ข่าว

สาครรวมใจ" "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" ฟรี วันนี้ 16 ก.ค. เช็กด่วนที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กเลย รายละเอียด "สาครรวมใจ" "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" ฟรี วันนี้ 16 ก.ค. ใครมีสิทธิได้บ้าง

เปิดรายละเอียด "สาครรวมใจ" "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" ฟรี สำหรับพี่น้องชาว จ.สมุทรสาคร ซึ่งจะเริ่มให้ "ลงทะเบียนซิโนฟาร์ม" ในวันนี้ 16 ก.ค.2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป 

 

 

อบจ.สมุทรสาคร เปิดให้ประชาชนชาวสมุทรสาคร ลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ครั้งที่ 1 (รอบ 7 กลุ่มเปราะบาง) ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น. ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

โดยระบบ "สาครรวมใจ" จะปิดทันทีที่มีผู้จองครบตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับจัดสรร

 

คุณสมบัติเบื้องต้นในการลงทะเบียน ต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน ดังนี้

 

1. ต้องเป็นผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดสมุทรสาคร (ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ของกรมการปกครอง)

2. มีสัญชาติไทย

3. อายุ 18 ปีขึ้นไป

4. ต้องเป็นผู้ที่ยังไม่เคยฉีดวัคซีน covid-19 เลย

5. ต้องเป็นผู้ยังไม่มีคิวรับวัคซีนชนิดใดจากช่องทางอื่น ๆ (หากเคยลงทะเบียนไว้แล้ว หรืออยู่ระหว่างการรอคิว ต้องยกเลิกสิทธิ์เก่าก่อนจะลงทะเบียน โดยจะมีปุ่มให้กดเพื่อยืนยันการยกเลิก ในระบบสาครรวมใจระหว่างการลงทะเบียน)

 

เงื่อนไขกลุ่มผู้ลงทะเบียน ผู้ลงทะเบียนต้องเป็นผู้อยู่ในเงื่อนไขดังต่อไปนี้

 

เนื่องราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดสรรวัคซีนให้กับ อบจ.สมุทรสาคร ครั้งที่ 1 นี้ ตามลำดับความสำคัญ จำนวน 33,000 คน (หักเปอเซนต์คืนให้ผู้ด้อยโอกาส 10% จะเหลือ 30,000 คน) ให้แก่กลุ่มดังต่อไปนี้

 

1.ผู้พิการ

2.ผู้ด้อยโอกาสในจังหวัด

3.ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป/ ผู้ป่วยติดเตียง

4.พระภิกษุ/ นักบวช

5.กลุ่มองค์กรการศึกษา

6.กลุ่มองค์กรการกุศล

7.กลุ่มองค์การทางการแพทย์ และสาธารณสุข

 

สำหรับในรอบแรกจะเปิดให้ลงทะเบียนเฉพาะ 7 กลุ่มก่อน กลุ่มอื่น ๆ และประชาชนทั่วไปขอให้ติดตามการเปิดลงทะเบียนฯครั้งถัดไป

 

สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งดังต่อไปนี้ (โปรดเตรียมบัตรประชาชนและหมายเลขโทรศัพท์ให้พร้อมเพื่อใช้ในการกรอกข้อมูล)

 

1. สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์ http://www.xn--42ci8ehayr8dwi.com/ (สาครรวมใจ.com)

2. สามารถลงทะเบียนได้ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล/อบต./เทศบาลในพื้นที่

 

ผู้ที่ได้ลงทะเบียนแล้ว จะได้รับแจ้งนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนที่ รพ.สมุทรสาคร (และศูนย์เครือข่าย)/ รพ. กระทุ่มแบน (และศูนย์เครือข่าย)/ รพ.บ้านแพ้ว (และศูนย์เครือข่าย) พร้อมวัน/เวลา

 

สำหรับผู้ไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติเบื้องต้น หรือลงทะเบียนไม่ได้ ยังสามารถรับวัคซีนหลักของรัฐบาลได้ผ่านช่องทางอื่น ๆ ตามแผนการบริหารจัดการวัคซีนระดับประเทศ เมื่อมีการเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง

 

สาครรวมใจ" "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" ฟรี วันนี้ 16 ก.ค. เช็กด่วนที่นี่

 

 

ตอบคำถามที่ถูกถามบ่อย

 

1.ในรอบแรกจะเปิดให้ลงเฉพาะ 7 กลุ่มก่อน กลุ่มอื่น ๆ และประชาชนทั่วไปขอให้ติดตามการเปิดลงทะเบียนฯ ครั้งถัดไป

2.หากทำงานหรือพักอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร แต่ไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดสมุทรสาคร จะยังไม่สามารถดำเนินการลงทะเบียนได้ (เป็นไปตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อ และไม่ขัดต่อข้อระเบียบ กฎหมาย ที่กำหนดอำนาจและหน้าที่ของ อบจ.ไว้) หากอยู่นอกเงื่อนไขสามารถรอให้มีการลงทะเบียนวัคซีนจากส่วนกลาง

3.ใน "หมอพร้อม" ไม่มีให้กดยกเลิกสิทธิ ต้องกดยกเลิกในระบบ "สาครรวมใจ" ซึ่งจะมีปุ่มให้กดยกเลิกระหว่างขั้นตอนการกรอกข้อมูล ทั้งนี้การยกเลิกสิทธิเก่า ไม่รวมถึงการจองวัคซีนกับทางเอกชนที่ได้จ่ายเงินไปแล้ว

4.หากได้มีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว ระบบจะปิดตัวเองโดยอัตโนมัติ ดังนั้นผลการกดยกเลิกสิทธิเก่าผ่านทางระบบ "สาครรวมใจ" จะไม่มีผลหากท่านลงทะเบียนไม่สำเร็จ (ลงไม่สำเร็จ = สิทธิเก่าไม่ถูกยกเลิก)

5.ผู้ไม่สะดวกเดินทาง สามารถลงผ่านระบบสาครรวมใจได้ที่เว็บไซต์ http://www.xn--42ci8ehayr8dwi.com/ ได้โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน (สามารถดำเนินการแทนคนในครอบครัวได้)

6.ลิงค์ระบบ "สาครรวมใจ" จะเปิดให้เข้าได้เมื่อถึงเวลา 09.00 น. ของวันที่ 16/07/64 (ขณะนี้จะปิดไม่สามารถเข้าถึงได้)

 

7.วัคซีนตัวเลือกนี้ จัดซื้อโดยงบประมาณของ อบจ.สมุทรสาคร ตามอำนาจที่พึงกระทำได้ตามระเบียบ และกฎหมาย ดังนั้นจึงไม่เสียค่าใช้จ่าย

8.เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียง และอาการไม่พึงประสงค์ ขอให้ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์/ ผู้มีโรคประจำตัว/ ผู้มีประวัติการแพ้ยา/ ผู้หายป่วยจาก covid-19 หรือผู้มีปัจจัยเสี่ยงต่อการรับวัคซีน โปรดปรึกษาแพทย์เจ้าของไข้ก่อนลงทะเบียน เพื่อความปลอดภัย

9.เบื้องต้นเราได้จองวัคซีนไว้ประมาณ 200,000 โดส โดยจะเป็นการฉีดคนละ 2 โดส โดยในครั้งที่ 1 นี้ เราได้รับการจัดสรรวัคซีนสำหรับกลุ่มเปราะบาง จำนวน 33,000 คน

10.เบื้องต้นข้อมูลที่ต้องกรอกในระบบจะมาจากบัตรประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์ ดังนั้นขอให้ผู้ประสงค์จะลงทะเบียนเตรียมข้อมูลไว้ให้พร้อมเพื่อลงทะเบียน (บัตรประชาชนที่หมดอายุ แต่อยู่ระหว่างการขยายอายุบัตรสามารถใช้ได้)

11.ผู้ที่เคยลงทะเบียนในเว็บไซต์ "สาครรวมใจ" ก่อนวันที่ 16/07/64 ต้องลงทะเบียนใหม่พร้อมกันทุกกรณี เนื่องจากตอนนั้นได้มีการเปิดเพื่อทดสอบระบบในช่วงสั้น ๆ เท่านั้น

12.การลงทะเบียนทุกช่องทางจะเป็นการลงผ่านระบบสาครรวมใจเหมือนกัน สำหรับผู้มีสมาร์ทโฟนและอินเตอร์เน็ต สามารถลงทะเบียนด้วยตนเองได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปลงที่ช่องทางอื่น เพื่อลดความแออัด และป้องกันการแพร่/รับเชื้อ เนื่องจากช่องทาง รพ.สต/ อบต./ เทศบาล ได้เปิดไว้สำหรับผู้ไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ โดยหากเต็มจำนวนแล้วระบบจะปิดพร้อมกันหมด

13.การลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนทางเลือกครั้งนี้เปิดให้ลงทะเบียนในนามบุคคล ยังไม่ได้เปิดในนามองค์กร

14.วัน/เวลาที่ฉีดจะแจ้งให้ทราบภายหลัง เนื่องจากต้องรอให้มีการส่งมอบวัคซีนจากราชวิทยาลัยฯก่อน

 

หากมีข้อสงสัยนอกเหนือจากที่ได้ประกาศไว้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 034-411-714 ต่อ 0 (ประชาสัมพันธ์) หรือต่อ 404 (กองสาธารณสุข) ในวันและเวลาราชการ

 

และติดตามข่าวสารความคืบหน้าได้ที่ facebook อบจ.สมุทรสาคร (กดติดตาม หรือกด see first เพื่อให้ระบบแจ้งเตือนทันทีเมื่อเราเผยแพร่ข่าวสาร)

 

อัปเดต "สาครรวมใจ" โดยทาง อบจ.สมุทรสาคร แจ้งว่า มีผู้ที่สนใจ "จองวัคซีนซิโนฟาร์ม" เป็นจำนวนมาก มีคนเข้าระบบเข้าพร้อมกันเยอะจนล่าสุดเว็บล่มไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังแก้ไข ขออภัยทุกท่าน ยืนยันตอนนี้ยังไม่มีใครจองได้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ