คอลัมนิสต์

อินไซด์ตำรวจประจำวันที่19ธ.ค.2555

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินไซด์ตำรวจประจำวันที่19ธ.ค.2555

              ** งานสัมมนาขับเคลื่อนนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก่ผู้บัญชาการและผู้บังคับการทั่วประเทศ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร.ดูแลงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม กล่าวมอบนโยบายว่า ตำรวจไม่สามารถทำให้อาชญากรรมไม่เกิดขึ้นเลยได้ แต่ต้องทำให้ "ประชาชน" เลิกหวาดกลัว รู้สึกปลอดภัยรู้สึกมีส่วนร่วมเชื่อมั่นในตำรวจ

              ** วาทะเด็ดของ "บิ๊กปาน" อย่าให้ประชาชนร้องเรียน เพราะเสียงร้องจะกลายเป็นเสียงไล่ในที่สุด ซึ่งตนเองและ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. คงทนรับฟังเสียงนี้ไม่ได้ ก็ต้องสั่งการให้เปลี่ยนแปลง ** เปิดใจขนาดนี้ลองฟังเสียงร้องจากคนในครอบครัวหนึ่ง "บ่อนเฮีย ต." ทำให้สามีติดพนันงอมแงม ทั้งที่ไม่กี่เดือนเพิ่งถูก "ตำรวจนอกหน่วย" เข้าจับทุกวันนี้ยังกล้ากลับมาเปิดท้าทายกฎหมาย พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.ศาสตร์ศักดิ์ ชัยประเสริฐ รองผกก.สส. เพิ่งโยกย้ายมาไม่กี่วัน ไม่มีข้อมูลเบาะแสบ้างหรืออย่างไร ควรรีบตรวจสอบ

              ** พฤติกรรมสุดเน่าของตำรวจนอกรีต ยังมีให้เห็นบ่อยครั้ง ล่าสุด พล.ต.ต.ณรงค์ชัย วงศ์สามี ผบก.ภ.จว.น่าน มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมดำเนินคดีอาญาและยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ธรรมนูญ นาคบัว สว.สภ.อวน ร.ต.ต.จิตติพงษ์ โสไชย รองสวป. ด.ต.สักกพงษ์ เชียงหนุ้น พร้อมด้วย ด.ต.อรรถพล คำแสน และ ด.ต.นลธวัช พรรษา ผบ.หมู่งาน ป.สภ.อวน ใช้รถยนต์ตราโล่ขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด พร้อมทั้งคำสั่งเรียกตำรวจสถานีแห่งนี้อีก 12 นาย ให้มารายงานตัวตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติด

              ** ประเด็นร้อนทางการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีหมายจับ ออกสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง "นิด้าโพล" เผยผลสำรวจการกระทำของ "ผู้ต้องหา" ไม่เหมาะ แล้วเชื่อว่ามีการเตรียมการไว้ก่อน ** ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร "ผู้เกี่ยวข้อง" คงรู้แก่ใจว่าต้องการอะไรจากการกระทำ **

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ