ข่าว

"กลาโหม" ปัดจับมือเอกชนสั่งซื้อ "ไฟเซอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก "กลาโหม" โต้ "หมอบุญ " ยังไม่มีแผน หรือความตกลง ร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน ในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีน"ไฟเซอร์" แต่อย่างใด

ยังคงมีความเคลื่อนไหวออกมาเป็นระยะ สำหรับการเตรียมเซ็นสัญญาซื้อวัคซีน "ไฟเซอร์" โดย นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ได้ประกาศนำเข้าวัคซีน วัคซีน mRNA  ของ ไฟเซอร์ กับไบโอเอนเทคของเยอรมนี และ Novavax ของสหรัฐอเมริกา จำนวน 20 ล้านโดส ทำให้หลาย ๆ คนที่ทราบข่าวต่างเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา กระทั่ง รัฐบาลสหรัฐอเมริกา มอบวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 1.54 ล้านโดสให้ประเทศไทย แต่วัคซีน ไฟเซอร์ ที่จะจัดซื้อโดย หมอบุญ ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก 

 

"กลาโหม" ปัดจับมือเอกชนสั่งซื้อ "ไฟเซอร์"

 

 

 

ล่าสุด นพ.บุญ เปิดเผยกับสื่อ ว่าขณะนี้ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มากเนื่องจากเป็นคำสั่งของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ที่อาจเข้าข่ายปั่นหุ้น แต่ภายในสัปดาห์นี้ จะมีการเซ็นสัญญากับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อนำเข้าวัคซีน ไฟเซอร์ ภายในเดือนสิงหาคม นี้ 

 

"กลาโหม" ปัดจับมือเอกชนสั่งซื้อ "ไฟเซอร์"

 

 

อย่างไรก็ตาม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีมีการให้ข่าวจากภาคเอกชนว่า จะมีการลงนามในสัญญาร่วมกับกลาโหมในการ สั่งนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ว่า ขอยืนยันว่า ขณะนี้ กระทรวงกลาโหม และหน่วยงานในสังกัด ยังไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนใดๆในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด และที่ผ่านมา กห.ก็ยังไม่เคยติดต่อตรงกับ บ.ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ต่อเรื่องดังกล่าว

 

 

 

 

"กลาโหม" ปัดจับมือเอกชนสั่งซื้อ "ไฟเซอร์"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ