ข่าว

รพ.ภูมิพล ฉีด "ไฟเซอร์" 600 โดสวันนี้ เจ้ากรมแพทย์ ทอ. ย้ำไม่มีวัคซีน วีไอพี.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.ภูมิพล ฉีด "ไฟเซอร์" 600 โดสวันนี้ เจ้ากรมแพทย์ ทอ. ย้ำไม่มีวัคซีน วีไอพี.

อาคารคุ้มเกล้า โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ฯ พลอากาศโท ธนวิตต สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ  ได้ชี้แจงถึงกรณีรายชื่อของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลภูมิพล มีรายชื่อตกหล่น จนทำให้บุคคลากรทางการแพทย์ ไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน"ไฟเซอร์"

 

รพ.ภูมิพล ฉีด "ไฟเซอร์" 600 โดสวันนี้  เจ้ากรมแพทย์ ทอ. ย้ำไม่มีวัคซีน วีไอพี.

  

โดย พลอากาศโท ธนวิตต กล่าวว่า ก่อนอื่น ต้องขออภัย จากความผิดพลาดในเรื่องของการสื่อสารภายในองค์กร ระหว่างผู้บริหาร กับผู้ปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ที่ทำให้เกิดความไม่พึงพอใจ และขอยืนยันว่า บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด้านหน้าภายในสังกัด จะได้รับวัคซีน "ไฟเซอร์" ครบทุกคนภายในสัปดาห์นี้

 

ทั้งนี้ ได้รับการจัดสรร วัคซีน "ไฟเซอร์" จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มา 2 ครั้ง โดยครั้งแรก มีจำนวน 1,800 โดส และวันนี้เมื่อช่วงเช้า ได้รับวัคซีนเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 อีกจำนวน 1,900 โดส รวมประมาณ 3,700 โดส  จากจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ประมาณ  3,000 คน ในจำนวนนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ที่รับวัคซีน "แอสตร้าเซนาก้า" เป็นเข็มที่ 3 จำนวน 600 คน  / และส่วนวัคซีนที่เหลืออีก 2,400 คน  จะได้รับวัคซีน "ไฟเซอร์" เป็นเข็มที่ 3 ซึ่งเป็นในส่วนที่รับวัคซีนซิโนแวค แบบครบ 2 เข็ม 

 

รพ.ภูมิพล ฉีด "ไฟเซอร์" 600 โดสวันนี้  เจ้ากรมแพทย์ ทอ. ย้ำไม่มีวัคซีน วีไอพี.

  

อย่างไรก็ตาม การฉีดวัคซีนเข็ม3 ได้มีการสำรวจรายชื่อบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ในรอบแรก  โดยจะเป็นการฉีดวัคซีน ในส่วนผู้ปฏิบัติงานที่รับวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มก่อนหน้านี้ ส่วนรายชื่อที่ตกหล่น และรับวัคซีน "ไฟเซอร์" เป็นเข็มที่ 1 ก็จะได้รับการฉีดในรอบถัดไป 

 

พลอากาศโท  ธนวิตต กล่าวยืนยันว่า ไม่มีการนำวัคซีน"ไฟเซอร์" ไปฉีดให้กับกลุ่มวีไอพี. อย่างแน่นอน ส่วนตัวเชื่อว่า ผู้บังคับบัญชาทุกคน พยายามที่จะหาวัคซีน ให้กับบุคคลากรด่านหน้า โดยเฉพาะกับลูกน้องทุกคน เพื่อที่จะได้ปฎิบัติหน้าที่ต่อสู้กับเชื้อ "โควิด" ในการรักษาอาการให้กับประชาชนทุกคน 




 

 

ทางด้าน พลอากาศตรีหญิง อิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช  ระบุด้วยว่า การฉีดวัคซีนบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่ด้านหน้า  ได้มีการสำรวจ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการติดต่อ จากกรมควบคุมโรค ให้สำรวจรายชื่อ หลังจากฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม และที่ส่งรายชื่อให้กรมควบคุมโรค ไปเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 

 

รพ.ภูมิพล ฉีด "ไฟเซอร์" 600 โดสวันนี้  เจ้ากรมแพทย์ ทอ. ย้ำไม่มีวัคซีน วีไอพี.

  

โดยบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่เกี่ยวข้องกับ"โควิด"ทุกคน ทุกตำแหน่ง ที่ได้ส่งรายชื่อไป จะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน รวมถึงในส่วนเจ้าหน้าที่แบล็คออฟฟิต เจ้าหน้าที่ธุรการ และที่มีการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ"โควิด"ด้วย  ในจำนวนนี้ก็จะเป็น เจ้าหน้าที่ซ่อมไฟฟ้า ซ่อมประปาต่างๆเนื่องจากในวอร์ดดูแลผู้ป่วยโควิด  อาจจะมีปัญหาด้านสาธารณูปโภคบ้างเจ้าหน้าที่ส่วนนี้จำเป็นที่จะต้องเข้าไปดูแล 

 

ส่วนรายชื่อที่มีการซ้ำซ้อน ที่พบมีการเผยแพร่ เป็นรายชื่อที่ไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ  และไม่ได้เป็นรายชื่อที่จะถูกฉีดวัคซีนในล็อตแรก ที่สำคัญมาจากปัญหาการลงทะเบียนในระบบฐานข้อมูลของโรงพยาบาล ที่ใช้กูเกิลฟอร์ม 
 โดยจะต้องปรับแก้ไขต่อไป ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ไม่มีการสวมสิทธิ์รายชื่อในการเข้ารับวัคซีน"ไฟเซอร์"  

 

"การฉีดวัคซีน"ไฟเซอร์" จะมีการฉีดในวันนี้ 600 โดส และในวันพรุ่งนี้จะฉีดอีก 300 โดส และจะมีการเก็บตกอีกในรอบถัดไปอีก" พลอากาศตรีหญิง อิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ