คอลัมนิสต์

ใช่เลย "ลุงตุ้ย"! "พลังปวงชนไทย" พรรคเสื้อแดงแปลงร่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นี่ไง "พรรคพลังปวงชนไทย" พรรคสาขาของพรรคเพื่อไทย ที่ว่ากันว่า อดีต ผบ.ทบ. และ อดีต ผบ.สส. รับบทที่ปรึกษาพรรคแบบไม่เป็นทางการมานานแล้ว!!

          เอ่ยชื่อ “พรรคพลังปวงชนไทย” คนทั่วไปอาจจะมองข้าม แต่หากกระซิบกระซาบว่า เป็นพรรคสาขาของพรรคเพื่อไทย คนก็หูผึ่งทันที

          อันที่จริง คนในแวดวงเสื้อแดงรู้กันมานานแล้วว่า “ลุงตุ้ย” หรือ “พล..ชัยสิทธิ์ ชินวัตร” อดีต ผบ.ทบ. และ อดีต ผบ.สส. รับบทที่ปรึกษาพรรคแบบไม่เป็นทางการมานานแล้ว

ใช่เลย "ลุงตุ้ย"!  "พลังปวงชนไทย"  พรรคเสื้อแดงแปลงร่าง

พล..ชัยสิทธิ์ ชินวัตร

          เนื่องจากคณะผู้ก่อตั้งพรรค กับ “ลุงตุ้ย” ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ “เสื้อแดงแรงฤทธิ์” ช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์

          เดือนมีนาคม 2561 พันธุ์ศักดิ์ ซาบุ ได้เข้ายื่นเอกสารการแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ “พลังปวงชนไทย” พร้อมแจ้งข่าวไปยังมวลชนคนเสื้อแดงว่า “พรรคนี้ ลุงตุ้ยเป็นที่ปรึกษา”

ใช่เลย "ลุงตุ้ย"!  "พลังปวงชนไทย"  พรรคเสื้อแดงแปลงร่าง

พันธุ์ศักดิ์ ซาบุ

          สมัยวิทยุชุมชนเสื้อแดงเคลื่อนไหวคู่ขนานกับ นปช. “พันธุ์ศักดิ์” เป็นหัวหน้าสถานีวิทยุชุมชนคนรักไทย 95.25 เมกะเฮิร์ตช โดยมี ชินวัฒน์ หาบุญพาด เป็นเจ้าของสถานีวิทยุแห่งนี้

          ปี 2554 พันธ์ศักดิ์ ซาบุ และ “ชัช ทีโอที” หรือ ชัชวาลย์ กาญจนหุต อดีตนักเตะทีมชาติไทย ปักหลักจัดรายการวิเคราะห์ข่าวทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม “โฟร์แชนแนล” หรือช่อง 4 ทีวีเพื่อประชาชน (4 Channel) ซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ที่ตลาด อ...3 นนทบุรี

ใช่เลย "ลุงตุ้ย"!  "พลังปวงชนไทย"  พรรคเสื้อแดงแปลงร่าง

          เจ้าของช่องทีวีดาวเทียมโฟร์แชนแนลคือ “นิคม บุญวิเศษ” แกนนำเครือข่ายวิทยุธุรกิจภาคประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเจ้าของบริษัท บุญวิเศษ คอร์ปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัด ซึ่งขายยาสมุนไพรตรา เอ็น.ดี.

          นิคม” มีความสนิทสนมกับ พล..ชัยสิทธิ์ ชินวัตร จึงเชิญมาเป็นที่ปรึกษาช่องโฟร์แชนแนล ซึ่งในงาน Happy Birth Day 4 Channel ครบรอบ 4 ปี ช่องโฟร์แชนแนล พล..ชัยสิทธิ์ ได้เดินทางมาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง

ใช่เลย "ลุงตุ้ย"!  "พลังปวงชนไทย"  พรรคเสื้อแดงแปลงร่าง

นิคม บุญวิเศษ

          ต้นปี 2527 ช่องโฟร์แชนแนล พยายามดึง ขวัญชัย ไพรพนา มาเป็นพิธีกรข่าวรับเชิญ และถ่ายทอดสดการอบรม “อพปช.” ที่อุดรธานี โดยการประสานงานของขวัญชัย รวมถึงพ่วงสัญญาณถ่ายทอดสดเวที นปช. ทั้งที่สัญจรในต่างจังหวัด และการชุมนุมใหญ่ที่ถนนอักษะ

          กลางเดือนเมษายน 2557 ทักษิณ ชินวัตร เดินทางมายังฮ่องกง นิคม บุญวิเศษ จึงควงแขน “ชัช ทีโอที” ไปพบทักษิณ และเป็นที่มาของ “เทปอวยพรสงกรานต์” ของอดีตนายกฯ ขวัญใจคนเสื้อแดง ผ่านช่องโฟร์แชนแนล

          หลังรัฐประหาร 2557 ช่องโฟร์แชนแนลหายไป นิคมกลับมาใหม่ในนาม “เอ็นบี ทีวี” (NB TV) ขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ยาแคปซูลสมุนไพรตรา เอ็น.ดี.เหมือนเดิม 

          นิคมเปลี่ยนจาก “จอแดง” มาเป็น “จอหลากสี” ทีวีบันเทิง ขายสมุนไพร แต่พิธีกรก็คนหน้าเดิมๆ เพียงการพูดจา ดูนิ่มนวล ไม่ก้าวร้าวเหมือนตอนเป็นจอแดง

ใช่เลย "ลุงตุ้ย"!  "พลังปวงชนไทย"  พรรคเสื้อแดงแปลงร่าง

          ส่วนความสัมพันธ์ของนิคมกับ พล..ชัยสิทธิ์ ยังเหนียวแน่น อย่างเช่นลุงตุ้ยมาเป็นประธานฉลองวันเกิดนิคม ที่บ้านพฤกษ์ภิรมย์รีเจ้นท์ กาญจนาภิเษก พอถึงวันเกิดลุงตุ้ย นิคมก็ยกทีมไปอวยพรถึงบ้านพัก 

          การที่นิคมและพรรคพวกตั้งพรรคการเมืองนั้นเป็นเรื่องเข้าใจได้ เนื่่องจากนิคมสนใจงานการเมืองมานาน รักและศรัทธาในตัวอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร

          7 กรกฎาคม 2561 ที่ประชุมพรรคพลังปวงชนไทย จึงมีมติเลือก นิคม บุญวิเศษ ประธานสถานีโทรทัศน์ NB TV, บริษัท บุญวิเศษ คอร์ปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เอ็น.ดี.เฮิร์บ จำกัด ฯลฯ เป็นหัวหน้าพรรค

ใช่เลย "ลุงตุ้ย"!  "พลังปวงชนไทย"  พรรคเสื้อแดงแปลงร่าง

          เรื่องเงินทุนทำพรรค ไม่เป็นปัญหา นิคมมีกิจการในเครือบุญวิเศษหลายสิบบริษัท และไม่ต้องไปอ้อนวอนขอทุนจากตระกูลใด

          สำคัญที่ว่า “ลุงตุ้ย” จะกล้าออกหน้ามายืนข้างกาย “นายห้างสมุนไพร” หรือไม่ ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ