ข่าว

เฉียบ "คุก" 2 เดือน 5 ชาย 2 หญิง ปาร์ตี้มั่วสุม รีสอร์ทแม่ริม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพิพากษา "คุก" 2 เดือน 5 ชาย 2 หญิง ปาร์ตี้มั่วสุม รีสอร์ทแม่ริม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปรับอีกคนละ 6,000 บาท เจ้าของรีสอร์ทโดนด้วย จำคุก 40 วัน ปรับ 4,000 บาท

26 กรกฎาคม 2564 ประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงาน ที่ ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 (COVID-19) จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ ในอำเภอแม่ริม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายอำเภอแม่ริมได้สั่งการให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม ลงพื้นที่ลาดตระเวนตรวจสอบตามข้อร้องเรียนกรณีมีการจัดปาร์ตี้มั่วสุมดื่มสุราภายในรีสอร์ท "แม่ริมวิลล่า แอนด์ พูลรีสอร์ท" ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ต่อมา ได้พบเจ้าของรีสอร์ทฯ และเจ้าของได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่พักประเภทพูลวิลล่า (มีสระว่ายน้ำในตัว) พบนักท่องเที่ยว จำนวน 7 คน (ชาย 5 คน ,หญิง 2 คน) กำลังรวมกลุ่มนั่งทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (สุราและเบียร์) บริเวณริมสระน้ำภายในบริเวณ และส่งเสียงดังออกมาภายนอกอาคาร

 

 

แม่ริมวิลล่า แอนด์ พูลรีสอร์ท, แม่ริม, เชียงใหม่, โควิด-19, คุก, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

แม่ริมวิลล่า แอนด์ พูลรีสอร์ท, แม่ริม, เชียงใหม่, โควิด-19, คุก, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

แม่ริมวิลล่า แอนด์ พูลรีสอร์ท, แม่ริม, เชียงใหม่, โควิด-19, คุก, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

แม่ริมวิลล่า แอนด์ พูลรีสอร์ท, แม่ริม, เชียงใหม่, โควิด-19, คุก, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมข้อหาฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ เรื่อง การห้ามชุมนุมมั่วสุมฯ (ฉบับที่ 6) และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 60/2564 จึงได้ควบคุมตัวเจ้าของรีสอร์ทและนักท่องเที่ยวทั้ง 7 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา ศาลพิพากษาว่า จำเลยทั้ง 8 มีความผิดตามฟ้อง สำหรับจำเลยที่ 2 ถึงที่ 8 ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคเป็นการกระทำกรรมเดียว เป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ลงโทษฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นกฎหมายบทที่มีโทษหนักที่สุดตาม ปอ.มาตรา 90 จำคุกคนละ 2 เดือน และปรับคนละ 6,000 บาท จำเลยที่ 2 ถึงที่ 8 ให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตาม ปอ.มาตรา 78 คงจำคุกคนละ 1 เดือน และปรับคนละ 3,000 บาท สำหรับจำเลยที่ 1 ฐานเป็นผู้สนับสนุน ให้จำเลยที่ 2 ถึงที่ 8 กระทำความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำคุก 40 วัน และปรับ 4,000 บาท จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตาม ปอ.มาตรา 78 คงจำคุก 20 วัน และปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ เป็นเวลา 1 ปี ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29 , 30 ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ