ข่าว

ประชาชนปลื้มได้รับของที่ระลึกงานบรมราชาภิเษก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานนำกระบอกน้ำ-กล่องข้าว ที่มีรูปตราสัญลักษณ์ประจำรัชกาลแจกประชาชนเป็นที่ระลึกด้วย

 

          วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ซึ่งเป็นวันที่สามของพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เสด็จออกสีหบัญชรพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดคัดกรองสะพานพระปิ่นเกล้า ซึ่งเปิดบริการแก่ประชาชนที่เดินทางมาเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา บรมราชินี ตั้งแต่เวลา 10.00 น. มีประชาชนจำนวนมากมาใช้บริการ ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมกระบอกน้ำที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 มาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนด้วย

 

ประชาชนปลื้มได้รับของที่ระลึกงานบรมราชาภิเษก

 

          น.ส.สุนีย์รัตน์ เตชาภิวัฒน์ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร ดูแลจุดคัดกรองโซน 1 สะพานพระปิ่นเกล้าท่าช้าง สนามหลวง (ฝั่งถนนหน้าพระธาตุ) กล่าวว่า โซนที่ 1 เตรียมกระบอกน้ำที่มีรูปตราสัญลักษณ์ประจำรัชกาลไว้แจกจ่ายประชาชน กว่า 18,000 ใบ พร้อมแผ่นพับที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 10.30 น. พบว่าประชาชนต่างปลื้มปีติ และรู้สึกดีใจที่ได้รับของที่ระลึก ซึ่งจะมีแจกเฉพาะวันนี้วันเดียว แม้อากาศจะร้อน แต่ก็พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีฯ จำนวนมาก

 

ประชาชนปลื้มได้รับของที่ระลึกงานบรมราชาภิเษก

 

          ที่บริเวณจุดคัดกรองสะพานพระปิ่นเกล้า นางสาวฐิติกาญจน์ วงศ์สมบูรณ์ อายุ 52 ปี พนักงานบริษัทเอกชน เดินทางมากับเพื่อนจากศาลายา จังหวัดนครปฐม เผยด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า วันนี้ตั้งใจมาร่วมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี ถือเป็นมงคลในชีวิตที่ครั้งหนึ่งจะได้ร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จ และพอผ่านจุดคัดกรองมาแล้วยิ่งรู้สึกปลื้มปีติมาก เมื่อได้รับกระบอกน้ำที่ระลึกมีตราสัญญลักษณ์งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ตั้งใจจะเก็บไว้เป็นที่ระลึก ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตได้ร่วมในพระราชพิธีสำคัญที่สุด แม้จะต้องนั่งรอท่ามกลางสภาพอากาศร้อนก็ไม่กังวล เพราะได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่มาแล้ว

 

ประชาชนปลื้มได้รับของที่ระลึกงานบรมราชาภิเษก

 

      เช่นเดียวกับ นายภาวัช วิจารัตน์ อาจารย์คณะเกษตร จากมหาวิทยาลัยนเรศวร อายุ 44 ปี เดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งได้รับกล่องอาหารที่ระลึก ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดทำขึ้นมาแจกประชาชนที่ใช้บริการรถไฟเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีครั้งนี้ จำนวน 3,000 กล่อง เล่าว่าตัวเองและเพื่อนๆ มาเฝ้าฯ รอรับเสด็จในหลวงและพระราชินีตั้งแต่วันแรกของงาน เมื่อได้ทราบจากแฟนเพจการรถไฟแห่งประเทศไทยว่าจะแจกของที่ระลึก ตัวเองอยากได้เก็บไว้จึงนัดกับเพื่อนๆ ไปขึ้นรถไฟที่บางซื่อมาลงที่หัวลำโพง แล้วก็ได้มาตามที่ตั้งใจ และฐานะพสกนิกรใต้เบื้องพระยุคลบาท ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านตามที่ปฐมบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานไว้ในวันพระบรมราชาภิเษก อีกทั้งยังตั้งใจว่าจะเป็นพสกนิกรที่ดี ใช้วิชาชีพของตัวเองในหน้าที่การงานรับใช้ประเทศชาติตามรอยพระยุคลบาทของพระองค์ท่านอย่างสุดความสามารถ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ