ข่าว

"อาหาร-น้ำดื่ม"พระราชทานพร้อมบริการประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดจุดคัดกรองตั้งแต่ 10 โมงเช้ารองรับประชาชนจากทั่วสารทิศที่หลั่งไหลมาชื่นชมพระบารมี "อาหาร-น้ำดื่ม"พระราชทานพร้อมบริการประชาชน

 

5 พฤษภาคม 2562 สำหรับบรรยากาศในพื้นที่จัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยประชาชนต่างพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองเดินทางมารอบริเวณด้านหน้าจุดคัดกรองเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องเลื่อนเวลาการเปิดจุดคัดกรองจากเดิมเวลา 12.00 น.เป็นเวลา 10.00 น.และมีเจ้าหน้าที่คอยยืนนแจกหมวกเพื่อป้องกันความร้อนแก่ประชาชนด้วย ซึ่งหลังจากผ่านจุดคัดกรองแล้วประชาชนรีบเดินมาจับจองพื้นที่เพื่อรอชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จฯ เลียบพระนครทางสถลมารคในเวลา 16.30น.
  

 

ส่วนที่เต้นท์โรงครัวอาหารพระราชทานภายในท้องสนามหลวง ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมอาหารพระราชทานไว้มากกว่าวันก่อน ๆ จำนวน 75,000 ชุด พร้อมน้ำดื่มอีกจำนวนมาก เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกซึ่งวันนี้เป็นวันเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราสถลมารค โดยเปิดแจกจ่ายอาหารตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 24.00 น. ตลอดทั้งวัน และไม่จำกัดต่อคน และหยุดบางช่วงที่มีการเคลื่อนขบวนพหยุหยาตราสถลมารค ระหว่างเวลา 15.00-17.00 น. นอกจากนี้ยังเตรียมอาหารสำหรับจิตอาสาฯ และเจ้าหน้าที่อีกอย่างเพียงพอ โดยได้รับคำสั่งให้ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นพระราชพิธีออกสีหบัญชร ได้เตรียมอาหารพระราชทานไว้ 50,000 ชุด แจกจ่ายระหว่างเวลา 12.00-20.00 น.
   

นางละเอียด สิงห์ชัย อายุ 75 ปี ชาวอำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางมาพร้อมน้องสาว 2 คนจากบ้านเกิดโดยรถไฟเพื่อร่วมบันทึกความประใจพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เล่าว่าใช้เวลาเดินทาง 16 ชม. โดยออกจากบ้านเวลา 6 โมงเย็นของวันที่ 3 พฤษภาคม มาถึงกรุงเทพฯ เวลา 10 โมงวันที่ 4 พฤษภาคม ด้วยความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อให้ลำบากเพียงใดก็ต้องมาให้ได้ อยากร่วมถวายพระพรในหลวง ร.10 ในวันสำคัญวันนี้ เห็นบรรยากาศที่ผู้คนจากทั่วสารทิศมากันแล้วก็ปลาบปลื้มใจ
       

"อาหาร-น้ำดื่ม"พระราชทานพร้อมบริการประชาชน

 

"เคยมีโอกาสรับเสด็จในหลวง ร.10 เมื่อหลายสิบปีก่อน พระองค์เสด็จไปโรงพยาบาลพระยุพราช ซึ่งมีพระราชดำริให้สร้างขึ้นเพื่อดูแลประชาชนให้มีสุขภาพดี ได้ถวายเงิน 1.5 แสนบาทเพื่อร่วมพระราชกุศลสร้างห้องพยาบาล รู้สึกมีบุญที่ได้ทำบุญร่วมกันท่าน แล้วก็ได้รับพระราชทานเข็มที่ระลึกในการบริจาคเงินครั้งนี้ด้วย  กลับจากนี้ตั้งใจไปบอกลูกหลานว่าแม่ไปรับเสด็จในหลวงที่กรุงเทพฯมา ปลื้มใจมาก ได้รับการดูแลอย่างดี มีอาหาร น้ำดื่ม ขนม จากโรงครัวพระราชทาน ขอถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมราชินีให้ทรงพระเจริญ รุ่งเรือง อยู่เป็นพระมหากษัตริย์ของชาวไทย ไม่ว่าจะทรงคิดทำอะไรขอให้สำเร็จสมดังประสงค์ทุกประการ" นางละเอียดกล่าว พร้อมเสริมว่า ตัวเองยังเป็นจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ช่วยกวาดขยะ ทำความสะอาดวัด และบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม อยากทำความดีถวายเท่าที่จะทำได้       

 

นาวสาวอนงค์นาฏ โรจน์รัตน์ อายุ 29 ปี เดินทางมาจากบ้านพักย่านดอนเมือง พร้อมด้วยแม่ นางประทีป วัย 60 ปี และน้องสาว นางสาวประภาพร อายุ 25 ปี ซึ่งเดินทางมาจาก จ.พัทลุง กล่าวว่า แม่และน้องสาวเดินทางมาจากพัทลุงโดยรถไฟตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ด้วยความตั้งใจจะมาร่วมรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตัวเองซึ่งพักอยู่ในกรุงเทพฯ จึงรับหน้าที่พาครอบครัวมาร่วมงานครั้งนี้
 

"อาหาร-น้ำดื่ม"พระราชทานพร้อมบริการประชาชน

 

"เมื่อวาน (4 พ.ค.)มารอรับเสด็จพระองค์ท่านตั้งแต่เช้า ได้เห็นพระองค์ท่านชัดๆ รู้สึกปลื้มปีติคุ้มค่ากับการรอคอยอย่างมาก ที่ผ่านมาประทับใจพระองค์ท่านมาตลอดซึ่งภาพที่พระองค์ทรงตามในหลวง ร.9 อย่างใกล้ชิดเป็นภาพที่จำได้ติดตามาตลอด การได้มาร่วมงานครั้งนี้ถือว่าได้มาซึมซับบรรยากาศในบริเวณจัดงาน นับเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้เห็นพิธีการต่างๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ต่อไปภายภาคหน้าจะได้สามารถนำเรื่องราวเหล่านี้ถ่ายทอดให้ลูกหลานได้รับรู้ต่อไป" นางสาวอนงค์นาฏกล่าว

 

นายฐกฤต ปลอดภัย อายุ 29 ปี เดินทางมา จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยภรรยา นางศิริวรรณ และลูกชาย ด.ช.พงศกร โดยเข้ามาจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าประตูวิเศษไชยศรี เป็นกลุ่มแรกๆ เล่าว่า ตัวเองพาครอบครัวเดินทางมาจาก จ.ประจวบ มาถึงกรุงเทพฯ ตั้งราวตี 3 จากนั้นมุ่งหน้ามารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ด้านหน้าศาลหลักเมืองตั้งแต่ตี 4 ขณะที่รถยนต์พระที่นั่งขับผ่านเห็นชัดมาก รู้สึกปลาบปลื้มปีติเป็นอย่างมาก
   

"อาหาร-น้ำดื่ม"พระราชทานพร้อมบริการประชาชน

 

"เมื่อปี พ.ศ.2559 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ได้รับพระราชทานบริญญาบัตรจากพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสชื่นชมพระบารมีพระอย่างใกล้ชิด ส่วนวันนี้ตั้งใจพาครอบครัวมาร่วมงานเพราะเป็นพระราชพิธีสำคัญ เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เข้ามาซึมซับบรรยากาศอย่างใกล้ชิด ซึ่งก่อนหน้านี้สอนให้ลูกๆ ได้รู้จักพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ผ่านทางข่าวพระราชสำนักมาตลอด ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่จะพาเขามาเห็นและอยู่ในบรรยากาศของพระราชพิธีจริง ทั้งนี้สภาพอากาศที่ร้อนจัดไม่มีผลต่อความตั้งใจของครอบครัวที่เตรียมความพร้อมของร่างกายมาอย่างดีเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เรียกว่ากายพร้อม ใจพร้อมมากครับ" หัวหน้าครอบครัวปลอดภัย กล่าว

 

"อาหาร-น้ำดื่ม"พระราชทานพร้อมบริการประชาชน

 

 

"อาหาร-น้ำดื่ม"พระราชทานพร้อมบริการประชาชน

 

 

"อาหาร-น้ำดื่ม"พระราชทานพร้อมบริการประชาชน

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ