ข่าว

ปรับ "โบกี้รถไฟ" เป็น "ศูนย์พักคอย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. เตรียมเปิด"ศูนย์พักคอย" คนไข้โควิด19 ที่สถานีรถไฟกลางบางซื่อ ดัดเเปลงโบกี้ เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยโควิดเขียว ผู้ว่าฯกทม.ยืนยัน ไม่ยุบศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ

27 ก.ค. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  พร้อมด้วยท นายนิรุตต์ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)  สำนักการแพทย์ สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่โรงซ่อมตู้รถไฟ ย่านสถานีกลางบางซื่อ เพื่อเตรียมปรับเป็นศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีเขียว  ระหว่างรอเตียงเข้ารักษาในโรงพยาบาลต่อไป

 

ปรับ "โบกี้รถไฟ" เป็น "ศูนย์พักคอย"

 

 


 

โดยจะปรับโบกี้รถไฟ จำนวน 15 โบกี้ รองรับได้จำนวน 240 คน  โดยจะใช้พื้นที่เฉพาะที่นั่งด้านล่าง เป็นที่นอน  หลังจากนี้จะเร่งติดตั้งมุ้งลวด เพิ่มระบบน้ำ ไฟ ทำห้องน้ำเพิ่ม คาดว่า จะเปิดบริการได้เร็วที่สุดภายในวันศุกร์ ที่ 30 ก.ค.นี้ เเละ จะสำรวจหาพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติมทำเป็นที่พักคอยให้เพียงพอกับจำนวนผู้ที่เชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น 17 % 

 

ปรับ "โบกี้รถไฟ" เป็น "ศูนย์พักคอย"

 

 

ปรับ "โบกี้รถไฟ" เป็น "ศูนย์พักคอย"

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึงกรณี ภาพรวมการฉีดวัคซีนเข็มแรก ในพื้นที่กรุงเทพฯ วัคซีนเเล้ว 60 % คาดว่าสิ้นเดือนนี้จะเร่งฉีดให้ครบ 70 % สำหรับประชากรในกรุงเทพมหานคร และประชากรแฝง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่  หากประชาชนสมัครใจ ก็จะดำเนินการฉีดให้ครบ 100 % จากจำนวนประชากร 9 ล้านคน รวมทั้งประชากรเเฝง 2 ล้านคน ที่ผ่านมาทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงล็อคดาวน์  สำหรับกลุ่มเสี่ยง ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ เหลือเพียง กว่า 1 เเสนคนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน 

 


 

ส่วนกระแสข่าวเรื่องการยุบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ นั้น พล.ต.อ. อัศวิน  ยืนยันว่า จะไม่มีการยุบ เพราะที่สถานีกลางบางซื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวง สาธารณสุข ยืนยันให้ฉีดต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งตนมองว่าหากยุบจุดฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ ให้ประชาชนกระจายไปฉีดตามจุดฉีดวัคซีนของ กทม. ทั้ง 25 จุด จะทำให้เกิดความสับสน โดยเฉพาะ ศูนย์ฉีดวัคซีนของกทม. ขณะนี้ฉีดวัคซีนได้วันละกว่า 3 หมื่นคน ส่วนใหญ่ผู้ที่เดินทางมาฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ  80% เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

 

ปรับ "โบกี้รถไฟ" เป็น "ศูนย์พักคอย"

 

ปรับ "โบกี้รถไฟ" เป็น "ศูนย์พักคอย"

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ