ข่าว

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ชวนเที่ยวเมืองรอง-ย้ำรัฐควรเพิ่มงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสด็จเยี่ยมชมคูหาไทยในงาน WTM 2019 ครั้งที่ 39 

 


เวลา 15.17 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 (ตามเวลาท้องถิ่น) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเข้าร่วมงาน เพื่อทรงเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย ในงาน World Travel Market (WTM) 2019 ครั้งที่ 39 นำเสนอท่องเที่ยวตลาดเมืองรอง วิถีชีวิตชุมชน และการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำแบรนด์ประเทศไทย  โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะผู้บริหารและผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ เฝ้ารับเสด็จ ณ Excel London กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร 

 

 

 

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ชวนเที่ยวเมืองรอง-ย้ำรัฐควรเพิ่มงบ

 

 

ในการนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ เกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศในประเทศไทย โดยทรงแนะถึงเรื่องพลาสติกตามกระแสความสนใจของคนทั่วโลก และทรงแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับไลฟ์สไตล์ให้สอดคล้องกับกระแสดังกล่าว อาทิ การเลิกใช้ซิงเกิลยูส ถุงหูหิ้วก๊อปแก๊ป หลอดพลาสติก  พร้อมทรงเชิญชวนให้หันมาใช้บรรจุภัณฑ์ใส่น้ำแบบหมุนเวียนได้หลายครั้ง  

 

 

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ชวนเที่ยวเมืองรอง-ย้ำรัฐควรเพิ่มงบ

 

 

ขณะเดียวกันทรงแนะนำผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว รวมถึงธุรกิจที่เชื่อมโยงให้มีความซื่อสัตย์ต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย นอกจากนี้ยังทรงแนะนำให้เที่ยวเมืองรองตามแคมเปญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เนื่องจากว่า เมืองเล็กๆ เหล่านี้ล้วนมีอัตตาลักษณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ อาทิ จังหวัดอุดรธานี จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดพัทลุง เป็นต้น สุดท้ายทรงฝากย้ำถึงรัฐบาล ว่าทรงอยากให้ความสำคัญกับภาคการท่องเที่ยวและปัญหายาเสพติดมากที่สุด โดยการเพิ่มงบประมาณให้แก่หน่วยงานทั้งสองมากขึ้น เพราะเป็นสิ่งจำเป็นมากจริงๆ 

 

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ชวนเที่ยวเมืองรอง-ย้ำรัฐควรเพิ่มงบ

 

 

ทั้งนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ทรงร่วมกิจกรรมพับกลีบดอกบัว และทรงสาธิตขั้นตอนการปรุงเมี่ยงกลีบบัว จากเมี่ยงกลีบบัวบ้านสวน ของผู้ประกอบการชาวไทย ที่นำไปจัดแสดงภายในงาน โดยหลังจากทรงปรุงเมี่ยงกลีบบัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว พระราชทานแก่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหารและผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ 

 

 

 ก่อนเสด็จกลับ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี พระราชทานวโรกาสให้คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ททท. ร่วมฉายพระฉายาลักษณ์ที่ระลึก สร้างความปลื้มปิติแก่ผู้เฝ้ารับเสด็จอย่างหาที่สุดมิได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ