คอลัมนิสต์

ส่องบัญชีรายชื่อ "เซเลบแดง" รั้งท้าย เสร็จศึกลอยแพขุนพล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูการจัดลำดับรายชื่อของพรรคสีแดง ส่องไปส่องมา เห็นแต่  "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ที่ได้อันดับ 7 ดีที่สุดคนเดียว ที่เหลืออีกหลายคน น่าเป็นห่วง

          000 หากสำรวจ “กระแสมวลชน” ในภาคอีสานและภาคอื่นๆ ปรากฏว่า “แดง” ไม่แรงจัดเหมือนเลือกตั้ง 2554 อาจจะเป็นว่า ช่วงรัฐบาลประยุทธ์ ฝ่ายความมั่นคง “บล็อก” การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงจนแทบกระดิกตัวไม่ได้

          000 ฉะนั้น “บัญชีรายชื่อ” ของ “พรรคเพื่อไทย” และ “พรรคไทยรักษาชาติ” จึงมีการจัดลำดับสำหรับ “แกนนำแดง” ไว้ในลำดับท้ายๆ เฉพาะพรรคไทยรักษาชาติ ที่คาดหมายว่าจะโกยแต้มให้ได้ ส..บัญชีรายชื่อ ได้ส่งผู้สมัคร ส..บัญชีรายชื่อ 108 คน แต่ดูจากการจัดลำดับแล้ว พบว่าแกนนำ นปช. และแกนนำแดงท้องถิ่น ที่พาเหรดมาอยู่พรรคน้อง ทษช. ได้ลำดับต่ำกว่า 20 ลงไปถึง 60 

 

ส่องบัญชีรายชื่อ  "เซเลบแดง" รั้งท้าย  เสร็จศึกลอยแพขุนพล

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่อยู่โซนปลอดภัย

 

          000 ส่องดูชัด-ชัด มี “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ที่ได้อันดับ 7 ดีที่สุดคนเดียว ส่วนที่เหลือ อาทิ วีระกานต์ มุสิกพงศ์ก่อแก้ว พิกุลทองอุบลกาญจน์ อมรสินระพิพรรณ พงศ์เรืองรองเหวง โตจิราการวิภูแถลง พัฒนภูมิไทพายัพ ปั้นเกตุมยุเรศ โคตรชมภู และ กรวีร์ สาราคำ อยู่ในโซนต่ำกว่า 20 ลงไป ถือว่า “เสี่ยงสอบตก” สูง และไม่ต่างจากแกนนำ นปช.คนดังที่อยู่ในพรรคเพื่อไทย อย่าง "นิสิต สินธุไพร" และ ชาญยุทธ เฮงตระกูล อยู่ในอันดับต่ำกว่า 40 

          000 วันแรกของการรับสมัคร ส..เขตทั่วประเทศ “มือปราบทุนสีเทา” พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้นำทีมงานจับกุม “นายทุนเงินกู้” ในพื้นที่ศรีสะเกษ ปรากฏว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 คน และในกลุ่มนี้มีนักการเมืองสองคนคือ “สุนีย์ อินฉัตร” อดีตส..ศรีสะเกษ และ “มาลินี อินฉัตร” อดีตส..ศรีสะเกษ  ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

          000 20 ปีมาแล้วคนศรีสะเกษจะได้ยินชื่อ “สุนีย์ อินฉัตร” ในนามผู้ใจบุญสุนทาน มีพื้นเพเป็นชาวนครสวรรค์ จากนั้นได้ย้ายถิ่นฐานไปประกอบธุรกิจที่ชลบุรี ประสบผลสำเร็จบนเส้นทางสายธุรกิจ จึงได้เดินสายทำบุญ จนมาปักหลักที่ อ.ปรางค์กู่ ตั้งแต่ปี 2537 และได้ตั้ง “มูลนิธิสุนีย์ อินฉัตร” ช่วยเหลือเด็กยากจน

 

ส่องบัญชีรายชื่อ  "เซเลบแดง" รั้งท้าย  เสร็จศึกลอยแพขุนพล

สุนีย์ อินฉัตร กับผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อชาติ

 

          000 เลือกตั้ง 2538 “แม่สุนีย์” ของชาวบ้านให้การสนับสนุน “เสี่ยลาว” พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ลงสมัครส.. และได้รับเลือกเป็น ส..ศรีสะเกษ พรรคชาติพัฒนา เวลานั้นนักการเมืองแดนดอกลำดวนหลายคนได้เข้ามาพึ่งพาแม่สุนีย์ จนทำให้เธอได้รับชัยชนะในศึกชิง ส..ศรีสะเกษ ปี 2547 

          000 เมื่อได้ตำแหน่ง ส..ศรีสะเกษ “แม่สุนีย์” จึงดันลูกสาว “มาลินี อินฉัตร” เป็น ส..ศรีสะเกษ ปี 2548 สังกัดไทยรักไทย หลังจากนั้น “มาลินี” ก็ย้ายออกจากค่ายทักษิณ แล้วสอบตกก็กลับมาค่ายเพื่อไทย ถูกเตะไปอยู่ ส..บัญชีรายชื่อ เลือกตั้ง 2562 “แม่สุนีย์” กับลูกสาว “มาลินี” จัดทัพ “เพื่อชาติ” ส่งคนเสื้อแดงลงสนาม ส..ศรีสะเกษทุกเขตเลือกตั้ง หวังเรียกศรัทธากลับคืนมาอีกหน 

 

ส่องบัญชีรายชื่อ  "เซเลบแดง" รั้งท้าย  เสร็จศึกลอยแพขุนพล

มาลินี อินฉัตร กองหนุนพรรคเพื่อชาติ

 

          000 เหมือนจะจบแต่ไม่ยุติ จากเขต 1 สงขลา “เจือ ราชสีห์" อดีตส.. แพ้ไพมารีโหวตให้ "สรรเพชญ บุญญามณี" ลูกชายของนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา ก็ลามไปที่เขต "วิรัตน์ กัลยาศิริ” อดีตส.. อยู่ระหว่างการรักษาตัว หลังการเข้ารับการผ่าตัดบริเวณกระดูกสันหลัง จึงมีการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.. ทางพรรคประชาธิปัตย์วางแผนส่ง “ไพร พัฒโน” นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ลงสมัครแทน และ “ไพร” ก็ประกาศลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อย

 

ส่องบัญชีรายชื่อ  "เซเลบแดง" รั้งท้าย  เสร็จศึกลอยแพขุนพล

วิรัตน์ กัลยาศิริ

 

          000 ไม่ทันข้ามคืน “ไพร” แถลงถอนตัวพร้อมมีชื่อ “พล...สาคร ทองมุณี” อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะมาลงส..เขต 3 ทำเอากรรมการบริหารพรรค ปชป.ต้องประชุมแก้ไขปัญหาด่วน สุดท้ายหวยก็มาลง “วิรัตน์” อีกเช่นเดิม 

 

ส่องบัญชีรายชื่อ  "เซเลบแดง" รั้งท้าย  เสร็จศึกลอยแพขุนพล

ไพร พัฒโน 

 

          000 เขต 3 สงขลา เดิมเป็นพื้นที่ของ ไพร พัฒโน สมัยที่เคยดำรงตำแหน่งส..ประชาธิปัตย์ ก่อนที่จะตัดสินใจลงสู่สนามการเมืองท้องถิ่นตั้งแต่ปี 2547 โดยมี วิรัตน์ กัลยาศิริ ทีมนักกฎหมายคนสำคัญของพรรค ขยับขึ้นมาเป็น ส..เขต 3 ยุคหลัง

 

ส่องบัญชีรายชื่อ  "เซเลบแดง" รั้งท้าย  เสร็จศึกลอยแพขุนพล

พล...สาคร ทองมุณี กับ ชวนหลีกภัย

 

          000 จริงๆ แล้ว “พี่หลวงคร” พล...สาคร ทองมุณี ลูกหาดใหญ่ เตรียมสู้ศึกชิงนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ มาก่อนเกษียณอายุราชการตำรวจในเดือนก..ปีที่แล้ว แต่เวลานั้นก็มีข่าว “พฤกษ์ พัฒโน” รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ที่ทำงานร่วมกับพี่ชายมาถึง 2 สมัยพร้อมชน “พี่หลวงคร” ในสีเสื้อทีมของตัวเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ