คอลัมนิสต์

ชิงท่าม่วง "กำนันฉอย" ขอล้ม "ส.ส.แมน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง...ช้างชนช้าง


 

          ลุ่มน้ำแม่กลองเดือดปุดๆ เมื่อสนามเลือกเขต 2 ถูกบีบให้เล็กลง เหลือแค่ อ.ท่าม่วง และ อ.ด่านมะขามเตี้ย ส่วนอีก 4 ตำบลในเขต อ.พนมทวน พร้อมอีก 1 ตำบลของ อ.บ่อพลอยหายไป

 

 

          นัยว่าต้องมีการบันทึกไว้เลยว่า เขต 2 กาญจนบุรี เป็นเขตเลือกตั้งเดียวของประเทศไทย ที่มีผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเพียง 142,047 คน


          สำหรับการเลือกตั้งหนนี้คู่เอกของเขต 2 อาจกล่าวได้ว่าเป็นศึกคนท่าม่วง-คนบ้านเดียวกัน ระหว่าง “ส.ส.แมน” กับ “กำนันฉอย” 


          ส่องกล้องมองไปแชมป์เก่า “ฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร” ที่เริ่มต้นจากเป็น ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.ท่าม่วง โดย “ส.จ.แมน” ขยันทำงานพื้นที่จนกลายเป็นขวัญใจชาวบ้าน และในการเลือกตั้ง 2554 ฉัตรชัยหักปากกาเซียนคว่ำ “เสธ.นิด” พล.ต.ศรชัย มนตริวัต พรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.หลายสมัย สันทัด จีนาภักดิ์ พรรคภูมิใจไทย

 

ชิงท่าม่วง "กำนันฉอย" ขอล้ม "ส.ส.แมน"

“ฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร”


          หนุ่มหน้ามนคนหนองขาว จึงกลายเป็น “ส.ส.แมน ผู้แทน..หัวใจประชาชน” เพราะฉัตรพันธ์มีความเสมอต้นเสมอปลาย มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนอย่างต่อเนื่องนั่นเอง


          การที่ “ส.ส.แมน” จะรักษาแชมป์เอาไว้ได้นั้น คงยากกว่าการได้แชมป์เสียแล้ว เนื่องจากฐานคะแนนนิยมเดิมคือฐานคะแนนพื้นที่ อ.พนมทวน ได้หดหายไปจากการแบ่งเขตพื้นที่เลือกตั้งใหม่ของ กกต.


          คู่แข่งที่น่ากลัวของแชมป์เก่าคือ “กำนันฉอย” สมเกียรติ วอนเพียร นายกเทศมนตรีตำบลสำรอง อ.ท่าม่วง

 

          กำนันฉอย มีบทบาทเป็นผู้นำชาวบ้านจากบ้านไม้แดงหูช้าง ต.ตะคร้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นกำนัน ก่อนจะขยับเป็นนายกเทศบาลตำบลสำรอง ต.พังตรุ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี


 

 

ชิงท่าม่วง "กำนันฉอย" ขอล้ม "ส.ส.แมน"

“สมเกียรติ วอนเพียร”

 


          นอกจากนี้กำนันฉอย หรือนายกฉอย ยังมีธุรกิจมากมายในพื้นที่ท่าม่วง รวมถึงสวนน้ำแห่งแรกในเมืองกาญจน์ ซึ่งแชมป์เก่าจาก ปชป.ต้องเหนื่อยเป็นหลายเท่าแน่


          ที่ร่ำลือกันในท่าม่วง กำนันฉอยเพื่อนรักของสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ด้วยเหตุนี้เองที่วงการเมืองในท้องถิ่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ส.ส.แมน” เหนื่อยแน่  


          อย่างไรก็ตามแม่ทัพภาคกลางของปชป. อย่าง “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” ประกาศเสียงดังเขต 2 ปชป.ต้องรักษาที่นั่งไว้ให้ได้แน่นอน 


          ส่วนนักการเมืองหน้าใหม่อีกคนคือ “มนรัตน์ สารภาพ” แห่งค่ายไทยรักษาชาติ ซึ่งคนเมืองกาญจน์รู้จักดี เพราะเธอเป็นเจ้าของ “ไร่คุณมน”  หรือศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาไทยไร่คุณมน และผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร โดยไร่คุณมนตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

 

 

 

ชิงท่าม่วง "กำนันฉอย" ขอล้ม "ส.ส.แมน"

“มนรัตน์ สารภาพ”


          “มนรัตน์” เป็นคู่ชีวิตของ “เสธ.มะ” พล.ท.มะ โพธิ์งาม อดีตส.ส.กาญจนบุรี และเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ของทักษิณ เดิมทีมีข่าวว่า มนรัตน์จะลงสมัคร ส.ส.เขต 4 (อ.บ่อพลอย) แต่ “กำนันหยุน” ส่งคนสนิทลงสนามในนามไทยรักษาชาติ เธอจึงต้องย้ายมาเขต 2 


          สรุปคู่เอกของท่าม่วงก็ต้องยกให้ “ส.ส.แมน” กับ “กำนันฉอย” วัดกำลัง วัดบารมี วัดสีเสื้อกัน และต้องรอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ