คอลัมนิสต์

'ออนอานง หอมสมบัด'ลีลากินรี ดีกรีนอก!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าไม่ใช่เธอคนนี้ที่สวมใส่บางทีชุด "สามกินรีสีทอง" บนเวทีนางงามจักรวาล 2018 อาจไม่งามบาดใจจนเข้าตากรรมการ ชนะเลิศไปเลยก็ได้

         


          “ออนอานง หอมสมบัด" สามารถเป็นตัวแทนชาวลาว คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาได้ แบบลบคำสบประมาทจากคนบ้านเดียวกันที่เคยมีมาอย่างถล่มทลายว่านี่ "ไม่ใช่ชุดประจำชาติลาว” ไปอย่างสิ้นเชิง!

 


          ถามว่า “ออนอานง” เป็นใคร บอกเลยนอกจากสวยแล้วดีกรียังไม่ธรรมดา เพราะเธอคือสาวชาวนครหลวงเวียงจันทน์ วัย 23 ปี ที่เรียนจบปริญญาโท วิชาการพัวพันสากล (International relations) จากมหาวิทยาลัย Kaposvar University ฮังการี เมื่อปีที่แล้ว


          ปัจจุบันทำงานอยู่ที่องค์การแม่น้ำโขง (Mekong River Commission) โดยประสบการณ์สมัยที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติ เธอเคยเดินทางไปเรียนที่สหรัฐ ภายใต้โครงการ SEALYP อีกด้วย


          เผื่อไม่รู้ ออนอานง นั้น มิได้เจอกระแสต้านชุดกินรีเรื่องเดียว อย่างที่รู้ว่าปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ที่ลาวส่งสาวงามเข้าประกวดนางงามจักรวาล ก็ย่อมได้รับการจับตามองเป็นอันมาก


          แต่ สปป.ลาว ไม่ได้จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สลาวในปีนี้ แต่ได้แต่งตั้งให้ “ออน" ซึ่งเป็นสาวงามที่ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สลาวในปี 2017 ไปเป็นตัวแทนเข้าชิงมงกุฎ


          โดย Miss Universe Laos Organization (บริษัททีวีลาว) อ้างว่าปีนี้มีเวลากระชั้นจึงงดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ลาว ดังนั้นวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จึงประกาศแต่งตั้งออนเป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่กรุงเทพฯ


          แน่นอนที่จะส่งผลให้โซเชียลลาวไม่พอใจในท่วงทำนองว่า บริษัททีวีลาวหาว่าเล่นพรรคเล่นพวก หลอกให้สาวงามคนอื่นเตรียมตัวเข้าประกวด


          ที่สุดจากคำครหาว่า “นางงามเด็กเส้น” ออนอานง สามารถสร้างชื่อเสียงให้คนลาวในการคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมบนเวทีนางงามจักรวาลเป็นครั้งแรกในการประกวดเวทีนี้แค่ครั้งที่ 2 เท่านั้น


          ปรบมือจ้า!!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ