ข่าว

นายกฯ เดินหน้า "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เตรียมขยาย กระบี่ พังงา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ยืนยันเดินหน้า "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ " แม้มีการยกระดับมาตรการคัดกรองการเดินทางอย่างเข้มข้น เชื่อเป็นการสร้างความมั่นใจศักยภาพการท่องเที่ยวควบคู่กับเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19

31 ก.ค.2564   พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน เดินหน้าโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ภายใต้การยกระดับมาตรการการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต  รวมถึงคำสั่ง ปิดสถานที่ หรือ งดกิจกรรมที่มีความเสี่ยง  ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ วันที่ 3-16 สิงหาคมนี้  เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ตทุกคน 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม โครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.- 28 ก.ค. 2564   ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ มีนักท่องเที่ยวในโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จำนวน 12,395 คน มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท/ทริป/คน สร้างรายได้แล้วประมาณ 749.95 ล้านบาท ซึ่งจากการประเมินของกรมควบคุมโรคทื่พบการติดเชื้อที่เกิดขึ้นในพื้นที่ค่อนข้างต่ำ การติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากภายนอกหรือติดกันเอง โดยไม่มีการแพร่กระจายในพื้นที่

 

 

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนตุลาคม เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ถ้าไทยสามารถสร้างความเชื่อมั่นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวโดยเน้นพื้นที่ปลอดภัยจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  สมุยพลัสโมเดล  และเตรียมขยายต่อเนื่องต่อไปยังจังหวัดกระบี่ (เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เล) และจังหวัดพังงา (เขาหลัก เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่) ตามลำดับได้ เชื่อว่าจะส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มมากขึ้น 

 

 

 

 

 

 

ด้าน นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยันว่า มาตรการยกระดับการตรวจคัดกรองเข้าจังหวัดภูเก็ต ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แต่จะเป็นผลดี เนื่องจากสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ภายใต้มาตรการควบคุม  ล่าสุดมีการจองห้องพักในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ถึงเดือนกันยายน แล้วกว่า 2 แสนกว่าห้อง มีเงินหมุนเวียนแล้วประมาณ 400 - 600 ล้าน บาท

 

 

 

 นายกฯ เดินหน้า "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เตรียมขยาย กระบี่ พังงา

 

 


 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ