ข่าว

วิกฤติ รพ.สระบุรี ผู้ป่วย "โควิด-19" ล้น บุคลากรฯมีอย่างจำกัด เช็คประกาศมาตรการล่าสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิกฤติ "โรงพยาบาลสระบุรี" ผู้ป่วย "โควิด-19" ล้น บุคลากรฯมีอย่างจำกัด ท่ามกลางความเห็นใจจากชาวเน็ตแบบสุด ๆ เช็คประกาศมาตรการล่าสุด

กรณีที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เป็นภาพผู้ป่วย "โรงพยาบาลสระบุรี" ที่ต้องสงสัยเข้าข่ายติดเชื้อ "โควิด-19" นอนรออยู่บนเตียงที่ล้นออกมารอบนอกโรงพยาบาล แถมลมยังพัดฉากกั้นผู้ป่วยจนล้มระเนระนาด ท่ามกลางความเห็นใจจากชาวเน็ตแบบสุด ๆ

 

 

โดยเฟซบุ๊ก Manita Thodpetch ซึ่งเป็นบุคลากรฯ "โรงพยาบาลสระบุรี" โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้ลมพัดแรงกว่าทุกวัน แม้แต่ฉากกั้นผู้ป่วยยังพร้อมใจกันทิ้งตัวล้มลงหลังโดนลมพัด เมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง ถ้าไม่มีการจัดการที่ดีและรวดเร็วกว่านี้ ไม่เฉพาะแค่ฉากกั้นที่ล้มระเนระนาด อาจเป็นผู้คน ระบบ และเลวร้ายที่สุดคือตัวประเทศเอง ที่ไม่เพียงแต่ล้มแต่อาจถึงขั้นล่มสลายก็เป็นได้ #สถานการณ์วันนี้ไม่มีท่าทีจะดีขึ้นเลย #PrayForThailand"

 

วิกฤติ รพ.สระบุรี ผู้ป่วย "โควิด-19" ล้น บุคลากรฯมีอย่างจำกัด เช็คประกาศมาตรการล่าสุด

 

ขณะที่ในเวลาต่อมา นพ.ธำรงศักดิ์ คงมั่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี ได้เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวนั้นเป็นผู้ป่วยที่สงสัยว่าจะเป็น "โควิด-19" และเดินทางมาที่ห้องฉุกเฉินของทาง รพ. แต่ทว่าห้องฉุกเฉินนั้นเต็ม จึงจำเป็นต้องนอนรอที่เตียงด้านนอกของ รพ.ซึ่งจะเหมือนๆกับ รพ.รอบๆ กทม.และปริมณฑล 

 

สำหรับอาการของผู้ป่วยส่วนใหญ่ก็จะมีอาการเหนื่อย หอบ และต้องมาคัดกรองว่าติดเชื้อโควิดหรือไม่ ซึ่งถ้าเสี่ยงจะติดเชื้อก็ไม่สามารถเอาเข้าไปปนกับผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินได้ และตอนนี้ผู้ป่วยล้น รพ.จึงจำเป็นต้องให้รอตรงนี้คล้ายๆ กับจุดพักคอย ซึ่งในอนาคตทาง รพ.สระบุรี วางแผนไว้ว่าจะทำที่กั้นทำเต็นท์ให้เป็นที่พักคอยแบบมีมาตรฐานขึ้นต่อไป

 

 

ด้านเพจ โรงพยาบาลสระบุรี ก็ได้ออกประกาศล่าสุด จากสถานการณ์ "โควิด-19" ที่ทวีความรุนแรงและแพร่กระจายเป็นวงกว้าง มีผู้ป่วยเข้ามารับบริการรักษาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 

ขณะนี้มีผู้ป่วย "โควิด-19" ที่รับไว้รักษาใน รพ.สระบุรี หลายรายและรอค้างที่ห้องฉุกเฉินจำนวนมาก ด้วยจำนวนบุคลากรในการรักษาพยาบาลมีอยู่อย่างจำกัด รพ.สระบุรี จึงขอประกาศมาตรการจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ดังนี้

 

- งดการบริการที่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน (ยกเว้นวิกฤติเร่งด่วน)

- งดผ่าตัดที่นัดล่วงหน้า (Elective case)

- ลดบริการกายภาพบำบัด

- ลดการมาตรวจที่แผนกผู้ป่วยนอก (ให้ติดต่อรับยาทางไปรษณีย์)

- งดเยี่ยมทุกกรณี

 

วิกฤติ รพ.สระบุรี ผู้ป่วย "โควิด-19" ล้น บุคลากรฯมีอย่างจำกัด เช็คประกาศมาตรการล่าสุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รพ.สมุทรสาคร" ประกาศด่วน "ฉีดวัคซีน" ไม่ต้องจองคิวจนกว่าจะหมด ยอด "โควิดวันนี้" พุ่ง

ด่วน "โควิดวันนี้" ทุบสถิติใหม่ 13,002 ราย สุดเศร้า ดับเพิ่มเกินร้อย

จิตอาสาสุดหดหู่ ผู้คนล้มตายมากกว่า 5 ศพราวใบไม้ร่วง ป่วย "โควิด" รอรักษาเสียชีวิตเพียบ

เศร้า "โควิด-19" คร่า 'เฮียเซี้ยะ' แห่งร้าน "ข้าวต้มวัดบวร" ต้นกำเนิดผัดผักบุ้งไฟแดง

ไทยคู่ฟ้า เผยผลทดสอบ "ฉีดวัคซีน" "ซิโนแวค" 2 เข็มป้องกันสายพันธุ์อัลฟา 90% เดลตา 75%

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ