คอลัมนิสต์

"คุณหญิงหลุยส์" อุ้มหลาน "น้ำผึ้ง" ฝ่าด่านเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง..ช้างชนช้าง 


 

          โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง นครพนม หัวเมืองชายโขงคึกคักยิ่ง เมื่อแกนนำของพรรคใหญ่ลงหาเสียงประชัน ทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะแชมป์เก่า ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าสมัยที่แล้ว เมื่อโพลล์หลายสำนักระบุว่า เขต 2 และเขต 4 คะแนนนิยมตกเป็นรองคู่แข่ง

 

 

          เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อ.เมืองนครพนม (เฉพาะ 6 ตำบล), อ.โพนสวรรค์ และ อ.ท่าอุเทน “ส.ส.เดือน” หรือ “มนพร เจริญศรี” อดีต ส.ส. 2 สมัย ยังลงสนามป้องกันแชมป์ โดยเช้าวันที่ 13 มีนาคมนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พา “โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร” มาช่วยหาเสียงให้มนพร ก่อนจะเดินทางไปเขต 3 และเขต 4

 

 

"คุณหญิงหลุยส์" อุ้มหลาน "น้ำผึ้ง" ฝ่าด่านเพื่อไทย

คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ กับ หลานสาวย-น้ำผึ้ง

 


          ก่อนหน้านั้นวันหนึ่ง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ปราศรัยที่สนามกีฬากลาง อ.เมือง จ.นครพนม ช่วย “น้ำผึ้ง ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ” ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 มีประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยล้นหลาม


          “น้ำผึ้ง ณัฐธ์ภัสส์” สื่อมวลชนมักเรียกขานเธอว่า “หลานสาวบิ๊กจิ๋ว” แต่เลือกตั้ง 2562 พ่อใหญ่จิ๋วไม่ได้ช่วยอะไรเลย หากแต่เป็นเรื่องของเธอ และคุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ

 

 

 

"คุณหญิงหลุยส์" อุ้มหลาน "น้ำผึ้ง" ฝ่าด่านเพื่อไทย

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ยกทัพไปช่วยน้ำผึ้งหาเสียง

 


          ที่บ้านพักริมโขงของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มีชื่อผู้พักอาศัยในทะเบียนราษฎร 3 คนคือ พ่อใหญ่จิ๋ว, คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ และน้ำผึ้ง ช่วงหลังคุณหญิงหลุยส์ย้ายทะเบียนบ้านออกไปแล้ว พ่อใหญ่จิ๋วไม่ได้กลับมานครพนมนานแล้ว


          “พ่อใหญ่จิ๋ว” เคยช่วยหลานน้ำผึ้งลงชิงชัยในสนามเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ปี 2555 แต่เธอก็แพ้ทีมนายก อบจ.คนเก่า หลังการปราชัย น้ำผึ้งยังคงพบปะพี่น้องประชาชนในเขต อ.เมืองนครพนม ตั้งโรงทานนำอาหาร ขนม น้ำดื่มแจกจ่ายพี่น้องในงานบุญ นอกจากนี้ได้นำข้าวของที่จำเป็นไปให้ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ในชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม




          ว่ากันว่า คุณหญิงหลุยส์พาหลานสาวไปพบ “ผู้ใหญ่” ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอฝากหลานลงสนามเขต 2 นครพนม และทางผู้ใหญ่ก็มอบหมายให้ “สมชอบ นิติพจน์” นายก อบจ.นครพนม เป็นผู้สนับสนุนน้ำผึ้ง

 


          ลำพังคะแนนนิยมส่วนตัวของน้ำผึ้ง คงสู้กระแสพรรคเพื่อไทยไม่ได้ แต่การได้ตัวจอมยุทธ์การเมือง “สมชอบ” ที่มีเครือข่ายนักการเมืองท้องถิ่นมาช่วย ก็ทำให้คู่แข่งออกอาการหนาวเดือนสามทันที

 

 

"คุณหญิงหลุยส์" อุ้มหลาน "น้ำผึ้ง" ฝ่าด่านเพื่อไทย

หลายปีผ่านมา น้ำผึ้งทำกิจกรรมช่วยเหลือชาวบ้านตลอดเวลา

 


          ส่วน “ส.ส.เดือน” มนพร เจริญศรี อดีต ส.ส.นครพนม ที่เคยช่วยหลานน้ำผึ้งชิงนายก อบจ.นครพนม เมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว แต่วันนี้ ต้องมาห้ำหั่นกันเอง ดูตามเกม “ส.ส.เดือน” เป็นต่อ “น้ำผึ้ง” แน่นอน


          พ.ศ.นั้น พ่อใหญ่จิ๋วได้รับแรงใจจาก “คนดูไบ” และตัวมนพร ก็อาสาพาหลานสาวพ่อใหญ่หาเสียงเต็มที่ โดยมีแกนนำ นปช. ยกทีมมาช่วยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ผลเลือกตั้งปรากฏว่า หลานพ่อใหญ่จิ๋ว พ่ายสมชอบแบบไม่มีลุ้น


          “สมชอบ” ผนึกกำลังไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส., ชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส. และศุภชัย โพธิ์สุ อดีต รมช.เกษตรฯ จึงเอาชนะหลานพ่อใหญ่จิ๋วได้ แต่มาวันนี้ สมชอบคิดการใหญ่ อาสารับเป็นเสนาธิการเบื้องหลัง พปชร.นครพนม ถ้าคว้า ส.ส. 2-3 เก้าอี้ สมชอบก็วางแผนต่อยึดท้องถิ่นทันที

 

 

 

"คุณหญิงหลุยส์" อุ้มหลาน "น้ำผึ้ง" ฝ่าด่านเพื่อไทย

ส.ส.เดือน หรือมนพร เจริญศรี เพื่อไทย

 


          สำหรับ “ส.ส.เดือน” เป็นแกนนำแดงนครพนม และได้เป็น ส.ส. ก็เพราะพลังมวลชนเสื้อแดง แต่มาถึงปีนี้ กระแสแดงราโรย ชาวบ้านบางส่วนเริ่มเห็นอกเห็นใจน้ำผึ้ง เพราะไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน

 


          ด้านหนึ่ง นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ อดีต ส.ส.นครพนมหลายสมัย เคยปั้น “ส.ส.เดือน” มากับมือ ได้แยกตัวออกจากเพื่อไทยไปสังกัดพรรคเสรีรวมไทย จึงทำให้มนพรต้องสู้ตามลำพัง


          หากน้ำผึ้งชนะเลือกตั้ง ก็ยิ่งกว่าล็อกถล่ม คุณหญิงหลุยส์คงยิ้มร่า เพราะปั้นหลานไปถึงดวงดาวสำเร็จ 

 

 

"คุณหญิงหลุยส์" อุ้มหลาน "น้ำผึ้ง" ฝ่าด่านเพื่อไทย

วันนี้ ส.ส.เดือน ต้องหวังพึ่งคะแนนคนเสื้อแดงนครพนม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ