ข่าว

ติดเชื้อ "โควิด-19" ยกบ้าน 11 ชีวิต เด็ก 3 ผู้ใหญ่ 8 ผวาคลัสเตอร์ใหม่นนทบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาสากู้ภัยสวมชุดป้องกัน PPE รับ 11 ชีวิต ติดเชื้อ "โควิด-19" ยกบ้าน ชุมชนผวาคลัสเตอร์ใหม่นนทบุรี วอนตรวจเชิงรุกด่วน

8 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสวมชุดป้องกัน PPE เดินทางมารับครอบครัวที่ติดเชื้อ โควิด-19 ทั้งหมด 11 คน ที่บ้านพักอาศัยภายในซอยประเสริฐอิสลาม 38/1 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไปส่งโรงพยาบาลสนาม หลังจากทางครอบครัวนี้ได้มีการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit แล้วผลปรากฏว่า บุคคลในครอบครัวติดเชื้อ โควิด-19 ทั้งหมด ประกอบด้วย เด็ก 3 คน และ ผู้ใหญ่ 8 คน รวม 11 คน บางรายมีอาการไข้สูง ท้องเสียถ่ายเหลว อ่อนเพลีย ขณะที่คุณตาอายุ 80 ปี มีโรคประจำตัวเป็นโรคปอด เริ่มมีหายใจเหนื่อยหอบและมีไข้

 

โควิด-19, Antigen Test Kit

 

โควิด-19, Antigen Test Kit

 

 

โควิด-19, Antigen Test Kit

 

เพื่อนบ้าน อายุ 34 ปี ที่คอยให้ความช่วยเหลือส่งอาหารให้กับครอบครัวที่ติดเชื้อ โควิด-19 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากทราบผลการตรวจด้วย Antigen Test Kit ของครอบครัวนี้ว่าติดเชื้อทั้งหมด 11 คน จึงได้ประสานไปทาง อสม. เพื่อให้นำเจ้าหน้าที่มาทำการ Swab เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ผลออกมาเมื่อคืน ยืนยันว่า ทั้งครอบครัวติดเชื้อ โควิด-19 วันนี้ (8 ส.ค.) จึงประสานให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปรักษา หลังจากนั้น ก็ได้รับการประสานมาจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีว่า จะส่งรถมารับ จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ก็มีเจ้าหน้าที่มารับบุคคลในครอบครัวทั้งหมดไป

 

 

เพื่อนบ้าน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เรื่องนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่สามารถประสานงานได้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจเชิงรุกให้กับชาวชุมชนในซอยประเสริฐอิสลาม เพราะตอนนี้มีรถมารับครอบครัว 11 คนนี้ไป แต่มีอีกครอบครัวที่มีบ้านอยู่ติดกัน แล้วมีคนแก่อายุประมาณ 80 ปี ตอนนี้มีอาการไข้ขึ้นสูง ญาติได้มีการนำชุดตรวจ Antigen Test Kit มาตรวจให้แล้วผลออกมาเป็นสีแดงสองขีด และก็อยู่กันทั้งหมด 4 คน รวมทั้งมีคนสติไม่ดีรวมอยู่ด้วยในบ้านหลังนั้น จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจเชิงรุกให้กับชุมชนของเราด้วย เพราะตอนนี้ภายในซอยมีคนติด โควิด-19 แล้วกว่า 20 ราย

 

โควิด-19, Antigen Test Kit

 

โควิด-19, Antigen Test Kit

 

CR : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ