คอลัมนิสต์

3พรรคใหญ่ส่งทายาทชิงเก้าอี้เมืองเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง...ช้างชนช้าง 

 


          ประเดิมศักราชใหม่รับปีหมูทอง จ.เลย พร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 14 อำเภอ 3 เขต โดยจะเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคใหญ่ 3 พรรค พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย และเพื่อไทย ส่งว่าที่ผู้สมัครซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองหน้าเก่าและแชมป์แต่ละเขต นักธุรกิจรุ่นใหม่และทายาทนักการเมืองทั้งระดับประเทศและท้องถิ่น สืบทอดบรรพบุรุษ 

 


          ที่น่าจับตาเห็นจะเป็นเขต 2 อ.วังสะพุง เอราวัณ ภูหลวง หนองหิน ผาขาว และภูกระดึง เริ่มจาก เปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.หลายสมัย พรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่เก่าเขต 3 ที่ทั้ง สมศักดิ์ เทพสุทิน และ สุริยะ จึง​รุ่งเรือง​กิจ เดินสายทาบทามด้วยตัวเอง และมาเที่ยวนี้ขอย้ายไปลงเขต 2 พรรคพลังประชารัฐ สลัดพื้นที่ ส.ส.เขต 3 สมัยที่แล้ว ที่เกือบสอบตกหวุดหวิด แต่ที่หนีมาลงเขต 2 ก็ยิ่งมั่นใจเพราะเป็นพื้นที่บ้านเกิดตัวเอง และในฐานะประธานกลุ่มสตรีเลยยิ่งได้ใจกลุ่มแม่บ้านไปไม่น้อย  ผสมผสานกับบารมีของ ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข (สามี) ที่ฐานเสียงมั่นคง แน่น หนา ยาวนานและวางฐานเสียงมาตลอดเวลา ทำเอาฮึกเหิมไม่น้อย 


          ขณะที่คู่แข่งสำคัญ ศรัณย์ ทิมสุวรรณ เด็กหนุ่มหน้าใหม่มาลงสมัครครั้งแรกไม่เคยผ่านสนามใดๆ มาก่อน ลงในนามพรรคเพื่อไทยสืบทอดเจตนารมณ์ของ ธนเทพ กับ นันทนา ทิมสุวรรณ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่อาจต้องเหนื่อยพอควร น้อยคนจะรู้จัก แต่ได้ฐานเสียงจากพ่อแม่ และอดีต ส.ส. ที่อยู่พรรคเพื่อไทย ที่มีอยู่ไม่น้อย และชาวบ้านที่ยังนิยมพรรคเพื่อไทยอยู่ไม่เสื่อมคลายเช่นกัน 


          ช้างชนช้างเขต 2 เมืองเลยนั้น ขณะนี้แข่งกันแค่ 2 พรรค ใหม่แค่ในพื้นที่แต่แบ็กของทั้งคู่ในพื้นที่แล้วไม่ธรรมดา อยู่ที่ใครสายป่านจะยาวกว่ากัน เขตนี้มีพลิก ส่วนพรรคภูมิใจไทย ยังไม่นิ่งกับตัวผู้จะลงสมัคร ยังมีเวลาหาตัวสอดแทรก...แต่ใจต้องถึงๆ หน่อย
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ