ข่าว

คลัสเตอร์ "เกาะสมุย" ยอดพุ่งเกือบ 100 มีเด็ก 8 ขวบติดเชื้อจากครูที่ไปปาร์ตี้ด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลัสเตอร์ "เกาะสมุย" ยอดพุ่งเกือบ 100 มีเด็ก 8 ขวบติดเชื้อมาจากครูที่ไปปาร์ตี้ด้วย เตรียม "โรงพยาบาลสนาม" แห่งที่ 2 รองรับ

วันที่ 30 ก.ค. 2564 คลัสเตอร์สถานบันเทิง "เกาะสมุย" ยังพุ่งไม่หยุด ล่าสุดพบผู้ป่วย "โควิด-19" เพิ่มอีก 40 ราย รวม 3 วัน ติดเชื้อแล้ว 99 ราย ขณะที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 

 

 

นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของโรค "โควิด-19" ในเกาะสมุย ช่วง 3 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อจากการไปเที่ยวในสถานบันเทิง (ผับ) แล้วจำนวน 99 คน 

 

โดย โรงพยาบาลเกาะสมุย มีเตียงรองรับผู้ป่วยอาการสีแดง และอาการสีเหลือง กว่า 30 เตียง ตอนนี้เริ่มมีผู้ป่วยอาการสีเหลืองเข้ามารักษาตัว แต่ยังไม่มีอาการสีแดงเข้ามา ส่วนใหญ่จะเป็นอาการสีเขียวที่เป็นคนวัยหนุ่มสาว และมีบางส่วนที่เป็นผู้ป่วยที่ไปเที่ยวปาร์ตี้นำเชื้อไปติดคนในบ้าน ในครอบครัว ล่าสุดก็มีเด็กอายุประมาณ 8 ขวบติดเชื้อจากคุณครูที่ไปเที่ยวปาร์ตี้ที่ไปสอนที่บ้านด้วย 

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย ระบุอีกว่า ตอนนี้เราจะมีผู้ป่วยอาการสีเขียวจำนวนมาก ตอนนี้ก็ให้ไปอยู่โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 1 แล้ว 37 คน โดยเปิดทำการเมื่อวานนี้ และยังมีพื้นที่ที่สามารถรองรับผู้ป่วยสีเขียวได้อีก 62 คน และเราได้เตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ไว้อีก 50 ห้อง รองรับได้ประมาณ 100 คน ซึ่งจะดำเนินการได้ในวันอาทิตย์นี้ 

 

"โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 พร้อมที่จะรองรับผู้ติดเชื้อที่เกาะสมุย ขอให้ความมั่นใจว่าเราสามารถดูแลได้ มีอุปกรณ์และทรัพยากรเพียงพอที่จะดูแล ให้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทุกคน" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ