ข่าว

"สหรัฐฯ" ยืนยัน ส่งวัคซีน"ไฟเซอร์" อีก 1 ล้านโดสให้ไทยแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐฯ ยืนยัน ส่งวัคซีน"ไฟเซอร์" ให้ประเทศไทยอีก 1 ล้านโดส ระบุ พร้อมยืนเคียงข้างไทยในการต่อสู้โรคระบาด

หลังจากที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้บริจาควัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ยี่ห้อ Pfizer ให้กับประเทศไทยแล้วจำนวน 1.5 ล้านโดส และได้มีการกระจายจัดสรรวัคซีนให้กับบุคลาการด่านหน้า ,กลุ่มเสี่ยง ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ฯลฯ ขณะเดียวกัน เริ่มมีกระแสข่าวออกมาว่า ทางการสหรัฐฯ อาจจะไม่ส่งวัคซีน Pfizer ที่จะบริจาคเพิ่มเติม อีกจำนวน 1 ล้านโดส มาให้กับทางการไทย

 

 

"สหรัฐฯ" ยืนยัน ส่งวัคซีน"ไฟเซอร์" อีก 1 ล้านโดสให้ไทยแน่

ล่าสุด ทวิตเตอร์ U.S. Embassy Bangkok ได้ทวิตข้อความระบุว่า "สหรัฐฯ มุ่งมั่นที่จะบริจาควัคซีนโควิด-19 จำนวน 1 ล้านโดส ให้กับประเทศไทย ตามที่ได้ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ เรากำลังดำเนินการด้านการขนส่งที่มีความซับซ้อน เพื่อจัดส่งวัคซีนเหล่านี้โดยเร็วที่สุด สหรัฐฯ ยังคงยืนเคียงข้างไทยในการต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่นี้"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งสอบ ฉีด"ไฟเซอร์" Back office ก่อนด่านหน้า

รพ.ภูมิพล ฉีด "ไฟเซอร์" 600 โดสวันนี้ เจ้ากรมแพทย์ ทอ. ย้ำไม่มีวัคซีน วีไอพี.

ข่าวดี"จุฬาฯ" แถลงความสำเร็จ วัคซีนสัญชาติไทย"Chula-Cov 19" จ่อใช้ เม.ย.65

 

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ พันโทหญิงลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกสหรัฐ เชื้อสายไทย เปิดเผยผ่านงานเสวนาออนไลน์ภายใต้หัวข้อ “U.S. and Thailand Perspectives on Geostrategic Landscape and Regional Architecture” จัดโดยสถาบัน East-West Center ในกรุงวอชิงตันและสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ว่า  สหรัฐจะส่งวัคซีนให้ประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านโดส ซึ่งเป็นวัคซีนลอตแรก เพราะความจริงแล้วมีทั้งสิ้น 2.5 ล้านโดส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ