ไปคุยรับปากกับนายสุริยะ มาแล้ว แต่ไม่สามารถทำให้พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อและทำตามได้ พล.ต. สนั่น จึงลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไป

        อย่างไรก็ตามทั้ง 3 คน คือ นายวีระ พล.ต.สนั่น และนายสุเทพ  เมื่อลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปและไปตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา ก็ไม่มีใครประสบผลสำเร็จ  เหตุก็เพราะว่าชื่อทั้ง 3 คน ไม่เหนือแบรนด์พรรคประชาธิปัตย์ 

        เมื่อถึงตรงนี้ นายบากบั่น ได้กล่าวเสริมว่า ดังนั้นคนที่คิดจะแตกและออกจากพรรคประชาธิปัตย์ให้ดูเป็นบทเรียน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ