คอลัมนิสต์

เอ๊ะ! ยังไง ได้กลิ่นพรรค SME "พ่อมดดำ" รับใช้ใคร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 หรือสุชาติแอบคุยกับ "ไพศาล พืชมงคล" เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจฯ เรื่องการบ้านการเมือง จึงปิ๊งไอเดียขออาสาปั้น พรรค SME ให้คณะผู้มีอำนาจในปัจจุบัน

          ปล่อยข่าวว่า “ส.สมคิด” จะมารับประทานอาหารกลางวันที่บ้านริมน้ำ เมื่อนักข่าวถามว่า จริงมั้ย? “พ่อมดดำ” ก็ปฏิเสธข่าว “ไม่จริง ไม่มี” แถมแจ้งนักข่าวว่า วันเสาร์จะไปเช็งเม้งที่แปดริ้ว 

          เช้าวันที่ 1 เม.พิเชษฐ์ ตันเจริญ กับลูกชายณัชพล ตันเจริญ ก็โผล่ที่พรรคภูมิใจไทย ร่วมงานทำบุญครบรอบ 10 ปี พรรคภูมิใจไทย แต่นักข่าวกลุ่มหนึ่งไปเกาะติดบ้านริมน้ำ นนทบุรี เนื่องจากมีอดีต ส..กลุ่มบ้านริมน้ำ เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว อาทิ รณฤทธิชัย คานเขต อดีต ส..ยโสธร ,ภิรมย์ พลวิเศษ อดีต ส..นครราชสีมา ,สรชาติ สุวรรณพรหม อดีต ส..หนองบัวลำภู และ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส..ขอนแก่น

          ตกเที่ยง “พ่อมดดำ” สุชาติ ตันเจริญ ได้เดินทางกลับจากแปดริ้วถึงบ้านพัก และมีข้อสังเกตว่า ไม่มีอดีต ส..กลุ่ม 16 เดินทางมาที่บ้านริมน้ำเลยสักคน ต่างจากการนัดหมายครั้งก่อนๆ

          หลังจากพูดคุยกับแกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำเสร็จ “สุชาติ” ก็ตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่าได้หารือกับกลุ่มอดีต ส..เกี่ยวกับการจะนำเสนอนโยบายส่งเสริมสุขภาพประชาชนแห่งชาติ (สสปช.) ให้รัฐบาลพิจารณา โดยผ่าน สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หากมีโอกาส ซึ่งนโยบายดังกล่าว ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และหากเสนอผ่านรัฐบาลนี้ น่าจะผลักดันออกเป็นกฎหมายได้ง่ายกว่า โดยอาจใช้ ม.44 ออกเป็นคำสั่งหัวหน้า คสช. มาดำเนินการได้

          ดังที่ทราบ สุชาติ ตันเจริญ มีตำแหน่งใหญ่โตในสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน จะผลักดันนโยบาย สสปช.ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะรองนายกฯ สมคิด ก็เคยเป็นประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจฯ มาก่อน

          หรือสุชาติแอบคุยกับ "ไพศาล พืชมงคล" เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจฯ เรื่องการบ้านการเมือง จึงปิ๊งไอเดียขออาสาปั้น พรรค SME ให้คณะผู้มีอำนาจในปัจจุบัน

 

เอ๊ะ! ยังไง  ได้กลิ่นพรรค SME  "พ่อมดดำ" รับใช้ใคร?

                  ครั้งหนึ่งในนามสมาคมไทย - จีน สุชาติ ตันเจริญ และ รณฤทธิชัย คานเขต สมาชิกกลุ่มบ้านริมน้ำ ได้พบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์ สุวรรณ

 

          จะว่าไปแล้ว ตระกูล “ตันเจริญ” ก็เคยเล่นการเมืองแปลกๆ ยกตัวอย่างเลือกตั้งซ่อมปี 2552 ฉะเชิงเทรา เขต 1 สุชาติ ส่ง ณัชพล ตันเจริญ หลานชายลงในนามพรรคเพื่อแผ่นดิน และส่งมารดาของณัชพลคือ สุธาทิพย์ ตันเจริญ ลงพรรคประชาราช 

          เลือกตั้งปี 2554 ยิ่งสนุกใหญ่ สุชาติพาพี่ชายกับหลานไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยให้ “ณัชพล” ลงเขต 2 และ “พิเชษฐ์” ลงเขต 3 ชิงดำกับพี่เขย “รส มะลิผล” (ภรรยาของจินดา ตันเจริญ พี่สาวคนโต) พรรคเพื่อไทย ปรากฏว่า สองพ่อลูกสอบตกหมด

          นี่เป็นวิถีนักเลือกตั้งไทยขนานแท้ “ไม่มีพรรค มีแต่พวก” กรณีของสุชาติ ตันเจริญ เป็นตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุด

          ทุกวันนี้ สุชาติ คลุกคลีตีโมงอยู่กลุ่มเสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล, สรอรรถ กลิ่นประทุม และ วราวุธ ศิลปอาชา ดูคล้ายกับพวกเขากำลังสร้าง “เครือข่ายทางการเมือง” ไว้ถ่วงดุล “สองพรรคใหญ่” และเชื่อมต่อกับศูนย์อำนาจ คสช.

 

เอ๊ะ! ยังไง  ได้กลิ่นพรรค SME  "พ่อมดดำ" รับใช้ใคร?

สุชาติ อนุทิน และ วราวุธ ในงานแต่งงานลูกชายอดีต ส.ส.ยโสธร

 

          หากสุชาติสามารถปั้น “พรรค SME” ขึ้นมาได้อีกพรรคหนึ่ง ก็คงทำให้เครือข่ายนี้เข้มแข็ง แต่สุชาติคงต้องหา “จุดขาย” ให้กลุ่มการเมืองใหม่ ลำพังหาพรรคโนเนมมาใช้เป็นนอมินี ไม่มีความอะไร

         ระหว่าง 3-10 เม..นี้ กรรมการอาวุโสสมาคมมิตรภาพระหว่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ เยือนประเทศไทย ในฐานะแขกของสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน มีคิวเยี่ยมคารวะสุชาติ ตันเจริญ อุปนายกสมาคมฯด้วย

          สงสัยต้องรอหลังสงกรานต์ สุชาติอาจมีข่าวใหม่เรื่องพรรคเพื่อชาติ แต่ถ้าไม่มีอะไรคืบหน้า ก๊วนบ้านริมน้ำคงสังกัดค่ายสีน้ำเงินตามเดิม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ