คอลัมนิสต์

แม้วสิ้นมนต์? "ขาใหญ่"ปักธงพลังประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความเคลื่อนไหวของสนามการเมืองทัพอีสาน พลังประชารัฐ ต้องบอกว่าแรงจริง  ชนิดไม่หวั่นกระแสทักษิณ เพราะมีเงื่อนไขพิเศษต่างจากปี 2554!

          มาแล้ว! ทัพอีสานพลังประชารัฐ นำโดย อดีต ส..เพื่อไทย สายถนนหมายเลข 24 (โชคชัย-เดชอุดม) ตบเท้ามาโชว์ตัวที่ตึกปานศรี ซึ่งเป็นนักเลือกตั้งคนละกลุ่มกับสามมิตร ของ 2 .สุริยะ-สมศักดิ์ 

 

 

พญานาคแผลงฤทธิ์

          ชัดเจนแล้วว่า เกรียง กัลป์ตินันท์ คนสนิทเจ๊แดง และ วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์(ลูกชายย้ายไปอยู่พรรคไทยรักษาชาติ แต่อดีต ส..อุบลฯ เพื่อไทย อย่าง สมบัติ รัตโน, สมคิด เชื้อคง, ปัญญา จินตะเวช และ พิสิษฐ์ สันตพันธุ์ จะยังปักหลักที่พรรคเพื่อไทยหรือไม่ ต้องคอยดูฉากต่อไป 

          ส่วนทัพพลังประชารัฐ นำทีมโดย “สุพล ฟองงาม” และ “สิทธิชัย โควสุรัตน์สองอดีตรัฐมนตรีคนดังเมืองอุบลฯ 

แม้วสิ้นมนต์? "ขาใหญ่"ปักธงพลังประชารัฐ

สุพล ฟองงาม

          ผู้เล่นของพลังประชารัฐ ส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.. และมีทายาทนักการเมืองอาวุโส ถูกวางตัวไว้ครบทุกเขต อดุลย์ นิลเปรม (.เมืองอุบลฯ), โกวิทย์ ธรรมมานุชิต (.เขื่องใน), ณรงค์ศักดิ์ โกศัลวัฒน์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองพิบูลมังสาหาร, เชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ ลูกชายของ อดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีต ส..หลายสมัย (.ตระการพืชผล), สุชาติ ตันติวณิชชานนท์ (.น้ำยืน), ตวงทิพย์ จินตะเวช ลูกสาวของกำนันตุ่น จินตะเวช (.เดชอุดม) และธนัญชัย โควสุรัตน์ พี่ชายของสิทธิชัย โควสุรัตน์ (.เขมราฐ

          พลังประชารัฐอุบลฯ ไม่หวั่นกระแสทักษิณ เพราะมีเงื่อนไขพิเศษต่างจากปี 2554

 

 

โอ้สาววารินฯ

          จริงๆ แล้ว ทัพพลังประชารัฐเมืองอุบลฯ จะไม่น่าเกรงขามเลย หากไม่มีแม่ทัพชื่อ “สุพล ฟองงาม” นักการเมืองที่มีฐานแน่นใน อ.วารินชำราบ

แม้วสิ้นมนต์? "ขาใหญ่"ปักธงพลังประชารัฐ

          ที่สำคัญ กลุ่มทุนก่อสร้างรายใหญ่ในอุบลฯ ได้รวมตัวกันเล่นสนามใหญ่ ประกอบ “สุพล ฟองงาม” หจก.อุบลศรีแก้ว อ.วารินชำราบ, “อดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์” หจก.ฮุ่นกี่พืชผลพาณิชย์ อ.ตระการพืชผล และ "สิทธิชัย โควสุรัตน์” ส.เขมราฐกรุ๊ป อ.เขมราฐ

แม้วสิ้นมนต์? "ขาใหญ่"ปักธงพลังประชารัฐ

“แมงปอ โยธากาญจน์ ฟองงาม”

          แกนหลักแต่ละคน ต่างมีตัวแทนลงสมัคร ส..เขต สุพลเอง ก็น่าจะส่งลูกสาวคนสวย “แมงปอ” หรือ “โยธากาญจน์ ฟองงาม” ลงสนามเลือกตั้งครั้งแรก เพราะช่วงนี้ “แมงปอ” จะเป็นตัวแทนของบิดา สุพล ฟองงาม ร่วมงานบุญ งานสังคมในพื้นที่ อ.วารินชำราบ บ่อยครั้งขึ้น

          คนที่เคยเจอน้องแมงปอ ก็จะบอกว่า สวยไม่แพ้น้องจินนี่ ลูกสาวเจ้าแม่เมืองหลวง

 

ผ่าครึ่งโคราช ?

          ผู้แทนรุ่นลายครามอย่าง “วิรัช รัตนเศรษฐ” โชว์ศักยภาพให้เห็นเมื่อเลือกตั้ง 2554 ในสีเสื้อพรรคเพื่อไทยได้เป็น ส.. 3 คน คือ “วิรัช รัตนเศรษฐ” ส..บัญชีรายชื่อ, “ทัศนียา รัตนเศรษฐ” ส..เขต 4 นครราชสีมา และ “อธิรัฐ รัตนเศรษฐ” ส..เขต 7 นครราชสีมา

แม้วสิ้นมนต์? "ขาใหญ่"ปักธงพลังประชารัฐ

วิรัช รัตนเศรษฐ

          อำเภอชายขอบทุ่งกุลาร้องไห้ อาทิ โนนสูง, โนนไทย, ประทาย, ลำทะเมนชัย, เมืองยาง และโนนแดง เป็นที่มั่นของวิรัชมายาวนานกว่า 30 ปี 

          ย้อนไปตอนเลือกตั้งปี 2548 ..โคราช 15 ที่นั่ง ไทยรักไทยกวาดไป 14 ที่นั่ง (รวมกลุ่มสุวัจน์ที่ย้ายเข้าไทยรักไทย) แต่มี ส..หนึ่งเดียวคือ ทัศนียา ภรรยาของวิรัชที่สังกัดพรรคมหาชน

          เลือกตั้งปี 2550 วิรัชหอบภรรยา ไปสังกัดพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ตามคำชักชวนของ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษาพรรครวมใจไทยฯ สมัยนั้น ก็ได้เป็น ส..อีกสมัย

          หนนี้ วิรัชแอบหวังลึกๆ ขอผ่าครึ่งเมืองย่าโม...เพราะคู่แข่งล้วนเป็นระดับจอมยุทธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ