ข่าว

"เมืองกาญจน์" สั่ง "ล็อกดาวน์" 5 อำเภอ ห้ามออกนอกเคหสถาน 22.00 - 04.00 น.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมืองกาญจน์" สั่ง "ล็อกดาวน์" 5 อำเภอ ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน 22.00 - 04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.เป็นต้นไป หลังยอดผู้ติดเชื้อ "โควิด" พุ่งต่อเนื่อง

วันที่ 30 ก.ค. 2564 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี ลงนามในคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี เรื่อง ปิดอำเภอในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี (ล็อกดาวน์) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเนื้อหาระบุว่า 

 

 

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศเพื่อนบ้านยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีมีอำเภอที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และใกล้เขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ซึ่งเป็นศูนย์กลางของประเทศไทย จึงมีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคออกไปเป็นวงกว้าง ทั้งการติดเชื้อระหว่างกันภายในจังหวัดกาญจนบุรีเอง อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพรวมของประเทศไทย 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จึงมีคำสั่งดังนี้ 

 

1.ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ดังนี้ 

 

  • ตำบลจรเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย 
  • ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี 
  • อำเภอสังขละบุรี 
  • อำเภอทองผาภูมิ 
  • อำเภอไทรโยค 

 

2.การขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค การขนส่งทางการแพทย์ และการขนส่งพัสดุภายในประเทศ ให้ดำเนินการได้ โดยมอบหมายให้นายอำเภอท้องที่ เป็นผู้บริหารัดการในพื้นที่ 

 

3.ปิดตลาดนัดในท้องที่ที่กำหนดในข้อ 1 ยกเว้น ตลาดสดที่มีการเปิดเป็นประจำทุกวัน 

 

 

4.ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ผู้ใดมีความจำเป็นมีเหตุฉุกเฉินต้องออกนอกเคหสถานให้ขออนุญาตจากพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (นายอำเภอ) หรือผู้ที่นายอำเภอมอบหมาย โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ 

 

5.ห้ามผู้ใดเข้า-ออกพื้นที่อำเภอ เว้นแต่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร หรือผู้ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (นายอำเภอ) หรือผู้ที่นายอำเภอมอบหมาย 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

 

"เมืองกาญจน์" สั่ง "ล็อกดาวน์" 5 อำเภอ ห้ามออกนอกเคหสถาน 22.00 - 04.00 น.

 

"เมืองกาญจน์" สั่ง "ล็อกดาวน์" 5 อำเภอ ห้ามออกนอกเคหสถาน 22.00 - 04.00 น.

 

"เมืองกาญจน์" สั่ง "ล็อกดาวน์" 5 อำเภอ ห้ามออกนอกเคหสถาน 22.00 - 04.00 น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ