คอลัมนิสต์

เขต 1 เมืองกล้วยไข่ อะไรก็เกิดขึ้นได้!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... สังเวียนเลือกตั้ง...ช้างขนช้าง  โดย... พิพัฒน์ จงมีความสุข


 

          ไล่เลาะขอบสนามเลือกตั้งไป จ.กำแพงเพชร แต่เดิมแดนดินถิ่นกล้วยไข่แห่งนี้เป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย แต่การเมืองยุคใหม่ภายใต้รัฐธรรมนูญปี 60 หลายสิ่งหลายอย่างได้มีการเปลี่ยนแปลงไปกลายเป็นศึกของคนกันเอง..???

 


          ที่น่าจับตาเห็นจะเป็นเขต 1 อ.เมืองกำแพงเพชร ประกอบด้วย 15 ตำบล ได้แก่ ลานดอกไม้ หนองปลิง ทรงธรรม นาบ่อคำ ท่าขุนราม คลองแม่ลาย อ่างทอง วังทอง นครชุม เทพนคร คณฑี ธำมรงค์ และนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล


          สงครามกาบัตรเที่ยวนี้ไฮไลท์ฉายส่องไปที่ ไผ่ ลิกค์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2554 ที่วันนี้เปลี่ยนสีเสื้อมาอยู่พรรคใหม่ “พลังประชารัฐ” กับอดีตสหายร่วมค่าย เกียรติชัย  ติรณศักดิ์กุล หรือเสี่ยซือ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่วันนี้หันมาสวมสีเสื้อ “ภูมิใจไทย”

 

 

เขต 1 เมืองกล้วยไข่ อะไรก็เกิดขึ้นได้!!

 


          ในแวดวงการเมืองกำแพงเพชร ไผ่ ลิกค์ หรือ “ไผ่ วันพอยท์” เดินตามรอยผู้เป็นพ่อ กระโดดลงสู่สนามการเมืองซึ่งเป็นพื้นที่หินที่มีคู่ต่อสู้ตลอดกาลอย่างคนในตระกูล “มุสิกุล” จากพรรคประชาธิปัตย์


          ย้อนหลังไป เรืองวิทย์ ลิกค์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร 9 สมัย และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง กับ นพ.ปรีชา มุสิกุล ห้ำหั่นกันบนเวทีเลือกตั้งผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ ล่วงเลยมาถึงรุ่นลูกปี 2554 ไผ่ได้รับการเลือกตั้งสมใจ โดยเอาชนะ “สุขวิชชาญ มุสิกุล”


          ไผ่ วันพอยท์ ถือเป็นเพื่อนสนิทของ “โอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร ที่ผ่านมา เขาเคยโพสต์ในอินสตาแกรม paionepoint พร้อมภาพถ่ายคู่ โดยมีข้อความระบุว่า “คือเพื่อนกันเพื่อนตายตลอดไปปปปป #


          เมื่อเป็นเช่นนั้นการย้ายมาใส่สีเสื้อใหม่แถมยังเป็นไม้เบื่อไม้เมาของคนเสื้อแดงฐานเสียงเดิมจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า...เป็นการตัดสินใจที่ยาก เพราะบ้านเมืองมีรอยร้าวมานาน เราจึงต้องข้ามความขัดแย้งไปให้ได้...!!!

 

 

เขต 1 เมืองกล้วยไข่ อะไรก็เกิดขึ้นได้!!

 


          หันมาดูคู่แข่งในสนามกำแพงเพชร เขต 1 จากพรรคภูมิใจไทย ชื่อชั้นก็ไม่ธรรมดา “เสี่ยซือ” เกียรติชัย  ติรณศักดิ์กุล  อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เจ้าของโชว์รูมรถยนต์ค่ายนิสสัน มาสด้า มิตซูบิชิ ซูซูกิ และรถจักรยานยนต์ ค่ายฮอนด้า ที่วันนี้ลงสู้ ส.ส.เขต โดยให้ทายาท คุณปิน ติรณศักดิ์กุล ลงบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทยแทน


          การเลือกตั้งหนนี้ เสี่ยซือ ซึ่งมีเครือข่ายทางธุรกิจที่หนาแน่นรับบทแม่ทัพใหญ่กุมบังเหียนเลือกตั้ง จ.กำแพงเพชร ทั้ง 4 เขต โดยมีการติดป้ายใหญ่ศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทยที่สี่แยกถนนสายพิจิตรหน้าโชว์รูมสยามนิสสัน


          พื้นที่กำแพงเพชรจึงเป็นอีกสนามที่น่าจับตาของคนกันเอง หากจะพูดถึงความเก๋าชื่อชั้นนามสกุลสั้นๆ “ไผ่ ลิกค์” ยังคงเป็นที่น่าเกรงขาม ด้วยฐานเสียงและบารมีพ่อที่ยังเหนียวแน่นโดยเฉพาะพื้นที่นอกเมือง อีกทั้งยังได้แบ็กอัพอย่างอดีต รมช.คลัง วราเทพ รัตนากร หนุนหลังเบาใจไปอีกเปลาะ


          ส่วนเสี่ยซือ เกียรติชัย ฐานเสียงใช่ย่อยด้วยเส้นสายทางธุรกิจที่เหนียวแน่นคาดว่าจะได้คะแนนจัดตั้งอย่างเป็นกอบเป็นกำในเขตตัวเมือง และคงต้องทำงานหนักเพื่อขอแบ่งเสียงชาวบ้านรอบนอกจากคู่แข่ง


          ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่เปิดตัวแน่ชัดว่าจะส่งใครลงสู้ศึกเลือกตั้งเขต 1 นี้ แต่ข่าวแว่วมาว่าอาจจะเป็น ธิติ มหบุญพาชัย เจ้าของวิทยาลัยอาชีวศึกษาภักดีพาณิชยการและเทคโนโลยี กำแพงเพชร ดีกรีดอกเตอร์จากเมืองนอก ที่ติดสอยห้อยตามตระกูลมุสิกุล หาเสียงมายาวนาน ลงชิงชัย


          คงต้องรอดูทีเด็ดของแต่ละฝ่ายที่จะงัดกันออกมาประลองหลังปี่กลองการเลือกตั้งดังขึ้น...!!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ