ข่าว

'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ลั่น ถ้าระเบียบทำให้ ปชช.ต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว จงข้ามมันไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ลั่น ถ้าระเบียบทำให้ ปชช.ต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว จงข้ามมันไป สั่ง load ผู้ป่วย "โควิด" เข้าศูนย์พักคอยเลยไม่ต้องรอ "ให้มันรู้ไปว่าระเบียบกับความตายอะไรสำคัญกว่า"

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการปรับการทำงานของศูนย์พักคอยผู้ป่วย "โควิด-19" จ.สมุทรสาคร ใหม่ เนื่องจากผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวันมีมาก และจะเริ่มให้ load ผู้ป่วยเข้าไปรักษาตัวทันที จะให้รอขั้นตอนทุกอย่างของ สธ.บางครั้งไม่ทันการ ฉะนั้น จะมอบให้เจ้าหน้าที่คัดกรอง และนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษาก่อน

 

 

สถานการณ์ "โควิด-19" จ.สมุทรสาคร (ข้อมูล ณ เวลา 00.00 น. วันที่ 21 ก.ค.2564) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 975 ราย ทำให้ผู้ป่วยยืนยันสะสม 38,325 ราย หายป่วยจำหน่ายแล้ว 27,370 ราย เสียชีวิตสะสม 90 ราย

 

'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ลั่น ถ้าระเบียบทำให้ ปชช.ต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว จงข้ามมันไป

 

" ศูนย์พักคอย คือ ศูนย์ที่นำผู้ติดเชื้อมาพักรักษาตามอาการ ต่างจากโรงพยาบาลสนาม เพราะไม่มีแพทย์ แต่จะใช้กระบวนการคนในชุมชน ดูแลกันเอง และจะส่งต่อโรงพยาบาลเมื่อเตียงว่าง แต่หากรายใดอาการหนักจะรักษาก่อน 

 

ทุกวันนี้ขั้นตอนที่เราจะนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ศูนย์พักคอย มีมาตรการเยอะมาก โดยเฉพาะการนำผู้เข้าศูนย์จะต้องตรวจ X-ray ปอด ตามข้อกำหนดของ สธ. และอาจจะไม่ทันเวลาสำหรับโรคระบาดที่มีผู้ติดเชื้อมากแต่ละวัน ถ้ารอขนาดนั้น การที่เราจะแยกโรคออกจากคน คงไม่ทันการ " 

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯปู ยังบอกอีกว่า เราจะให้ปรับลดข้อกำหนดของคนเข้าศูนย์พักคอยลง เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนและครอบครัวเข้าไปรักษา และจะขอให้ ทีมแพทย์ตรวจคัดกรองในศูนย์ 

 

อย่างน้อยคนป่วยก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง คนไม่ป่วยก็ไม่ต้องกังวลและถ้าเตียงในโรงพยาบาลมี จึงจะนำเข้ารักษาตามระบบโดยเร็วที่สุด สิ่งสำคัญ บุคลากรทางการแพทย์ที่สมุทรสาคร ตอนนี้ทำงานแทบไม่มีวันหยุด และหลายคนก็ติดเชื้อโควิด-19 ภายใต้บุคลากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เราเชื่อว่าคนสมุทรสาครจะร่วมมือกันเพื่อก้าวผ่านโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

 

ในขณะที่เฟซบุ๊กของผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ก็ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ถ้าระเบียบทำให้ประชาชนต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว โปรดจงก้าวข้ามระเบียบนั้นแล้วบอกว่า ต้องทำเพราะผมเป็นคนสั่งเอง ให้มันรู้ไปว่า ระเบียบกับความตาย อะไรสำคัญกว่า"

 

CR เฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี , เสกสม แจ้งจิต , COVID - 19 สมุทรสาคร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รพ.สมุทรสาคร" ประกาศด่วน "ฉีดวัคซีน" ไม่ต้องจองคิวจนกว่าจะหมด ยอด "โควิดวันนี้" พุ่ง

ผู้ว่าฯ ประกาศด่วน รับอาสาสมัครช่วยรพ.สมุทรสาคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ