คอลัมนิสต์

ขวานซิ่งสะท้านเกาะคู่โหดล่าระห่ำ รถพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงาน...

 

 

          เมืองไทยตอนนี้อากาศเย็นลงมากแล้ว


          แต่ที่ภูเก็ตเห็นว่าอุณหภูมิร้อนฉ่า จากอิทธิพล “ขวานซิ่ง”! 


          เดชณรรงค์ ส่งแสง อาชีพหลักเป็นทนายความ ยามว่างอาสาช่วยงานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจออิทธิฤทธิ์ขวานซิ่งเข้าไปเต็มๆ เลยเอาเรื่องมาโพสต์เฟซบุ๊กตามหาสองเกลอเจ้าของขวาน

 

 

          เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ตอนสี่โมงเย็น ทนายเดชณรงค์ ถูกสองหนุ่มหัวร้อนควบมอเตอร์ไซค์เอาขวานไล่ฟันรถจนเยินรอบคัน


          ที่แย่กว่านั้นคือรถที่ทนายเดชณรงค์ ขับนั้นเป็นรถพยาบาลกู้ชีพ ที่ไม่รู้ว่าครั้งหนึ่งญาติสนิทมิตรสหายของเจ้าพวกนี้เคยได้ใช้บริการยามวิกฤติชีวิตมาเยือนบ้างหรือเปล่า


          ทนายเดชณรงค์ เล่านาทีระทึกว่า ขณะกำลังขับรถพยาบาลอาสาสมัคร รหัสเทพกษัตรี 05 จากนาคา มุ่งหน้าแยกเซ็นทรัล  พอขึ้นจากอุโมงค์หน้าห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ก็วิ่งอยู่เลนขวาสุด แล้วก็เปลี่ยนเข้าเลนกลาง 

 

 

ขวานซิ่งสะท้านเกาะคู่โหดล่าระห่ำ รถพยาบาล

เดชณรรงค์ ส่งแสง

 


          เมื่อเข้าเลนกลางแล้วมองกระจกมองข้างด้านซ้ายเห็นจักรยานยนต์จากเลนซ้ายจะแซงรถกระบะสีแดง จึงได้บีบแตรเตือน เพราะรถเกือบจะชนด้านซ้ายของรถพยาบาลแล้ว ปรากฏว่าคนซ้อนท้ายจักรยานยนต์ได้ใช้ของแข็งขว้างใส่กระจกหลังรถพยาบาล 

 


          เมื่อถูกโจมตีทนายเดชณรงค์จึงชะลอรถเพื่อจะลงไปเคลียร์ จังหวะนั้นสองเกลอหัวร้อนก็ขี่จักรยานต์มาเทียบข้างพอดีและบอกให้จอด ทนายเดชณรงค์ก็ทำท่าว่าจะจอดเข้าข้างทางอยู่แล้ว แต่เผอิญเหลือบไปเห็นทางกระจกมองข้างว่าคนที่นั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ชักอาวุธสีดำออกมา จึงต้องรีบขับรถต่อไป ไม่จอด 

 

 

 



          “ผมเห็นคนซ้อนท้ายชักอาวุธสีดำขึ้นมาผมเลยไม่จอด แต่เขาก็ขับตามมาและบอกให้จอด ผมก็ขับไปเรื่อยๆ เพราะถ้าเขาไม่ตามผมจะได้เลี้ยวเข้าโลตัสเพื่อไปซื้อยาใส่รถพยาบาล ปรากฏว่าเขาลงมาจากจักรยานยนต์และวิ่งตามมา ผมจึงได้เร่งขับออกไป แต่เขาก็ขึ้นรถขับตามมาขว้างของแข็งใส่กระจกอีกครั้ง”


          ทนายเดชณรงค์ลำดับเหตุการณ์ตอนที่ถูกสองเกลอเลือดร้อนไล่ล่าเป็นช่วงๆ ก่อนมาถึงฉากระทึกตอนที่ถูกผู้ร้ายบิดมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาประกบด้านข้างด้วยอาการเกรี้ยวกราดปานว่าจะฆ่าให้ตายคารถ

 

 

ขวานซิ่งสะท้านเกาะคู่โหดล่าระห่ำ รถพยาบาล

 


          “หลังจากขว้างกระจกแล้วพวกเขาก็เร่งแซงขึ้นมาทางด้านคนขับ คนซ้อนได้เงื้อมีดจะแทงกระจกฝั่งคนขับ ผมจึงเบี่ยงรถไปหาเขาเพื่อให้เขาหลบออกไป แต่เขาได้เร่งแซงขึ้นหน้ารถและชี้หน้าด้วยมีดในมือ ผมเห็นว่าเขาไม่ปล่อยผมแน่ ผมจึงเบิ้ลเครื่องขู่แต่เขาใช้มีดแทงหน้ารถ ผมจึงเร่งเครื่องเบียดรถจักรยานยนต์เพื่อให้เขากลัว แต่ปรากฏว่าเขาขับไล่ตามมาใช้ขวานฟันกระจกหลังรถและกระจกด้านข้าง ผมจึงเร่งเครื่องหนี และมีตำรวจจราจรขับรถอยู่ด้านหน้าไกลๆ เขาเห็นตำรวจจึงเลี้ยวรถกลับไปทางโลตัส”


          ท่ามกลางภาวะวิกฤติทนายจิตอาสายังมี "โชค" เข้าข้าง เมื่อตำรวจจราจรออกมาปรากฏกายให้ผู้ร้ายเกิดความยำเกรงได้ทันท่วงที หาไม่แล้วทนายหนุ่มผู้นี้คงไม่มีชีวิตรอดมาแฉพฤติกรรมสุดป่าเถื่อนของคนพวกนี้ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

ขวานซิ่งสะท้านเกาะคู่โหดล่าระห่ำ รถพยาบาล

 


          “ถามว่ากลัวหรือเปล่า บอกเลยว่ากลัว เพราะว่าจากพฤติการณ์นี้ ถ้าเขาทุบกระจกรถผมได้ ถ้าผมจอดรถแล้วปล่อยให้เขาเข้ามาได้ ผมตายแน่นอน และถ้าตอนนั้นเขามีปืน เชื่อว่าเขาคงยิงผมตายแน่นอน ผมคงไม่รอดออกมาให้สัมภาษณ์อย่างนี้หรอก”


          ทนายเดชณรงค์บอกถึงความรู้สึกในตอนนั้นยอมรับว่ากลัวกับพฤติกรรมของคนร้าย แต่เมื่อถามว่าทำไมไม่ตัดสินใจขับรถชนเพื่อป้องกันตัว เขากลับตอบอย่างผู้มีจิตอาสาอย่างจริงใจว่า เขาถูกฝึกให้มาช่วยคน ไม่ใช่ทำร้ายคน


          "มีคนถามว่าทำไมไม่ชน ผมเป็นรถพยาบาล เราถูกฝึกมาช่วยคนไม่ใช่ทำร้ายคน”

 

 

 

ขวานซิ่งสะท้านเกาะคู่โหดล่าระห่ำ รถพยาบาล

 


          หลังเหตุการณ์ผ่านไป ทนายเดชณรงค์เข้าแจ้งความที่ สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จากนั้น ร.ต.อ.ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต เจ้าของคดี ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ติดตามจับกุมสองหนุ่มเลือดร้อน 


          ต่อมา   พล.ต.ต.วิศาล พันธ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต ลงพื้นที่สืบหาตัวทันที เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย


          จากนั้นวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ต.อ.ประวิทย์ ได้นำกำลังเข้าจับกุมวัยรุ่นทั้งสองคนได้ที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมของกลางมีทั้งอาวุธมีด ขวาน ปืน อุปกรณ์เสพยาเสพติด ก่อนหิ้วตัวไปสอบปากคำที่ บก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วยและทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ” ท่ามกลางความชื่นชมยินดีของชาวบ้านและผู้ติดตามข่าว

 

 

 

ขวานซิ่งสะท้านเกาะคู่โหดล่าระห่ำ รถพยาบาล

 


          ขณะที่เว็บข่าว phukethotnews รายงานว่า ตำรวจได้สอบสวนขยายผลว่าเจ้าสองเกลอหัวร้อนคู่นี้เคยก่อคดีในลักษณะดังกล่าว หรือมีคดีอื่นๆ อีกหรือไม่ ขณะที่โลกโซเชียลยังคงแชร์ข้อมูลและให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้กระทำความผิดเข้ามาจำนวนมาก บางรายระบุว่าน่าจะเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาก่อน


          ทนายเดชณรงค์ ได้แสดงความขอบคุณและชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ตที่สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันได้ฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีน้ำใจ ถ้อยทีถ้อยอาศัย อย่าใจร้อน เวลามีใครบีบแตรใส่อย่าเพิ่งคิดร้ายไปว่าเขาหาเรื่อง แต่จงคิดเสมอว่านั่นเป็นการส่งสัญญาณเตือนเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

 

 

 

ขวานซิ่งสะท้านเกาะคู่โหดล่าระห่ำ รถพยาบาล

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ