คอลัมนิสต์

สุดจัด! ศึกงานบวช จาก "ฟ้ารักลุง" สู่ "กัปตันแม่หน่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหาข้างเคียงที่ตอนแรกลุกลามข้ามคลองเชียงรากมาถึงถนนเพชรบุรีที่ "พรรคเพื่อไทย" กลับกลายเป็นกระแสอวยทางการเมือง ชนิดกลับตาลปัตร

          อย่างที่รู้กันว่า เรื่องวิวาทะงานบวชระหว่างนักศึกษาลูกแม่โดมรั้วรังสิต กับกลุ่มชาวบ้านเจ้าภาพงานบวช จบไปแล้วเมื่อช่วงวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา เมื่อทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ตั้งโต๊ะเจรจาหย่าศึกระหว่างนักศึกษาที่เป็นคนโพสต์คลิปและตัวแทนนักศึกษา กับ ธวัช พวงปทุม และ ญานิสา พุ่มแพ เจ้าภาพจัดงานบวช ตัวแทนชุมชนคุ้งผ้าพลับ ย่านคลองเชียงราก

          แต่ปัญหาข้างเคียงที่ตอนแรกลุกลามข้ามคลองเชียงรากมาถึงถนนเพชรบุรีที่ “พรรคเพื่อไทย” กลับกลายเป็นกระแสอวยทางการเมือง ชนิดกลับตาลปัตร

 

 

ควันหลงงานบวช

          เรื่องคาบเกี่ยวที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น คือเรื่องที่ก่อนหน้านี้มีชายชื่อ “ชาญวุฒิ พวงรัตน์” ฝ่ายเจ้าภาพงานบวชได้ออกมาโพสต์ใช้ข้อความข่มขู่นักศึกษา ส่งผลให้นักศึกษาเกิดความกังวลจนต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน

          ที่สุดมีการเปิดวาร์ป จนพบว่าเป็นหนึ่งในทีมของ “ศุภชัย นพขำ” ผู้สมัคร ส..ปทุมธานี เขต 2 หมายเลข 7 พรรคเพื่อไทย แถมชาญวุมิคนนี้ยังเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ปทุมธานี เขต 3 ในกลุ่ม “พลังหนุ่ม รวมใจพัฒนาเมืองคลองหลวง” อีกด้วย

 

สุดจัด! ศึกงานบวช  จาก "ฟ้ารักลุง"  สู่ "กัปตันแม่หน่อย     สุดจัด! ศึกงานบวช  จาก "ฟ้ารักลุง"  สู่ "กัปตันแม่หน่อย

ศุภชัย นพขำ” ผู้สมัคร ส..ปทุมธานี เขต 2 หมายเลข 7 พรรคเพื่อไทย ออกมาขอโทษแทนลูกทีม ที่ตอนนี้เป็นอดีตไปแล้ว

 

          สุดท้ายโป๊ะระเบิด พอเจ้าตัวตั้งสติได้ ก็รีบออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษขอโพย

          แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะสายเกินไป เพราะไม่เพียงทางด้านนักศึกษาที่เสียความรู้สึกกับหนุ่มคนนี้อย่างแรง แม้กระทั่งต้นสังกัดก็ไม่เอาเขาไว้อีกต่อไป

 

 

สั่งลุยจากที่ตั้ง

          เกมแก้สถานการณ์เริ่มต้นทันทีวันที่ 6 มีนาคม ขณะที่ข่าวกำลังร้อน “แม่หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็เปิดฉากทวิตข้อความจาก sudaratofficial ทั้งภาพเอกสาร และข้อความระบุว่า ได้ให้ชาญวุฒิออกจากการปฏิบัติหน้าที่แล้วทันที

          ถ้าสังเกตดีๆ ก่อนหน้านี้คุณหญิงหน่อยจะแทนตัวเองว่า “ดิฉัน” ในการสื่อสารทางสังคมออนไลน์ มีช่วงหลังที่เธอหันมาใช้ชื่อตัวเองว่า “หน่อย” สั้นๆ หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มแทนตัวเองว่า “แม่หน่อย” จากกระแส “ขอเป็นเขยแม่” ติดแฮชแท็ก #จินนี่ที่รัก

 

สุดจัด! ศึกงานบวช  จาก "ฟ้ารักลุง"  สู่ "กัปตันแม่หน่อย

http://www.komchadluek.net/news/hotclip/364846

 

          มาถึงการแก้ปัญหาลูกทีมล้ำเส้น เธอก็ระบุว่า “ถ้าบุคคลที่ทำพฤติกรรมอันน่ารังเกียจนี้เป็นสมาชิกของพรรค เราจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดค่ะ แม่หน่อยได้คุยกับน้องที่ประสบเหตุ เพื่อให้กำลังใจแล้วค่ะ ขอให้กำลังใจน้องๆ ที่จะสอบทุกคนนะคะ”

          ทั้งยังแจ้งไปยัง กกต.จว.ปทุมธานี และสั่งตรวจสอบด้วยว่าถ้าชาญวุฒิเป็นสมาชิกพรรคก็จะได้จัดการตามข้อบังคับให้เด็ดขาดอีกด้วย

          ถึงตรงนี้ก็นับว่าได้ใจประชาชนไปพอสมควร กับการเดินเกมอย่างรวดเร็วฉับไว แถมเด็ดขาด ซึ่งนับเป็นยกแรก

 

 

รับฟังปวงชน

          ยกต่อมา อะไรจะเด็ดไปกว่า การได้เห็นตัวจริงเสียงจริงของผู้เป็นฮีโร่ !

          ไม่ว่าเหตุผลลึกๆ ของการปรากฏตัวที่ มธ.ศูนย์รังสิต ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย จะเพื่อแก้ปมที่ทำเอากระแสเพื่อไทยตกวูบๆ แถวเชียงราก

          หรือมาเพราะมีนักศึกษาบางคนแท็กไปหาเขา หรือมาเพราะมีคนไปเปิดไฟสปอตไลท์ส่องขึ้นฟ้าเรียก

          แต่ทันทีที่เขาโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “เจอกันที่ประตูเชียงรากประมาณ 2 ทุ่ม” ก็ทำเอาแฟนคลับ และบรรดาลูกแม่โดมส่งเสียงเฮไปตามๆ กัน ออกมารอรับ ตั้งแถว ปูเสื่อ ราวกับรอดูซุปตาร์มาแรงก็ไม่ปาน

 

สุดจัด! ศึกงานบวช  จาก "ฟ้ารักลุง"  สู่ "กัปตันแม่หน่อย

 

          ขณะที่ชาวเน็ตก็ยังพากันรุมคอมเมนต์อวยชัชชาติเป็นยอดมนุษย์รัวๆ เช่น “จริงๆ แล้วชัชชาติไม่ได้จะมาเชียงราก แต่เชียงรากไปหาชัชชาติเอง” หรือ “เมื่อชัชชาติมา ธรรมศาสตร์จะลุกเป็นเพื่อไทย” !!

          ที่สุดช่วงค่ำของวันที่ 6 มีนาคม ภาพที่คนไทยเห็นจากข่าวพร้อมกัน ก็คือประตูเชียงราก 1 มธ.ศูนย์รังสิต แทบแตก

          เมื่อเจ้าของฉายารัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีมาถึง นักศึกษาก็พากันกรูเข้าไปรุมเซลฟี่ และขอจับมือจำนวนมาก

 

สุดจัด! ศึกงานบวช  จาก "ฟ้ารักลุง"  สู่ "กัปตันแม่หน่อย

ภาพจากเฟซบุคมนุษย์ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์

 

          แน่นอนครั้งนี้ ชัชชาติได้รับฟังปัญหาจากตัวแทนสภานักศึกษา มธ. หลายประเด็น และมีการปรึกษาหารือแนะนำกันไปหลายเรื่อง ซึ่งบอกเลยลีลาและมาดของชัชชาติตอนนั้น หลายคนอดคิดไม่ได้ว่า ถ้าไม่ใช่ว่าที่นายกฯ รอบนี้ ก็คงว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.รอบหน้า

          แต่ที่แน่ๆ พอมีนักศึกษาจำนวนหนึ่งตะโกนว่า “ฟ้ารักลุง” ออกมา...บอกเลยสุดจัดชัชชาติ !

 

สองคนสองพลัง

          อย่างไรก็ดี งานนี้ไม่รู้จะเป็นการตีคืนกระแส #ฟ้ารักพ่อ หรือไม่ก็ตามที

          แต่เวลานี้ ได้มีการปล่อยกระแสอวยให้สองแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย เป็นสองฮีโร่พันธุ์แกร่งแห่งแดนเชียงรากไปแล้ว

          จากทวิตเตอร์ของคุณหญิงหน่อย ที่ “sudaratofficial” จะพบภาพที่ทวิตมาจากนักศึกษาคนหนึ่ง ชื่อ Tanawat Wongchaiกับกราฟฟิกปกภาพยนตร์ค่ายมาร์เวล

 

สุดจัด! ศึกงานบวช  จาก "ฟ้ารักลุง"  สู่ "กัปตันแม่หน่อย

 

          แต่เป็นภาพของคุณหญิงหน่อยในรูปลักษณ์ของกัปตันมาร์เวล และมีชัชชาติกับฮีโร่อีกหนึ่งคนยืนประกบอยู่ด้านหลัง

          ทั้งยังแคปชั่นภาพว่า “กัปตันแม่หน่อย” เธอจะกลายเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่มีพลังมากที่สุดในเชียงราก ในขณะที่สงครามระหว่างงานบวชกับนักศึกษา มธ. ได้แผ่ขยายมายังโลกโซเชียล กัปตันแม่หน่อยพบว่าเธอและลุงชัชช่ากำลังอยู่ในศูนย์กลางของมหันตภัยครั้งใหญ่ของเชียงราก พร้อมแฮชแท็ก #แม่มาแล้ว #ทีมแม่ยาย #SaveChiangrak" ก็มีผู้มากดไลค์และรีทวิตจำนวนมาก

          ไปๆมาๆ จากฝ่ายเพลี่ยงพล้ำกลับมาเป็นฝ่ายโกยแต้มซะอย่างนั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ