ข่าว

"ชมรมแพทย์ชนบท" เผย 3 ข้อ ทางรอด "โควิด-19" คน กทม. ควรทำด่วน ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชมรมแพทย์ชนบท" เผย 3 ข้อทางรอด "โควิด-19" สำหรับคน กทม. ที่ควรทำแบบด่วน ๆ

"ชมรมแพทย์ชนบท" แนะ 3 ข้อ สำหรับประชาชนชาว "กรุงเทพมหานคร" จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ซึ่ง กทม.พบผู้ติดเชื้อ "โควิด" สะสมสูงถึง 126,610 รายด้วยกัน 

 

 

โดย "ชมรมแพทย์ชนบท" ได้ทำการตรวจสอบคน "กรุงเทพมหานคร" ไปในทั้ง 2 รอบกว่า 40,000 คนแล้ว ได้ฟังเสียงของคน กทม.มาไม่น้อย พบผล "โควิด-19" เป็นบวกเกินกว่า 10% เราพบว่าแม้เราจะช่วยได้บ้าง แต่ก็ช่วยคน กทม.ได้ชั่วคราว หน่วยงานใน กทม.ต้องระดมความมือช่วยกันเองให้มาก จึงจะสร้างความหวังได้ ชมรมแพทย์ชนบทจึงขอเสนอว่า 

 

1.ขอให้​ ศบค.กทม.​ กรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลต่าง ๆ และหน่วยงานต่าง ๆ ในเมืองหลวง ต้องช่วยกันเพิ่มจุดตรวจโควิดให้มากขึ้นอีกหลาย ๆ เท่า ให้เพียงพอกับสถานการณ์การระบาดที่หนักหน่วง 

 

2.ขอให้โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทุกแห่ง ยอมรับผลของ Rapid Antigen Test และอย่าได้ผลักภาระการตรวจ RT-PCR ให้เป็นภาระของคนไข้ที่เขาต้องไปหาที่ตรวจเอง ซึ่งไม่ควรอย่างยิ่ง ควรเป็นหน้าที่ของโรงพยาบาลที่จะต้องตรวจยืนยันให้เขา 

 

3.ขอให้รัฐบาลส่งเสริมให้มีการตรวจโควิดด้วยตนเองโดย Antigen Test Kid ให้กว้างขวาง ทั้งด้วยการส่งให้ตรวจฟรีสำหรับคนที่ร้องขอ หรือการวางขายตามร้านขายยา โดยที่มีการควบคุมคุณภาพและควบคุมราคาให้เหมาะสม 

 

ทั้ง 3 ข้อจะทำให้ทั้งประชาชนคนกรุงและต่างจังหวัดด้วยเข้าถึงการตรวจโควิดได้มากขึ้นอย่างมาก เพราะต้องยอมรับว่า การรู้ตัวว่าตนเองติดโควิดคือหัวใจของการควบคุมโรค เฉกเช่นที่อารยะประเทศเขาปฏิบัติกัน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ