ข่าว

เช็กที่นี่ "ขั้นตอน"ลงทะเบียน "มาตรา40" "ม.40" สมัครง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กที่นี่ "ขั้นตอน"ลงทะเบียน "มาตรา40" "ม.40" สมัครง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง

นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม ได้ให้ความสำคัญแก่แรงงานอิสระ ทั้งการปรับปรุงกฎหมายเพื่อเปิดโอกาสให้แรงงานอิสระ หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีแต่ไม่เกิน 65 ปีบริบูรณ์ สามารถสมัครขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา40 "ม.40" ได้ การเพิ่มสิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิต ได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เป็นต้น โดยมี "ขั้นตอน" ง่ายๆ

 

 

เช็กที่นี่ "ขั้นตอน"ลงทะเบียน "มาตรา40" "ม.40" สมัครง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง

 

 

สำหรับช่องทางการสมัคร หรือขั้นตอน ในการเป็นผู้ประกันตนตาม มาตรา 40 "ม.40" ได้ง่ายๆ ด้วยตนอง  โดยจะสามารถให้ความคุ้มครอง และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่งประกันสังคมปัจจุบันมี 3 ทางเลือก คือ ทางเลือกที่ 1 จ่าย 70 บาท ทางเลือกที่ 2 จ่าย 100 บาท ทางเลือกที่ 3 จ่าย 300 บาท

 

​โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเป็นผู้ประกันตนตาม มาตรา 40 "ม.40" สามารถสมัครง่าย ๆ โดยมี "ขั้นตอน" ด้วยตนเองผ่านมือถือที่เว็บไซต์ www.sso.go.th  หรือผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) เคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และที่เคาน์เตอร์บิ๊กซี (Big C) หรือสมัครผ่านผู้แทนเครือข่ายประกันสังคม ทั้งนี้ เมื่อสมัครแล้วสามารถจ่ายเงินสมทบได้ทันที สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ทั่วประเทศ หรือที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

นอกจากนี้ยังเพิ่มสิทธิให้ผู้ประกันตน ม.39 และ "ม.40" ที่ประกอบอาชีพอยู่ในปัจจุบัน จะได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท/คน  และสำหรับผู้ที่อยู่นอกระบบ ม. 33 อาชีพอิสระ หราือ "ฟรีแลนซ์" ขอให้ขึ้นทะเบียนกับประกันสังคม "ม.40" ภายในเดือน ก.ค. 64  เพื่อจะได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท/คน  

 

สำหรับขั้นตอน ประกันสังคม "มาตรา40" "ม.40" ผู้ประกันตนตาม "มาตรา 40" คือ บุคคลทั่วไปที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 65 ปีบริบูณ์ และไม่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33, มาตรา 39 สมัครมาตรา40 ง่ายๆ ได้ด้วยตนเองที่ "เซเว่น -อีเลฟเว่น" ทุกสาขา , ธนาคาร ธกส. ทุกสาขา , เครือข่ายประกันสังคม ทั่วประเทศ

 

 

เช็กที่นี่ "ขั้นตอน"ลงทะเบียน "มาตรา40" "ม.40" สมัครง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง

     

หลักฐานการสมัคร ใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวเท่านั้น โดยมีคุณสมบัติผู้สมัคร "มาตรา 40" "ม.40"

  • มีสัญชาติไทย
  • มีอายุ 15-65 ปีบริบรูณ์
  • เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ
  • ไม่เป็นลูกจ้างในบริษัท ห้างร้าน โรงงาน (ม.33)
  • ไม่เป็นผู้ประกันตนโดยสมัครใจ (ม.39)
  • ไม่เป็นข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ
  • ผู้ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย

       ขึ้นต้นด้วย เลข 0.,6,7 (ยกเว้นขึ้นต้นด้วย00)

  • ผู้พิการที่รับรู้สิทธิก็สมัครได้

 

สำหรับผู้ประกันตน สามารถใช้สมัครด้วยตนเอง ด้วย "ขั้นตอน" ง่าย ๆได้ที่ เว็บไซต์ www.sso.go.th โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชน กรอกชื่อและสกุล หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สายด่วน 1506 ทุกวัน หรือสอบถาม สำนักงานประกันสังคม ตลอด 24 ชั่วโมง www.sso.go.th

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ