ข่าว

"อ.โชคชัย" เจอ "2 คลัสเตอร์" "โรงงานแปรรูปเนื้อไก่" ติดเชื้อทะลุ 100 เสี่ยงอีกเป็นพัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชอ่วม "อ.โชคชัย" เจอ "2 คลัสเตอร์" "โรงงานแปรรูปเนื้อไก่" ติดเชื้อทะลุ 100 เสี่ยงอีกเป็นพันคน เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก

วันที่ 5 ส.ค. 2564 นายสมชาย อำพันกาญจน์ นายอำเภอโชคชัย พร้อมด้วยคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (สปก.อ.) โชคชัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่ Community Isolation เพื่อกักตัวผู้ป่วย "โควิด-19" ในพื้นที่อำเภอโชคชัย 

 

 

ทั้งนี้ชาวบ้านในอำเภอโชคชัยได้ตื่นตระหนกและหวาดกลัว "คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่" ขนาดใหญ่ 2 แห่ง ซึ่งมีลูกจ้างรวมกว่า 1 หมื่นคน โดยมีคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ซีพีเอฟ ตำบลท่าเยี่ยม อำเภอโชคชัย พบผู้ติดเชื้อ 56 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโชคชัย 6 ราย และกักตัวภายในโรงงานภายใต้การกำกับดูแลอีก 50 ราย 

 

ซึ่งเป็นผู้ป่วยทั้งลูกจ้างชาวไทยและคนต่างด้าว กระจายอยู่ในพื้นที่อำเภอสูงเนิน, อำเภอปักธงชัย, อำเภอครบุรี, อำเภอหนองบุญมาก และจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างแผนกบรรจุภัณฑ์ สาเหตุมีการปนเปื้อนของเชื้อบริเวณจุดสัมผัสที่นั่งรับประทานอาหารและจุดเปลี่ยนรองเท้า ขณะนี้โรงงานได้ค้นหาเชิงรุกตรวจหาเชื้อลูกจ้าง 3,260 ราย จากจำนวนทั้งหมด 8,000 คน อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจให้ครบทั้งหมด 

 

และอีกคลัสเตอร์ คือ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่คาร์กิลมีทส์ ตำบลกระโทก อำเภอโชคชัย พบการเชื่อมโยง อำเภอครบุรี อำเภอวังน้ำเขียว อำเภอโชคชัย และอำเภอปักธงชัย ติดเชื้อทั้งลูกจ้างคนไทยและคนลาว ขยายวงครอบครัว หลังพบผู้ป่วยรายแรกในวันที่ 1 ส.ค. โรงงานได้ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 300 ราย พบติดเชื้อ 60 ราย อยู่ระหว่างกักตัวภายในหอพักโรงงาน 57 ราย มีอาการหนักรักษาตัวที่โรงพยาบาลโชคชัย 2 ราย กักตัวที่บ้านพัก 1 ราย 

 

 

ทั้งนี้ล่าสุดได้ตรวจหาเชื้อแผนกอื่น ๆ จำนวน 799 ราย พบเชื้อ 11 ราย อยู่ระหว่างกักตัวภายในหอพักโรงงาน รวมติดเชื้อสะสม 71 ราย ขณะนี้โรงพยาบาลโชคชัย ได้ตรวจค้นหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงจำนวน 51 คน 

 

ทางด้าน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 494 ราย สอบสวนโรคเป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 255 ราย เป็นผู้ป่วยเดินทางกลับมารักษา 92 ราย และการสัมผัสผู้ป่วย 177 ราย (รวมยอดสะสม 8,909 ราย) รักษาอยู่ 5,093 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย (รวมเสียชีวิตสะสม 71 ราย) 

 

ข่าวโดย เกษม ชนาธินาถ จังหวัดนครราชสีมา 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ